สอนมาดี “ออกัส-ออก้า” ซูเปอร์จิ๋วตัวจริงตามพ่อเปิ้ลแม่จูนไปบริจาคของช่วยน้ำท่วมถึงภาคใต้

ถ้าพูดถึงเรื่องน้ำใจ ประเทศไทยคงไม่แพ้ชาติไหนในโลกเหมือนกัน ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีเรื่องให้ทะเลาะกันบ้าง แต่เมื่อถึงคราวที่ต้องการความช่วยเหลือ คนไทยก็พร้อมสามัคคีเช่นกัน โดยเฉพาะสถานการณ์บ้านเราตอนนี้ทางภาคใต้กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากเหตุการณ์น้ำท่วม คนไทยหลายคนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยเหลือกันแทบทุกภาคส่วน

โดยเฉพาะดาราจิตอาสาขาประจำน้ำท่วมของเราอย่างเปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ที่ทุกปีเราจะเห็นหนุ่มเปิ้ลออกไปช่วยชาวบ้าน ไปบริจาคของให้กับประชาชนในพื้นที่ๆ รถเข้าถึงยากด้วยการขี่เจ็ตสกีเข้าไป แน่นอนว่าปีนี้ก็เช่นกัน หลังจากที่ทราบข่าวปุ๊บ หนุ่มเปิ้ลก็ได้วางแผนเพื่อมาช่วยผู้ประสบภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างดี ทั้งเปิดบัญชีรับบริจาคเงินและสิ่งของ ติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่บ้าน สำรวจเส้นทางและพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกคนอย่างล้นหลาม

และปีนี้ไม่ใช่แค่หนุ่มเปิ้ลเท่านั้นที่ออกโรงมาช่วยผู้ประสบภัย แต่ยังมีศรีภรรยาคนสวย จูน-กษมา ศิลาชัย และสองออตัวแสบอย่าง ออกัส-ออก้า มาช่วยบริจาคสิ่งของด้วย ทำเอาแฟนคลับหลายคนเป็นปลื้มกับครอบครัวนี้กันยกใหญ่ เพราะถือเป็นการสอนให้เด็กๆ รู้จักเป็นผู้ให้ตั้งแต่เด็กๆ และได้มาพบเห็นความยากลำบากโดยแท้จริง ซึ่งเป็นการสอนที่ไม่สามารถเรียนรู้ได้จากในตำราเรียน เพราะงานนี้ออกัส-ออก้าได้ลงมือช่วยเกือบทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะไปซื้อของ ช่วยแพ็คของ ขนของขึ้นรถ หรือแม้แต่ลงพื้นที่นั่งเจ็ตสกีไปกับพ่อเปิ้ลเพื่อไปบริจาคของให้ชาวบ้านด้วย ถ้าแม้จะมีบางเสียงที่บอกว่าออกัส-ออก้ายังเด็กเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ แต่มีพ่อเปิ้ล แม่จูน และพี่ๆ ทหารไปช่วยด้วย รับรองว่าเซฟกันเต็มที่ ถือเป็นอีกหนึ่งครอบครัวตัวอย่างที่น่ารักจริงๆ งานนี้ได้ใจคนไทยและแฟนคลับไปเต็มๆ เลยจ้า

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

ขอบคุณพี่น้องใจดีที่เอาของมาช่วยพี่น้องภาคใต้ที่เรากำลังจะเดินทางกันในวันพรุ่งนี้แล้วเอาของไปช่วยเหลือกัน อุตส่าห์ขนของทยอยมาให้กันถึงที่บ้านทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พรุ่งนี้จะลำเลียงขึ้นรถบรรทุกอีกที ขอบคุณจากใจครอบครัวศิลาชัย…พรุ่งนี้เจอกันครับพี่น้องชาวใต้…..#คนไทยเรารักกัน

วิดีโอที่โพสต์โดย Ple _ Nakorn Silachai (@ple_nakorn) เมื่อ

2ออเค้าสนุกใหญ่😂

วิดีโอที่โพสต์โดย MADAME Gus Ga Good Grace💋💋💋 (@june_kasama) เมื่อ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@ple_nakorn, june_kasama

Praew Recommend

keyboard_arrow_up