14 Fashion Items อันไหนต้องโละ อันไหนต้องลอง รู้ไว้ไม่ให้เป็นสาวเฉิ่มโบ๊ะปี 2017

ไฮดี้ คลุม นางแบบสาวชื่อดัง เคยกล่าวไว้ว่า “ถึงเราจะอินเทรนด์ได้วันนึง วันต่อไปเราก็ตกเทรนด์แล้ว”

และคงไม่มีอะไรเข้ากับประโยคนี้ได้ดีไปกว่าการย้อนไปดู Fashion Items เสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ ที่เราได้ใช้มาตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา แล้วจัดแจงโละมันทิ้งไปในปีใหม่นี้

แต่นอกจากการโละแล้ว การหา Fashion Items อินเทรนด์มาทดแทนก็มีความ The Must ไม่ยิ่งหย่อน แพรวเลยจัดลิสต์สิ่งที่ต้องโละทิ้ง ควบคู่กับสิ่งที่หากคุณไม่อยากตกเทรนด์ก็ควรต้องลอง โดยยึดเทรนด์แฟชั่นสปริง-ซัมเมอร์ปี 2017 เป็นหลัก และไม่ว่าคุณจะยึดติดกับแจ็กเก็ตตัวเก่งมานานนับปีหรือเบื่อเทรนด์อะไรบางอย่างไปแล้ว ปี 2017 นี่คือโอกาสดีที่คุณจะได้ลองสไตล์ใหม่ๆ ด้วยการทิ้งของเก่าไว้ในตู้ ย้ำว่าในตู้ เพราะพร็อบแพร้บมันก็วนกลับมาใช้ใหม่ได้แล้วน่ะสิ

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 1: Bell Sleeves เสื้อแขนกระดิ่ง

Bell Sleeves trend 2016ภาพ : www.thetrendspotter.net

ด้วยลุคดึงดูดสายตาและแอบเซ็กซี่เล็กๆ ทำให้เสื้อแขนกระดิ่งติดอันดับเทรนด์ประจำปีได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม แฟชั่นนี้ก็ทำให้เราหันมาคิดว่าจะมีอะไรที่เหนือกว่านี้ได้อีกมั้ยในปีใหม่นี้?

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 1: Ruffles รันระบาย

ruffles trend 2017

และคำตอบของเราก็คือ ระบาย นั่นเอง ซึ่งเราก็ได้เห็นเทรนด์นี้ทั้งตามร้านค้าและบนลานแฟชั่นโชว์กันบ้างแล้ว ดังนั้นการที่เสื้อผ้าทรงระบายจะยึดครองตู้ของคุณก็เป็นเรื่องที่ขึ้นกับเวลาเท่านั้น ทั้งเสื้อแขนระบายหรือกระโปรงระบายพริ้วๆ ต่างก็ให้ความรู้สึกโรแมนติกและแอบเซ็กซี่ ดูเป็นผู้ญิ้ง ผู้หญิง

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 2: Flares กางเกงขาม้า

Flares Trend 2016ภาพ : www.myredglasses.com

หนึ่งในแฟชั่นยุค 70 ที่กลับมาฮิตได้ฮิตดีอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว ถึงขนาดที่ทำให้คุณคลั่งใคล้สุดๆ จนต้องใส่ไปอวดเพื่อนๆ ในออฟฟิศ แต่พอถึงปีนี้… อร๊าย ทำใจไม่ได้ เอ้าท์แล้วหรา เอาเป็นว่าหากคุณกำลังคร่ำครวญด้วยความเสียดายที่ต้องบอกลาเจ้ากางเกงขาม้านี้ละก็ ไม่ต้องห่วง เพราะเรามีวิธีอัพเกรดมันให้อินในปีนี้

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 2: Crop Flares กางเกงขาม้าเต่อ

crop-flares trend 2017

กางเกงขาม้ารุ่นอัพเกรดที่ยาวเหนือข้อเท้าเพียงเล็กน้อยและจับคู่กับรองเท้าอะไรก็ได้ ทั้งส้นสูง รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ หรืออื่นๆ เท่าที่คุณจะนึกออกได้ ด้วยความสั้นของขากางเกงจึงให้ลุคที่ดูกระฉับกระเฉงมากกว่า และสำหรับสาวร่างเล็กอย่างสาวไทย นี่คือกางเกงขาม้าของคุณเลยนะ

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 3: The Choker สร้อยโชกเกอร์

chokers-trend-2016ภาพ : www.creaturesofcommonplace.com

ได้เวลาเก็บเจ้าสร้อยรัดคอโดยเฉพาะที่เป็นเวอร์ชั่นสีดำนี่เข้ากรุเครื่องประดับแล้ว ไม่ว่าคุณจะใส่มันไปแค่หนเดียวหรือติดใจใช้เป็นสร้อยประจำตัวก็ตาม บอกได้เลยว่าการโละเจ้าสร้อยนี่ไม่ทำให้คุณรู้สึกเศร้านักหรอก

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 3: Statement Earrings ต่างหูไซส์ใหญ่เบิ้ม

statement-earrings trend 2017ภาพ : GlamAsia

ปีนี้ได้เวลาย้ายจุดเด่นจากลำคอของคุณไปอยู่ที่ใบหูแล้ว ด้วยการประดับต่างหูขนาดใหญ่ เห็นชัดในรัศมี 500 เมตร ยิ่งถ้าหากคุณเกร๋ไกร๋เป็นนิสัยด้วยแล้ว เราแนะนำให้จัด one-earring เทรนด์ฮิตร้อนแรง ชิ้นใหญ่ใส่มาข้างเดียว ให้คนไม่ทันเทรนด์ทักถาม ลืมใส่อีกข้างหรือคะ เพื่อคุณจะได้ปรายตามองกลับไงละ

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 4 : Lace-Up Tops เสื้อแหวกอกร้อยเชือก

lace-up-tops trend 2016ภาพ : gettyimages

สำหรับสาวไทย Lace-Up Tops เจ้าเสื้อแหวกอกนี่สร้างปัญหาให้เมื่อปีที่แล้วพอสมควร เพราะต้องหาบราที่ใส่แล้วไม่แพลมให้เห็นในช่วงระหว่างเชือกร้อยใช่ไหม ยอมรับเถอะว่าคุณยังไม่ใจกว้างเหมือนแม่สาวเซลิน่า เพราะฉะนั้นปี 2017 นี้จึงถือเป็นโอกาสอันดี ด้วยมีเทรนด์ที่ทำให้คุณสบายใจแล้วละ

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 4: High-Neck Tops เสื้อคอสูง

high-neck-tops trend 2017ภาพ : gettyimages

เห็นด้วยใช่ไหมละว่าเสื้อคอสูงนี้ดูโดดเด่นและมีความมิดชิดมากกว่า และด้วยการตกแต่งอย่างระบายลูกไม้ที่คอเสื้อ หรือการมาเล่นดีไซน์ที่โครงเสื้อแทน เหล่านี้คือกิมมิคที่ช่วยอัพเกรดภาพลักษณ์ของสาวแฟชั่นให้กับคุณได้ดีเลยทีเดียว

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 5: Distressed Holes Tees เสื้อยืดรุ่งริ่ง

distressed-holes-tees trend 2016ภาพ : gettyimages

แม้ว่าผ้าเดนิมที่ขาดรุ่งริ่งจะดูดี แต่ความรุ่งริ่งนี้มันใช้ไม่ได้กับเสื้อยืดจริงๆ นะ  เพราะดูยังไงก็ไม่เจริญตา จึงไม่เข้าใจสองสาวพี่น้องเจนเนอร์สักนิดที่ยอมอินอยู่ในเทรนด์นี้ด้วย  เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากหาเสื้อยืด ‘ขัดใจแม่’ ปี 2017 เรามีทางออกที่ดีกว่านี้มานำเสนอ

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 5 : Vintage or Graphic Band Tees เสื้อวงรุ่นเก๋า

vintage-or-graphic-band-tees trend 2017ภาพ : gettyimages

เสื้อทีเชิ๊ตสกรีนลายเต็มสตรีม ยิ่งมีหน้าโหดๆ ของศิลปินร็อคแผ่หรา เชื่อเถอะ ใส่เดินออกจากห้องก็ขัดใจแม่แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน กับไอเท็มนี้คุณยังสามารถอธิบายเต็มปากเต็มคำว่า ‘อินจิงอินจัง แม่ยอมหนูเถอะ’ ได้ ที่สำคัญไม่ว่าคุณจะเลือกใส่กับกางเกงยีนส์หรือกางเกงนอน มันก็ดู ‘เท่ดีมีคาแร็คเตอร์’ กว่าเสื้อยืดรุ่งริ่งเยอะ

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 6: Off-the-Shoulder Tops เสื้อเปิดไหล่

off-the-shoulder-tops trend 2016

ภาพ : The Trend Spotter

แม้ว่าเสื้อและชุดเดรสเปิดไหล่จะยึดพื้นที่แฟชั่นประจำปี 2016 ไว้อย่างเหนียวแน่น แต่มันก็ไม่ได้ไปต่อในปี 2017 นี้สักหน่อย อย่างไรก็ตาม ดีไซเนอร์แบรนด์ต่างๆ ก็ยังส่งไอเท็มโชว์หัวไหล่กลมมน ด้วยเสื้อ The “Cold Shoulder” Trend เข้ามายึดตำแหน่งแทน ว่าแต่มันเป็นยังไง อ่านต่อสิคะ จะรออะไร

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 6 :  The “Cold Shoulder” Trend  เสื้อเจาะไหล่

the-cold-shoulder trend 2017ภาพ : The Trend Spotter

สุดยอดไปเลยใช่ไหม มั่นคงกว่า กระตุกไม่หลุด แต่กลับชนะขาดในแง่ความเซ็กซี่แบบมีชั้นเชิงยิ่งกว่าเสื้อเปิดไหล่ ไอเท็มฮิตเมื่อปีที่แล้วเป็นไหนๆ  ยอมรับเถอะว่านี่คือไอเดียสุดฉลาดที่ช่วยให้คุณอวดไหล่ได้โดยไม่ต้องกังวลกับเสื้อที่ทำท่าจะหลุดอยู่ตลอดเวลาด้วยชิ้นส่วนของเสื้อที่เพิ่มมาเล็กน้อยเท่านั้น สาวเรียบร้อยจึงอินเทรนด์นี้ได้โดยไม่ต้องขวย

แฟชั่นต้องโละ อันดับที่ 7 : The Slip Dress ชุดสลิปเดรส

the-slip-dress trend 2016ภาพ : gettyimages

ไม่เถียงว่าชุดสลิปเดรสนี้ครองตำแหน่งแฟชั่นประจำฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เนื่องจากมันสามารถจับคู่กับทั้งเสื้อสเวตเตอร์ เสื้อคาดิแกน หรือแจ็กเก็ตยันส์ได้เป็นอย่างดี หรือจะเลือกใส่แบบอะโลนให้ดูเหมือนชุดนอนเซ็กซี่ๆ ก็จัดว่าอินหมด แต่ในปี 2017 นี้ เราอยากให้คุณลองชุดเดรสที่มีสีสันและลายพิมพ์สนุกๆ ขึ้นนะ

แฟชั่นต้องลอง อันดับที่ 7: Vacation-Print Dresses ชุดเดรสพิมพ์ลาย

vacation-print-dresses trend 2017ภาพ : gettyimages

ชุดเดรสพิมพ์ลายที่บ่งชี้ว่าเป็นลายพิมพ์สำหรับวันหยุดนี้ มีให้เห็นกันดกดื่นมากบนรันเวย์แฟชั่นโชว์ฤดูใบไม้ผลิปี 2017 ซึ่งนั่นแปลว่ามันคือความฮิตอินของร้อนนี้แบบชัวร์ๆ เราจึงอยากให้คุณได้ลองสวมใส่มัน แล้วคุณจะรู้เลยว่าสีสันและลวดลายโดดเด้งนี้มันทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นแค่ไหน เอ้า… ไม่เชื่อหรา งั้นลองสิ

แพรวไล่ 14 Fashion Items อันไหนต้องโละ อันไหนต้องลอง มาจนครบแล้ว หวังว่าคุณสาวๆ อ่านแล้วจะเป็นสาวอินเทรนด์ เพราะได้ลองไอเท็มที่เราแนะ และโละไอเท็มที่จะทำให้คุณเป็นสาวเฉิ่มโบ๊ะไปนะจ๊ะ

ที่มาข้อมูล : www.popsugar.com/fashion/What-Wear-2017-42811524

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up