ฝรั่งจัดอันดับ ไทยติด TOP 10 คนท้องถิ่นมีความสุขและเป็นมิตรมากที่สุดในโลก

เว็บไซต์ชื่อดังของฝรั่งอย่าง booking.com จัดอันดับประเทศทั่วโลก ที่มีคนท้องถิ่นเป็นมิตรมากที่สุด ซึ่งประเทศไทยของเราก็ติดโผ 1 ใน 10 กับเขาด้วยนะ

ถึงใครจะมองว่าเป็นประเทศกำลังพัฒนาเทียบกับประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกาไม่ติด แต่นั่นก็เป็นแค่การวัดด้วยเศรษฐกิจ ซึ่งถ้าจะให้เทียบกันที่ความสุขของคนในประเทศ โดยเฉพาะในระดับท้องถิ่นด้วยแล้ว การมีชีวิตแบบที่คนไทยเป็นนี่แหละคือเสน่ห์ที่มัดใจชาวต่างชาติจนปีนี้ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเข้าแล้ว

ทั้งนี้เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Booking.com ซึ่งได้เก็บข้อมูลจากนักเดินทางกว่า 17,000 คน จาก 17 ประเทศทั่วโลก พบว่า การพบคนท้องถิ่นที่มีความสุข ยิ้มแย้ม และเป็นมิตรนั้น ส่งผลให้เรามีความสุขแทบจะโดยทันที โดยผู้เดินทาง 1 ใน 3 (33%) กล่าวว่า การเข้าพักร่วมกับคนท้องถิ่น ทำให้พวกเขามีความสุข และกว่า 1 ใน 4 (24%) เผยว่า การได้มีโอกาสพบปะผู้คนใหม่ๆ ทำให้พวกเขารู้สึกสุขใจ ยิ่งไปกว่านั้นยังพบว่าความสุขที่ได้รับเหล่านี้สามารถถ่ายทอดถึงกันและกันได้ และผู้เดินทางประมาณ 47% แสดงความเห็นว่า พวกเขาเข้ากับคู่รักและครอบครัวได้ดีขึ้นในช่วงทริปวันหยุด

โดยผลของการสำรวจพบว่า คนท้องถิ่นที่ร่าเริงและเป็นมิตรที่สุดอันดับ 1 คือ ออสเตรเลีย ตามมาด้วยแคนาดาและอิตาลี ส่วนประเทศไทยเรานั้นอยู่ในอันดับที่ 6 ของประเทศคนท้องถิ่นมีความสุขและเป็นมิตรมากที่สุดในโลก

10 ประเทศที่คนท้องถิ่นมีความสุขและเป็นมิตรมากที่สุดในโลก

อันดับ 1 ออสเตรเลีย : 35%

อันดับ 2 แคนาดา : 33%

อันดับ 3 อิตาลี : 29%

อันดับ 4 สเปน : 25%

อันดับ 5 สหรัฐอเมริกา : 24%

อันดับ 6 ไทย : 20%

อันดับ 7 ญี่ปุ่น : 20%

อันดับ 8 ฝรั่งเศส : 20%

อันดับ 9 นิวซีแลนด์ : 20%

อันดับ 10 บราซิล : 19%

จริงๆ ถ้าวัดกันที่ความสุข บ้านเราก็ถือว่าเป็นประเทศที่มีอะไรดีๆ ไม่น้อยหน้าใครเลยนะ เห็นแบบนี้แล้วปลื้ม…

Praew Recommend

keyboard_arrow_up