วิธีเช็คน้ำหอม

9 จุด วิธีเช็กน้ำหอมของแท้หรือปลอม

Alternative Textaccount_circle
วิธีเช็คน้ำหอม
วิธีเช็คน้ำหอม

เดี๋ยวนี้มีโอกาสมากที่สาวๆ จะเจอน้ำหอมปลอมตามท้องตลาด แถมยากที่จะชี้ชัดว่าน้ำหอมที่เราเจอแท้หรือปลอมกันแน่ แพรวดอทคอม จึงไปเสาะหาเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกน้ำหอมของแท้ได้ 100% มาครอบครองกับ 9 วิธีเช็กน้ำหอม เพื่อไม่ให้สาวๆ หลงกลซื้อของปลอมกันค่ะ

1. ตรวจเช็กการห่อด้วยพลาสติกใส

1

น้ำหอมแท้มักจะมีกระดาษแก้วที่ค่อนข้างหนาและห่อเนี้ยบแบบไม่มีที่ติ ไร้รอยย่น ส่วนถ้าเป็นของปลอมมักจะมีรอยยับจึงอาจเป็นของปลอมได้


2. ตะเข็บตรงรอยปิดผนึก

2

สังเกตให้ดีว่าถ้าห่อพลาสติกกล่องน้ำหอมถูกปิดผนึกไม่เรียบร้อย (ตะเข็บกว้างเกินกว่า 5 มิลลิเมตร หรือมีทากาว) ให้ฉุกคิดก่อนเลยว่าอาจไม่ใช่ของแท้ เพราะห่อของน้ำหอมของแท้มักจะมีรอยปิดผนึกสวยไร้ที่ติ


3. กระดาษแข็ง

3

แพ็คเกจกล่องน้ำหอมของแท้จะต้องทำจากกระดาษแข็งที่มีคุณภาพสูงและได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องขวดน้ำหอมจากความเสียหาย นั่นคือเหตุผลที่ภายในกล่องมีรูปแบบพิเศษที่ช่วยยึดขวดน้ำหอมพอดี และกระดาษแข็งควรเป็นสีขาว ไม่ใช่สีเทา


4. ฉลากและตัวอักษร

4

เช็กดีๆ ตรงบริเวณวงกลมสีทองจะเห็นว่าของแท้ลูกศรจะมีสีดำเข้มชี้ไปทางด้านขวา ส่วนของปลอมลูกศรจะชี้ไปทางด้านซ้าย และเมื่อซื้อน้ำหอมอย่าลืมตรวจสอบเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อดูว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่ตรงกันหรือไม่ กับสิ่งที่ระบุในบรรจุภัณฑ์ หากไม่ตรงกันแม้เพียงเล็กน้อยก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจโดนต้มได้


5. ดีไซน์

5

ผู้ผลิตของปลอมส่วนใหญ่ไม่ค่อยกล้าออกแบบชื่อและดีไซน์ให้เหมือนของแท้เกินไป เพื่อป้องกันจากการถูกดำเนินคดี ซึ่งทั้งดีไซน์และกลิ่นจะแตกต่างจากของแท้แน่นอน ดังนั้นอย่าลืมที่จะตรวจสอบขวดน้ำหอมอย่างรอบคอบก่อนซื้อ


6. สีของน้ำหอม

6

แบรนด์น้ำหอมชื่อดังมักไม่ใช้สีย้อมในผลิตภัณฑ์เยอะ จึงเป็นเหตุผลที่สีของน้ำหอมของแท้มักมีสีที่ซีด จึงสังเกตได้ง่ายว่าถ้าในผลิตภัณฑ์มีสีย้อมที่เข้มมักจะใช้สารเคมีที่ก่อให้เกิดสีเข้มเห็นเด่นชัดเลย จึงเป็นสัญญาณของน้ำหอมของปลอม


7. ฝาขวด

7

ฝาขวดน้ำหอมของแท้จะถูกออกแบบให้ได้สัดส่วนเป๊ะสมบูรณ์แบบ (ยกเว้นกรณีที่ได้รับการออกแบบพิเศษเฉพาะรุ่น) โดยในภาพจะเห็นได้ว่าสัญลักษณ์ตรงฝาขวดของแท้จะอยู่ตรงกึ่งกลางพอดิบพอดี


8. ตรวจสอบตัวเลข (Serial Number)

8

Serial Number ควรจะระบุไว้ด้านล่างของขวดหรือกล่อง และต้องไม่ใช่การติดกาวอีกทีบนฝากล่อง ที่สำคัญ Serial Number บนขวดควรจะตรงกับหมายเลขที่ด้านล่างของกล่องหรือขวดเสมอ


9. ขวด

9

น้ำหอมของแท้จะมีขวดที่มีคุณภาพสูง พื้นผิวเรียบ ส่วนขวดน้ำหอมของปลอมมักมีตำหนิ หยาบ และบิดโค้งจากบรรจุภัณฑ์เล็กน้อยในบางครั้ง


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
Source : brightside.me

Praew Recommend

keyboard_arrow_up