ครีมกันแดด

7 ครีมกันแดด ลองใช้แล้วดีจริง!! อากาศไม่ร้อนมากก็ต้องใช้ปกป้องผิว

Alternative Textaccount_circle
ครีมกันแดด
ครีมกันแดด

ช่วงนี้คงมีสาวๆ หลายคนชะล่าใจแสงแดดเมืองไทยบ้างแหละ เพราะตอนนี้อุณหภูมิเริ่มลดต่ำ อากาศเย็นสบายในบางวันเจอแดดแค่ไหนก็ไม่ร้อน เลยอาจคิดว่าออกไปนอกบ้านแป๊บเดียวไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้…แบบนี้ก็ได้หรอ? ตอบเลยว่าไม่ได้ค่ะ ไม่ได้เด็ดขาด ถึงแม้บางคนผิวแทบไม่เคยถูกแสงแดดกล้ำกราย อยู่แต่บ้าน อยู่แต่ออฟฟิศนั่งสวยๆ ในห้องปรับอากาศก็ตามแต่ แต่แสงจากหลอดไฟ คอมพิวเตอร์ มือถือจึงคงเป็นยัยตัวร้ายอันตรายต่อผิวไม่น้อย และตราบใดก็ตามที่แสงแดดยังสาดส่องแม้จะเย็นสบายแค่ไหน แต่รังสียูวีทั้งหลายไม่เคยจางหายไปไหน คอยจ้องทำร้ายผิวตลอดเวลา โดยเฉพาะ UVA ต้นตอของผิวคล้ำเสีย

เจอแบบนี้จะดูดายผิวสวยๆ ขาวผ่องของตัวเองไปได้ยังไงกัน และที่สำคัญของช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ (จะเอ่ยว่าฤดูหนาวก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะบางวันก็กลับมาร้อนจนตามไม่ทัน) นอกจากต้องพึ่งครีมกันแดดไม่ให้ห่างผิวแล้ว ยังควรหาครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องแสงแดดพร้อมถนอมผิวไม่ให้แห้งกร้าน เพื่อผิวเนียนนุ่ม แต่งหน้าง่ายด้วย วันนี้ แพรวดอทคอม จึงมีครีมกันแดดที่ลองใช้แล้วว่าดีมาแนะนำ 7 แบรนด์ สาวๆ ถูกใจตัวไหน อย่าลืมสอยมาใช้นะคะ

laroche-posay-uvidea-xl-melt-in-tinted-cream-spf50

La Roche-Posay UVIDEA XL Melt-in Tinted Cream SPF 50

ผลิตภัณฑ์กันแดดปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและรังสียูวีบี ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยลึกจากแสงแดด แล้วยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ยูวีเดีย เอ็กซ์แอล เมลท์-อิน ทินต์ ครีม เอสพีเอฟ 50 ผ่านการทดสอบแล้วกับผิวคนเอเชียที่ระคายเคืองง่าย ปกป้องผิวจากการเกิดฝ้าจากแสงแดด จุดด่างดำ และริ้วรอยที่เกิดจากรังสียูวี ช่วยให้ผิวแลดูเนียนเรียบสม่ำเสมอ เนื้อครีมสีเบจช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า พร้อมปรับสภาพผิวหน้าให้เนียนใส
30 มิลลิลิตร / 1,050 บาท


mizumi-uv-water-serum-spf50-pa-mizumi-uv-water-defense-spf50-pa

MizuMi UV Water Serum SPF 50+ PA++++
MizuMi UV Water Defense SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดเจ้าแรกในไทยที่เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำปราศจากสารกันแดดชนิดเคมี 100% มี 2 สูตร หลอดสีฟ้ากับหลอดสีส้ม ซึ่งทั้งสองสูตรมีคุณสมบัติเหมือนกัน คือ ใช้สารกันแดดจากธรรมชาติล้วน (100% Non-Chemical หรือ 100% Physical) เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวที่ชอบระคายเคืองจากสารเคมีแรงๆ เพราะสารกันแดดแบบที่ซูมิใช้จะสะท้อนรังสีต่างๆ ไม่ดูดซับลงบนผิว ไม่ก่อให้เกิดความร้อนบนผิว จึงไม่ระคายเคือง ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง เป็นสูตร 5-FREE ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ ซึ่งหาได้ยากมากในครีมกันแดดทั่วไป แต่นี่ไม่มีเลย คือดีไปอีก

ส่วนที่ต่างกันคือ หลอดสีฟ้าไม่กันน้ำ ส่วนหลอดสีส้มกันน้ำได้นาน 40 นาที เชื่อว่าต้องมีหลายคนสงสัยว่าทำไมกันแดดได้เพียงแค่ 40 นาที เพราะคำเคลม “Water Resistant” คือ ถ้าเล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำกลางแจ้ง หรือเล่นน้ำสงกรานต์ต้องทาซ้ำทุกๆ 40 นาทีจ้า
UV Water Serum : 40 กรัม 890 บาท
UV Water Defense : 30 กรัม 890 บาท


nivea-sun-whitening-light-texture-perfect-protect-milk-pink-serum-spf50

Nivea Sun Whitening Light Texture Perfect Protect Milk Pink Serum SPF 50 PA+++

โลชั่นป้องกันแสงแดดสำหรับผิวหน้า กันแดดผสมเมคอัพเบสเนื้อน้ำนมสำหรับใช้ทุกวัน เพื่อผิวกระจ่างใส อมชมพู มีประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากแสงแดดจาก UVB และ UVA อีกทั้งยังปกป้องได้ครอบคลุมแม้กระทั่งรังสี UVA1 ที่ทำร้ายผิวลึกที่สุด เพื่อผิวกระจ่างใสต่อเนื่องยาวนานทั้งวัน และหนึ่งเดียวที่มี Ultra Deep UVA1 Protection พิสูจน์แล้วว่าไม่เพียงแต่ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB แต่ยังปกป้องผิวจากการทำร้ายลึกของ UVA1 ได้ดีกว่าครีมกันแดดทั่วไป ช่วยบล็อกความหมองคล้ำ ให้ผิวกระจ่างใส และช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยวิตามินอี เนื้อสัมผัสซึมซาบเร็ว บางเบา สบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมใช้เป็นรองพื้นก่อนแต่งหน้าได้ เข้าได้กับทุกสีผิว หน้าไม่ขาวลอย ควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง
15 มิลลิลิตร / 149 บาท และ 30 มิลลิลิตร / 279 บาท


biore-uv-aqua-rich-watery-essence-spf50pa-50g

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ PA+++ 

ครีมกันแดดเนื้อเจลเอสเซ้นส์สัมผัสบางเบาที่ครองใจสาวๆ ไม่น้อย เป็น Water Base ใช้ได้ในทุกวัน ป้องกันแสงแดดได้ดีเยี่ยมโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวหน้า แถมยังสามารถเกลี่ยทับเครื่องสำอางได้ โดยไม่ทำให้เครื่องสำอางบนใบหน้าลบเลือนหรือเป็นคราบอีกด้วย มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดสูง แต่ไม่ค่อยเหมาะกับสาวที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ ซึ่งอาจจะได้กลิ่นชัดนิดหน่อย แนะนำก่อนใช้ลองทาที่ท้องแขนเพื่อทดสอบก่อนก็ได้นะคะ เพราะตัวนี้เวิร์คมาก สาวๆ หลายคนชอบ
50 กรัม / 420 บาท


cle-de-peau-beaute

Clé De Peau Beauté Crème Protection UV SPF 50 PA+++

ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสูตรเจลเอสเซ้นส์จากเครือ Shiseido เนื้อสัมผัสแน่นแต่แสนบางเบา เคลย์ เดอ โป โบเต้ออกแบบให้เป็นครีมกันแดดถนอมผิวที่มีสรรพคุณในการช่วยลดเลือนริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นก่อนวัย พร้อมลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่มดูจางลง และมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น เติมน้ำให้แก่เซลล์ผิว และประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UV แบบครบวงจร ด้วยส่วนผสมที่ช่วยกรองรังสี UVA และUVB ผสานนวัตกรรม Antioxidant Trio สารแอนติออกซิแดนต์ประสิทธิภาพสูง ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองจากรังสียูวี พร้อมฟื้นบำรุงผิวด้วยส่วนผสมทรงคุณค่า Illumination Complex และ Red Light Transmitting Powder อณูเม็ดแป้งที่กรองผ่านเฉพาะแสงสีแดงในรังสี UV ช่วยในการขับแสงให้ผิวดูผุดผ่องมีออร่า ไม่ต้องกลัวแสง
50 มิลลิลิตร / 4,500 บาท


shiseido-anessa-perfect-uv-sunscreen-spf50pa-60ml

Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF 50+ PA+++ 

เป็นครีมกันแดดที่ฮ็อตเยี่ยงซุป’ตาร์ หากใครไปญี่ปุ่นเป็นต้องหิ้วมากักตุน ไม่ว่าจะเพื่อนฝากซื้อ ซื้อใช้เอง จึงเป็นครีมกันแดดที่สาวๆ ส่วนใหญ่ต้องเคยใช้อย่างแน่นอน เป็นเนื้อ Water Base ไม่ทำให้เหนียวหรือหนักหน้า และไม่ทิ้งความมันบนผิวหน้า แถมยังกันแดด กันน้ำได้ดีอีกด้วย เนื้อสัมผัสก็บางเบา อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส ใครได้ลองเป็นต้องตกหลุมรักทุกราย
60 มิลลิลิตร / 780 บาทโดยประมาณ


eau-thermale-avene-very-high-protection

Eau Thermale Avene Very High Protection Emulsion SPF 50+

ป้องกันอันตรายจากแสงแดดด้วย Pre-Tocopheryl สารแอนติออกซิแดนต์ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอาเวน
ผสานกับคุณค่าน้ำแร่ธรรมชาติอาเวนที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง ผิวบอบบาง สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวันเพื่อป้องกันแสงแดด รังสี UVB / UVA สาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระได้ มีส่วนประกอบของ Chemical Filters จำนวนน้อย จึงไม่ระคายเคืองต่อผิว ทนต่อรังสีสูงถึง 90% ปราศจากสารกันเสียชนิดพาราเบน สามารถกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยม มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นเนื้ออิมัลชั่นสีขาว เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมซาบเร็ว ใช้แล้วหน้าไม่มัน แต่งหน้าทับได้ไม่เป็นคราบ
50 มิลลิลิตร / 1,450 บาท

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up