บุกบ้านสวยหลังงามของ ไฮโซสาว จุ๊บแจง – บุณยภา ชีวิตดั่งนิยาย แถมสวย เป๊ะ ไม่มีเปลี่ยน!

ไฮโซสาว จุ๊บแจง – บุณยภา สวย เป๊ะ ไม่มีเปลี่ยน!  

ไฮโซสาว จุ๊บแจง – บุณยภา จะว่าไปแล้ว “เธอ” คนนี้ผ่านเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตมามาก จนวันนี้เธอพบความสุขในความรัก เรื่องราวของเธอถูกชะตาชีวิตแต่งแต้ม ทุกอย่างจบแฮ็ปปี้เอนดิ้ง มีสามีและครอบครัวอบอุ่น  ยืนเคียงข้าง ให้กำลังใจ และรักเธอเสมอมา ลองมาดูบ้านหลังงามและสไตล์การแต่งตัวของเธอกันเลย

prv_2188978

โถงกลางบ้านมีเปียโนหลังใหญ่ตั้งอยู่ตรงข้ามบันไดโค้ง ราวบันไดมีรายละเอียดงดงาม บอกถึงรสนิยมผู้เป็นเจ้าของ เธอเดินมาในชุดสง่างาม สีสันสดใสของ “Carolina Herrera” แบรนด์สุดเลิฟ พร้อมกับเล่าเรื่องราวบ้านหลังงามที่เธอลงมือแต่งด้วยตัวเอง Mix & Match ฉบับ “บุณยภา”

prv_21889821

“บ้านนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์ในแบบของเรา สามารถย้ายเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกอย่าง ไม่ฟิกซ์ว่าต้องบิลท์อินอยู่อย่างนี้ไปตลอด ในอาณาจักรเล็กๆ ครอบครัว ‘ตั้งคารวคุณ’ เพราะถ้าเราทำทุกอย่างเหมือนเดิม ชีวิตก็เหมือนเดิม เพราะฉะนั้นของทุกชิ้นที่ซื้อมาสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้หมด

prv_2188983

“สำหรับจุ๊บแจงการแต่งบ้านก็เหมือนการแต่งตัวและการใช้ชีวิต เราย่อมรู้ดีว่าตัวเองมีจุดเด่นจุดด้อยตรงไหน ควรแต่งตัวเสริมบุคลิกอย่างไรให้ออกมาดูดี ไม่ได้มีแบบฉบับว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ สามารถเปลี่ยนตามสถานการณ์และเหตุการณ์ได้ อย่าคิดว่าต้องจำกัดอยู่กับบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น เพราะจะทำให้อึดอัด”

prv_2188977

สวยจัดเต็มทั้งคุณแม่คุณลูกในชุด Ralph Lauren ที่ห้องกลาสเฮ้าส์ มุมโปรดของทุกคนในบ้านยามนั่งรับประทานอาหาร พร้อมชมสวนสวยได้ด้วย

prv_2188989

ต้องบอกว่าชีวิตดั่งนิยายจริงๆ สำหรับ “หลานสาวเจ้าสัว” กว่าจะพบรักลงตัว คุณปู่ของเธอ (สุกรี โพธิรัตนังกูร) เป็นเจ้าสัวใหญ่ผู้ก่อตั้ง “โรงงานอุตสาหกรรมผ้าห่มไทย” เคยใหญ่ที่สุดในเอเชียเมื่อครั้งอดีต ขณะที่คุณตา (สุวรรณ วีระผล) เป็นผู้ก่อตั้งและเจ้าของธุรกิจพืชผล และโรงงานมันสำปะหลังขนาดใหญ่ของไทย

prv_2188988

ชุดนี้ของ Alberta Ferretti

“15 ปีเต็มที่ไม่เคยเจอคุณพ่อ (ชาญวุฒิ) เลย” เธอเปรยเบาๆ “คุณพ่อคุณแม่ทั้งคู่เป็นนักเรียนนอก คุณพ่อเรียนอเมริกา คุณแม่เรียนอังกฤษ ทั้งคู่พบกันที่สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ แต่งงานกันไม่นาน ไม่ทราบเพราะอะไร คุณแม่ (วนิดา) อุ้มเราออกจากบ้าน ตอนนั้นอายุประมาณ 6 เดือน ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยพบกันอีกเลย จนตอนหลังต่างฝ่ายต่างแต่งงานใหม่ คุณพ่อมีลูก 4 คน คุณแม่มีลูก 2 คน เราใช้ชีวิตอยู่คนเดียวที่โรงเรียนประจำ รู้สึกเหงามาก ได้พบหน้าคุณพ่อครั้งแรกตอนอายุ 15 คุณปู่มาตามหาที่โรงเรียน ถึงได้รักคุณปู่มาก ซึ่งท่านก็รักเรามากเช่นกัน แต่ยังไม่ทันได้กลับไปอยู่กับท่าน เราต้องเดินทางไปเรียนไฮสกูลถึงปริญญาตรีที่อเมริกา เมื่อเราโตขึ้นอยากมีบ้านและครอบครัวอบอุ่นของเราเอง จนมาได้เจอคู่ชีวิตที่แสนดีคนนี้”

prv_2188980

ชุดสีสันสดใสของ Carolina Herrera

เธอเล่าพลางขำตัวเอง และว่า “ชอบที่เขาเป็นแฟมิลี่แมน มีความเป็นสุภาพบุรุษ ใจเย็น คอยเทคแคร์ จนในที่สุดเราเป็นฝ่ายเอ่ยเรื่องแต่งงานก่อน เขาบอกว่ารออีก 5 ปีค่อยแต่ง แต่เราคิดว่าถ้าอายุ 35 คงไม่อยากแต่งงานแล้ว จึงเอาดวงเราไปให้คุณแม่เขาดู จากนั้นเขาเอาดวงเราไปให้ซินแสและอาม่า (คุณย่าฝ่ายสามี) ดู เพราะท่านเป็นคนคัดเลือกภรรยาให้ลูกและหลานในตระกูลทุกคน ถ้าอาม่าโอเค ทุกอย่างโอเค ถ้าอาม่าไม่โอเค ลืมไปได้เลย ปรากฏว่าอาม่าเจอหน้าเรา คำตอบที่ได้ยินคือ ‘ดี ฉันชอบ เสียงดี สะโพกดีมาก (หัวเราะ) เอาเลย’ มีคนแย้งว่าเราตัวเล็กไปหรือเปล่า อาม่าบอก ‘เหมือนฉันไง ฉันสูงร้อยสี่สิบกว่าเอง แบบนี้แหละดีที่สุด’ แต่งงานแรกๆ อยู่บ้านแม่สามีก่อน แต่บอกเขาตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้วว่าความใฝ่ฝันคืออยากมีบ้านของตัวเอง อยากเลี้ยวรถเข้าบ้านของเรา เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เด็ก เวลานั่งรถเลี้ยวเข้าบ้านไม่ใช่บ้านเราสักหลัง จนได้มาอยู่บ้านหลังนี้”

prv_2188979

เรื่อง/ภาพ : นิตยสารแพรว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up