Los Angeles 

ทางลัดความ ‘เก๋’ แบบฉบับรวบลัดส่งตรงจาก Los Angeles 

Los Angeles 
Los Angeles 

ถ้าคุณคือคนที่รักการอ่าน ชอบดูภาพถ่าย หลงไหลในกลิ่นของหมึกพิมพ์ และฟินสุดๆ เวลาเอามือลูบไล้ลงบนหน้าหนังสือ เช่นเดียวกับที่ผม (Pound_Praewnista) เป็นอยู่ละก็ ร้านหนังสือ คอนเซ็ปต์สโตร์ ‘The Last book store’ ที่แถวดาวน์ทาวน์- Los Angeles

คือ ‘สวรรค์บนดินที่คุณต้องมา!’

เดี๋ยว! ชื่อร้านเสียดใจมากๆ เพราะในขณะที่กระแสเทรนด์ออนไลน์กำลังปรี๊ดปร๊าด จนดูเหมือนว่าหน้ากระดาษจะแผ่วลง แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว สิ่งพิมพ์ต่างหากที่เป็น ‘ของฮิป’ ที่ ‘ตัวจริง’ เขาเสพกัน! และในเมื่อชื่อร้านมาแนวกระแทกใจขนาดนี้ ให้มันรู้กันไปว่าถ้าจะเป็น ‘ร้านหนังสือสุดท้ายบนโลก’ (ตามชื่อร้าน) ต้องมาแบบจัดเต็ม! เท่านั้น!

unnamed unnamed1 unnamed2 unnamed3 unnamed12

กลิ่นอายของความเก่าขลังในแบบ Old American คือคอนเซ็ปต์ของการแต่งร้าน ชั้นหนังสือแบบโบราณ และโซฟาบุนวมพร้อมเตาพิง ถูกวางต้อนรับไว้ตามจุดต่างๆ หมวดของหนังสือใหม่ๆ มีครบตามที่ร้านหนังสือดีๆ ควรมี เพิ่มเติมคือหนังสือ Vintage และชิ้นเก่าคลาสสิค ที่บางเล่ม ราคาพุ่งไปถึง 1000 เหรียญดอลล่าก็มี!

1 12

ห้องหนึ่งที่ผมกรี๊ดสุด คือห้องที่รวม Book เล่มโตที่เน้นหนักไปที่แฟชั่น รูปถ่าย และอาร์ต ส่วนราคาก็ดี๊ดี อยู่ที่ 40 – 100 ดอลล่า งานนี้เลยไม่พลาดฟาดมาไว้ในครอบครอง นอกจากหนังสือแล้ว ดนตรีก็มีเสริฟ แต่ไม่ใช่ฟีลแบบร้านชื่อดังบ้านเรานะครับ เป็นพวกแผ่นเสียงทั้งเก่าใหม่มากกว่า เท่านั้นไม่พอ บางวันมีเวิร์คช้อปศิลปะด้วย แถมมีห้องให้อาร์ทติสมาแสดงผลงานอีก! เรียกได้ว่ามาที่นี่ครบ และด้วยความครบนี่แหละที่ทำให้ฮิปสเตอร์และหนุ่มเก๋สาวชิคเค้ามารวมตัวกัน ทางร้านเลยแปะป้ายประมาณด่าแบบเก๋ๆ ไว้ว่า ‘We not Liberry, So…… แล้วตามด้วยกฎแสบๆ แอบกระแทกไปว่า อย่าได้คิดมาอ่านนานเกินชั่วโมง ไปจนถึงโซฟานี่นั่งสบายมาก แต่อย่ามาหลับให้เสียมู๊ดของร้านเลย เอาซี้!!!!

ส่วนเล่มนี้ คือตามหามานานมาก ใครเคยเห็นกันบ้าง ชื่อว่า BOUNDLESS BOOK เล่มที่รวมวรรณกรรมเจ๋งไว้กว่า 50 เรื่อง แต่ที่พีคคือ เห็นแว่นขยายที่มาพร้อมบนปกหนังสือไหมครับ! มันเอาไว้ใช้เวลาอ่าน อารมณ์ว่า อ่านเรื่องสืบสวน ก็ต้องเสาะหากันแบบลายแทงกันไปเลย กราบในความสุดโต่งของนางจริงๆ

04

เห็นแบบนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า ‘เจิด’

อยากเก๋ ก็ต้อง รักการอ่านด้วยนะครับ !

ผมเชียร์คุณอยู่ คุณก็รู้ ,

เรื่อง : Pound Praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up