ภัทรพร บุนนาค

ทริคสวยครบสูตร ดูดีครบเซ็ตแบบคูลๆ จากเซเลบสาว นุ๊ก – ภัทรพร บุนนาค

Alternative Textaccount_circle
ภัทรพร บุนนาค
ภัทรพร บุนนาค

สิ่งแรกที่สาวๆ สุดคูลยุคนี้นึกออกเวลาต้องการไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ ส่วนใหญ่คงแพลนไปเที่ยวต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งต้องสัมผัสอากาศหนาวจัดบางแห่งมีหิมะสีขาวปกคลุมไปทั่วสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดคือ สกินแคร์ ที่จะช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งแตกและยังคงออร่าความเพอร์เฟ็คท์เพื่อให้พร้อมไปเก็บภาพเซลฟี่สวยๆ แพรวจึงมีเคล็ดลับจากเซเลบสาวสวย นุ๊ก – ภัทรพร บุนนาค ถึงการดูแลผิวที่เอาอยู่แม้อุณหภูมิติดลบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ามาบอกสาวๆ กันค่าาา

7

“นุ๊กเดินทางไปต่างประเทศบ่อย จึงต้องมีเทคนิคในการฟื้นบำรุงผิวจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมา หนึ่งคือการ
มาสก์หน้า นุ๊กชอบ ‘Aesop’ Blue Chamomile Facial Hydrating Masque วิธีใช้โปรดักท์จริงๆ คือมาสก์แล้วล้างออก แต่นุ๊กมาสก์ทิ้งไว้ข้ามคืนพอตื่นขึ้นมาจะรู้สึกว่าหน้าดูอิ่มฟูมากขึ้น บวกกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ชวนให้หลับสบาย จากนั้นสครับด้วย ‘Origins’ Original Skin Retexturizing Mask with Rose Clay มาสก์โคลนสีชมพูช่วยผลัดเซลล์ผิวจากสิ่งสกปรก มีกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ ช่วยให้รู้สึกรีแล็กซ์”

6

“อากาศหนาวเป็นอุปสรรคในการแต่งหน้ามาก เพราะผิวจะแห้งลอกและทำให้เครื่องสำอางหลุดง่าย จึงต้องเตรียมผิวให้ดีก่อน “เทคนิคของนุ๊กคือมาสก์ด้วย ‘Lucas Papaw’ Ointment ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้น จากนั้นเช็ดแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วค่อยลงสกินแคร์กับครีมกันแดด ตามด้วย ‘Nivea Men’ Sensitive Post Shave Balm ใช้แทนไพรเมอร์ นวดวนทั่วใบหน้าก่อนลงเมคอัพ จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วย”

4 5

“อากาศหนาวทำให้ผิวแห้งและเป็นขุยง่าย นุ๊กเน้นการบำรุงด้วยเซรั่มสกินแคร์ที่เวิร์คและเห็นผลเร็ว ซึบซาบสู่ผิวง่ายไม่ทิ้ง ความเหนอะหนะไว้หลังจากทำความสะอาดหน้าแล้ว นุ๊กฉีดน้ำแร่เพื่อปรับสมดุลให้ผิว จากนั้นแต้ม ‘Sulwhasoo’ First Care Activating Serum 5 จุดนวดวนทั่วใบหน้า เพื่อช่วยเตรียมผิวก่อนขั้นตอนบำรุง
ตามด้วยทาเซรั่ม ‘Innisfree’ The Green Tea Seed Serum และ ‘Biotherm’ Life Plankton Essence
รอจนเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวปิดท้ายด้วยครีม ‘Lanc me’ Hydra Zen Cream-Gel เนื้อครีมกึ่งเจลบางเบา
มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยเพิ่ม ความรู้สึกผ่อนคลาย”

3

“ส่วนผิวกายก็ต้องบำรุงไม่แพ้กัน ‘Ingram’s The Skin Doctor’ Tissue Oil Cream เนื้อครีมกึ่งออยล์เข้มข้นสุดๆ มีส่วนผสมของอาร์แกนออยล์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นทันทีที่ทา แต่ถ้าผิวเกิดอาการแห้งแตกจนรู้สึกแสบคัน นุ๊กจะใช้ ‘E45 Dermatological’ Itch Relief Cream ได้มาจากอังกฤษช่วยได้มากเลยค่ะ”

2

“เปลี่ยนโฟมล้างหน้าแบบมีฟองเป็นเจลทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยนอย่าง ‘Cetaphil’ Gentle Skin Cleanser เพื่อช่วยลดอาการแห้งตึงของผิว”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 895 คอลัมน์ BEAUTY SECRET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up