อภินรา ศรีกาญจนา

ถอดรหัสผิวสวยออร่าจับของเซเลบสาว ปรางค์ – อภินรา ศรีกาญจนา

Alternative Textaccount_circle
อภินรา ศรีกาญจนา
อภินรา ศรีกาญจนา

แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับจากเซเลบริตี้สาวสวย ปรางค์ – อภินรา ศรีกาญจนา ถึงโปรดักท์ชิ้นเริดที่เอาอยู่แม้อุณหภูมิติดลบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ามาบอกสาวๆ ให้ไปใช้ตามกัน ถึงบ้านเราอุณหภูมิจะไม่ติดลบ เดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อนก็ตาม แต่การบำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการไม่ใช่เหรอคะ ถ้างั้นลองดูทริคของสาวปรางค์กันค่ะว่าจะตอบโจทย์สาวๆ ชาวแพรวมากแค่ไหน

ปราง 1

“ทุกปีปรางค์จะไปเล่นสโนว์บอร์ดที่เมืองนิเซโกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของนักสกี มีวิวที่สวยสุดๆ อยู่ท่ามกลางหิมะ เรื่องความเย็นจึงไม่ต้องพูดถึง ดังนั้นสกินแคร์ที่เตรียมไปจึงต้องเปลี่ยนยกเซตเพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศ

la_roche_posay_thermal_spa_water_spray_150ml_1393592347

“อากาศบนเครื่องบินค่อนข้างแห้ง บวกกับผิวของปรางค์เซ้นสิทีฟง่ายมาก บางครั้งขึ้นเป็นตุ่มแดงคล้ายยุงกัด จึงต้องพกน้ำแร่ ‘La Roche-Posay’ Thermal Spring Water ติดตัวระหว่างเดินทางไปด้วย เพื่อปลอบประโลมผิว ซึ่งเป็นสิ่งที่ปรางค์ทำมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียน

11

“ปัญหาของผิวที่ต้องปรับตามสภาพอากาศจากหนาวจัดมาอากาศร้อน ผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็น
โดยเฉพาะบริเวณทีโซน หลังจากถึงบ้านเรา อย่างแรกที่ปรางค์ทำคือ สครับผิว ‘Sisley’ Gentle Facial Buffing Cream ครีมโคลนเนื้อละมุนที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกิน รวมทั้งเซลล์ผิวเก่าออก ให้พร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ใช้แล้วประทับใจสุดๆ แล้วมาสก์ต่อด้วย ‘Clarins’ Hydra Quench Anti-Thirst Cream-Mask เพื่อช่วยฟื้นฟูและปรับสมดุลผิวที่ขาดน้ำให้กลับมาเปล่งปลั่งมีออร่า

ปราง 2

“เปลี่ยนจากคลีนซิ่งออยล์เป็นคลีนซิ่งมิลค์ ‘La Mer’ The Cleansing Lotion เนื้อโลชั่นน้ำนมอ่อนโยนต่อผิว และทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมดจด

13

“สำหรับผิวกายต้องยกให้ ‘Jergens’ Cocoa Butter Body Moisturiser ให้ความชุ่มชื่นกับผิวดีมากๆ ทาทั้งเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ

12

“โทนเนอร์ตัวโปรดที่ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำตลอดวัน ‘Hada Labo’ Gokujyun Clear Lotion มีจุดเด่นที่ส่วนผสมไฮยาลูโรนิกแอซิด ช่วยเคลือบและกักเก็บความชุ่มชื่น เทลงบนมือแล้ววอร์มเนื้อผลิตภัณฑ์ จากนั้นค่อยๆ ตบเบาๆ ลงบนผิว เพิ่มสเต็ปการดูแลผิวด้วยเซรั่ม ‘La Mer’ The Regenerating Serum เน้นทาบริเวณรอบๆ ริมฝีปากและปลายจมูก เพราะเป็นจุดที่พอเจออากาศหนาวจัดจะแสบและแห้งลอกได้ง่าย ปิดท้ายขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยเคล็ดลับแบบปรางค์ คือผสม ‘SmoothE’ Gold Cream กับ ‘La Mer’ The Moisturizing Soft Cream แล้วทาทั่วผิวหน้า ช่วยให้ผิวชุ่มฉ่ำตลอดคืน

14

“ปรางค์ชอบพก Bath Oils ไปต่างประเทศด้วย หยดในอ่างอาบน้ำแล้วแช่ประมาณ 15 – 20 นาทีก่อนนอน จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและเนียนนุ่ม ผสมกับ ‘Aveda’ Stress-fix™ Soaking Salts เกลือสำหรับอาบน้ำ มีกลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์ ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ยิ่งถ้าเดินทางไกลหรือปวดเมื่อยตัวจากการเล่นสโนว์บอร์ดจะช่วยบรรเทาอาการได้มาก”


ภาพจาก Instagram : p_apinara
ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 895 คอลัมน์ BEAUTY SECRET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up