เคลียร์ได้ง่ายนิดเดียว! หมดปัญหารักแร้ดำ ผิวย่น ตุ่มหนังไก่บุกรุก ให้กลับมาขาวเรียบเนียนสดชื่นระหว่างวัน

ปัญหาโลกแตกของผู้หญิงมีไม่กี่เรื่องหรอกค่ะ รองจากเรื่องรัก เรื่องหลักๆ คงหนีไม่พ้นความสวยความงาม โดยเฉพาะการดูแลผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มน่าสัมผัส ซึ่งคนส่วนใหญ่มักบำรุงไม่ทั่วถึงครบทุกจุดอย่างที่ควรจะเป็น เพราะสาวๆ อย่างเรามีเรื่องความงามให้ต้องดูแลมากมายตั้งแต่หัวจรดเท้า  ในขณะที่เราดูแลทุกส่วนของร่างกาย แต่มีผิวอยู่จุดหนึ่งที่เรามักจะหลงลืมจนละเลยไป นั่นก็คือผิวบริเวณใต้วงแขนหรือรักแร้นั่นเอง  

istock-499517186

ปัจจุบันการดูแลผิวใต้วงแขนให้เรียบเนียนเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม ต่างจากอดีตที่ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องกำจัดขนใต้วงแขน เพราะไม่ต้องโชว์ผิวบริเวณนั้นมากนัก แต่เมื่อปี ค.ศ.1915 มีการเปลี่ยนแปลงของแฟชั่น ชุดเดรสแขนกุดตัวแรกได้ถูกออกแบบขึ้น ผู้หญิงเริ่มกล้าที่โชว์วงแขนมากขึ้น เพื่อที่จะดูดีในชุดเดรสแขนกุด ซึ่งเป็นแฟชั่นที่นิยมในขณะนั้น ทำให้บรรดาหญิงสาวก็เริ่มกำจัดขนรักแร้เพื่อให้ใต้วงแขนเรียบเนียนมานับตั้งแต่นั้น  

istock-513941588

แถมไลฟ์สไตล์ประจำวันของสาวๆ เดี๋ยวนี้อย่างการสวมกอดเพื่อน ใส่บิกินี่อวดหุ่นโชว์วงแขน ชูแขนเชียร์คอนเสิร์ต ยกแขนพรีเซนต์นำเสนองานกับลูกค้าในที่ประชุม ล้วนเป็นสถานการณ์ที่วงแขนจะต้องถูกมองเห็นอย่างง่ายดาย จึงมีความคิดแล่นเข้ามาอยากให้ผิวใต้วงแขนเนียนนุ่มและแห้งสบายไร้กลิ่นอับเพื่อที่จได้โชว์อย่างมั่นใจ แต่ในทางตรงกันข้าม เรากลับรู้สึกอึดอัดที่จะโชว์วงแขนให้คนอื่นเห็น เพราะกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากคราบเหงื่อ การเสียดสีผิวใต้วงแขน จึงเป็นส่วนของร่างกายที่สมควรได้รับความเอาใจใส่ในแต่ละวันเช่นเดียวกันส่วนอื่นๆ ของร่างกาย

istock-514565616

แต่สาวๆ อาจจะคิดว่าการอาบน้ำ การกำจัดขน  หรือแค่ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการดูแลผิวส่วนนั้น  แต่ความจริงแล้วผิวใต้วงแขนต้องการการดูแลมากกว่านั้น ซึ่งผิวบริเวณรักแร้นั้นต้องเจอกับสิ่งที่ทำให้ระคายเคืองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความอับชื้นจากเหงื่อ การเสียดสีที่เกิดจากการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา ตลอดจนการกำจัดขนด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งถอน โกน บางคนชอบแวกซ์ทำอาทิตย์ละครั้ง

s03_385

ด้วยเหตุนี้  ถึงเวลาแล้วที่เราต้องหันมาใส่ใจการดูแลผิวรักแร้กันอย่างจริงจัง เพื่อผิวเรียบสวยกะจ่างใสกันเสียที แต่ผลิตภัณฑ์บางตัวก็ทำหน้าที่แค่ช่วยในเรื่องของการระงับกลิ่นกาย  บางตัวก็ช่วยบำรุงเพียงอย่างเดียว  ซึ่งไม่เพียงพอกับความต้องการ และผิวใต้วงแขนก็เป็นผิวที่ละเอียดอ่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการสัมผัสกับระคายเคืองที่แตกต่างกัน และมักจะถูกปกปิดไว้ ภายใต้เสื้อผ้าและทำให้อับชื้น เพราะอากาศระบายไม่สะดวก ครั้นจะให้พอกผิวหรือสครับรักแร้ด้วยวิธีธรรมชาติเพื่อบำรุงหลังกำจัดขนก็ดูจะเสียเวลาไม่น้อย แถมไม่ค่อยช่วยเรื่องระงับกลิ่นกายระหว่างวันสักเท่าไหร่ จนไปเจอผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่ตอบโจทย์มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระงับกลิ่นกาย หอมสดชื่น เพิ่มความมั่นใจไม่เหม็นอับระหว่างวัน ช่วยให้รักแร้เนียนเรียบสวย ไม่ระคายเคือง ป้องกันและบำรุงไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง

นีเวีย โพรเทค & แคร์ โรลออนและสเปรย์ที่ผสานครีมบำรุงผิวใน 1 เดียว ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวใต้วงแขนที่สุดในเรื่องของการบำรุงผิว  เพราะมีส่วนผสมของเอสเซ้นส์ครีมเข้าบำรุงผิวใต้วงแขนอย่างล้ำลึก ทั้งยังมั่นใจได้ว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว เพราะเป็นเอสเซ้นส์ครีมที่สกัดมาจากธรรมชาติ  และเป็นสูตรที่ไม่มีแอลกฮอล์อีกด้วย  พร้อมปกป้องกลิ่นกายยาวนาน 48 ชั่วโมง  จึงเหมือนได้ทั้งการบำรุงและปกป้องในเวลาเดียวกัน  สามารถซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ผิวแห้งสบาย มีให้เลือกใช้ 2 รูปแบบ ทั้งในแบบโรลออน และสเปรย์  ถ้าจะให้ผลดีที่สุดคือควรใช้เมื่อรักแร้แห้งและสะอาด มอบกลิ่นหอมถึง 3 ระดับ กลิ่นแรก (Top Note) จะมีส่วนของเลม่อน และเบอร์กามอต เพื่อมอบความรู้สึกสดชื่นเมื่อแรกสัมผัส กลิ่นกลาง (Middle note)  จะเป็นกลิ่นหอมของดอกไม้ อย่างดอกมะลิ และกุหลาบ และกลิ่นสุดท้าย (Base note) กลิ่นมัสค์ และแซนดัลวูด ที่มอบความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวล

เอาล่ะได้ข้อสรุปปัญหาเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้แล้ว ตอนนี้มีเรื่องเล่าสั้นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าทำไมเราต้องดูแลรักแร้อย่างจริงจังมาให้อ่านกันเพลินๆ ค่ะ

วัฒนธรรมความงามโชว์ขนรักแร้
ในปี 2014 มีช่างทำผมที่ชื่อ  Roxie Hunt  ได้ทำแคมเปญ “ปลดปล่อยรักแร้ของคุณให้เป็นอิสระ” เพื่อสนับสนุนแนวความคิดความงามแบบธรรมชาติ  ทำให้เกิดกระแสฮิตในอินสตาแกรมอยู่พักใหญ่ เหล่านักร้อง นักแสดง และเหล่าเซเลบริตี้มากมายได้ริเริ่มโชว์ใต้วงแขนและปล่อยขนรักแร้ออกงานกันมากขึ้น บางคนก็ย้อมเป็นสีต่างๆ อาทิ สีส้ม ชมพู และสีน้ำเงิน ซึ่งสาวๆ จะนิยมเทรนด์การไม่โกนขนรักแร้หรือไม่ก็ตาม ก็ไม่ควรละเลยการดูแลผิวใต้วงแขน และปกป้องกลิ่นกายซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

เคล็ดลับความงามจากแดนฟาโรห์
ว่ากันว่าชาวอียิปต์โบราณเป็นชนชาติแรกที่คิดค้นน้ำหอมเพื่อปกปิดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ ในขณะที่พวกเขาการสร้างปิระมิด พวกเขาก็ใส่น้ำหอมเพื่อระงับกลิ่นใต้วงแขนด้วย ซึ่งเคล็ดลับความงามของพระนางคลีโอพัตราที่เรารู้จักกันดีก็คือการดูแลผิวโดยอาบน้ำในน้ำนมและน้ำผึ้งนั่นเอง

ชาวอียิปต์โบราณเป็นผู้ริเริ่มคิดค้นพิธีกรรมด้านความงามต่าง ๆ มากมาย และหลังจากนั้นได้มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องไปสู่ดินแดนอื่น ๆ เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อระงับกลิ่นกาย อาทิ ชาวกรีก อาบน้ำด้วยน้ำหอม ในขณะที่ชาวโรมันแช่เสื้อผ้าของพวกเขาในน้ำมันหอมและเครื่องหอมอื่นๆ หรือมีการใช้สบู่เพื่อระงับกลิ่นกาย รวมไปถึงการใช้โคโลญจ์และน้ำหอม เมื่อปีค.ศ 1888 ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายครั้งแรกก็ได้ถือกำเนิดขึ้นโดยมีส่วนประกอบของ zinc oxide ซึ่งเป็นตัวต้านจุลชีพที่ทำให้เกิดกลิ่นเข้าไปผสมในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และเมื่อปีค.ศ.1951 ไบเออร์สด๊อรฟ ได้ผลิตภัณฑ์สบู่ระงับกลิ่นกายออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up