พิษสงรอบด้าน “คาดิลแลค วัน” รถคุ้มกันผู้นำสหรัฐฯ ต้านไหวหรือไม่กับเดิมพันค่าหัว 2,400 ล้าน

นึกว่าจะมีแค่ในหนังแอ็คชั่นไซไฟอย่างเดียว เพราะเอาแค่คุณสมบัติของเจ้า คาดิลแลค วัน ลีมูซีนอสูรร้ายเพื่อใช้เป็น รถประจำตำแหน่ง ของท่านผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ นั้นก็แสนจะล้ำสุดๆ

สถานการณ์ระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่านในเวลานี้เรียกว่าเดือดกันนาทีต่อนาที หลังจากที่ทางอิหร่านส่งสัญญาณพร้อมรบ ชักธงแดงขึ้นเหนือยอดสุเหร่าจามคารานเพื่อประกาศชัดเจนว่างานนี้ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต หลังจากที่ต้องสูญเสียนายพลกอเซม สุไลมานี ผู้บัญชากองกำลังคุดส์ พร้อมนายทหารระดับสูง และแกนนำกองกำลังฮาเชด อัล-ชาอาบี รวม 8 ราย ที่สนามบินกรุงแบกแดด ของอิรัก เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดทางอิหร่านยังได้ตั้งค่าหัว โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา สูงถึง 2,400 ล้านบาท และขู่ว่าจะโจมตีทำเนียบขาวแล้วด้วย งานนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าจุดจบจะเป็นอย่างไร แต่ก็คงไม่มีใครอยากให้เกิด สงครามโลกครั้งที่ 3 อย่างแน่นอน

การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำสูงสุดของสหรัฐฯ นอกจากเขาจะกลายเป็นผู้ที่กุมอำนาจการบริหารของประเทศแล้ว สิ่งหนึ่งที่เขาต้องเตรียมรับมือด้วยก็คือ อันตรายจากการถูกลอบสังหาร ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยทุกเมื่อ ล่าสุดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอิหร่าน ก็เป็นสิ่งที่แน่ชัดแล้วว่าชีวิตของผู้นำสหรัฐฯ คนนี้ ในเวลานี้คงต้องได้รับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด และเป็นที่ทราบกันดีว่า ทั้งกองทัพสหรัฐฯ รวมไปถึงมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้นำสูงสุดของประเทศนั้นมีความรัดกุมอย่างมาก ซึ่งตั้งแต่ที่โดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่ง คาดิลแลค วัน รถยนต์ประจำตำแหน่งก็ถือเป็นพาหนะคู่ใจที่คอยให้ความปลอดภัยกับเขามาโดยตลอด

เหนียวยิ่งกว่าลงยันต์ “คาดิลแลค วัน” รถคุ้มกันผู้นำสหรัฐฯ ต้านไหวหรือไม่กับเดิมพันค่าหัว 2,400 ล้าน

รถยนต์คันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ เพื่อเตรียมใช้ดูแลรักษาความปลอดภัยแบบรอบด้านสำหรับผู้นำประเทศโดยเฉพาะ ซึ่งราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 500 ล้านบาท ราคาขนาดนี้ คุณสมบัติของเจ้าคาดิลแลค วัน ลีมูซีนย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน

 

cadillac-one-limousine-2

อย่างแรกเลยคือเรื่องการป้องกันภัยจากอาวุธต่างๆ ที่ถูกพัฒนาให้ดีมากยิ่งขึ้น สามารถป้องกันได้ทั้งอาวุธชีวภาพ ระเบิดแสวงเครื่อง และกันกระสุนได้อีก ต่อมาคือในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน เกิดท่านผู้นำได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในรถยนต์คันนี้ยังมีถุงเลือดสำรองไว้ด้วย เรียกว่ารักษาพยาบาลกันแบบด่วนจี๋เลยทีเดียว

ไม่ใช่ว่ารถยนต์ประจำตำแหน่งของท่านทรัมป์จะเอาแต่ปกป้องอันตรายจากผู้ไก่อการร้ายได้อย่างเดียวนะ ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าอสูรร้าย จะยอมเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเดียวได้อย่างไร ไหนๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นบอดี้การ์ดผู้นำประเทศทั้งที รถคันนี้จึงสามารถยิงแก๊สน้ำตาเข้าสู้ได้ด้วยนะ อย่าแหยมเชียว

คุณสมบัติของเจ้าคาดิลแลค วัน ยังไม่หมดแค่ที่บอกมา สิ่งที่รถยนต์คันนี้ถูกสร้างมาให้พิเศษกว่ารถยนต์ทั่วไปอีกก็คือประตูและหน้าต่างที่มีน้ำหนักมากและหนาสุดๆ ซึ่งวางใจได้เลยว่าจะเป็นกระสุนชนิดใดก็ไม่สามารถเจาะรถยนต์คันนี้ได้แน่นอน

อย่างสุดท้ายที่สำคัญพอๆ กันก็คือเรื่องของโครงสร้างของรถ เห็นเป็นลีมูซีนดูหรูหราก็จริง แต่วัสดุที่ใช้ประกอบมีความแข็งแกร่ง คุณภาพเทียบเท่ารถถัง ภายนอกเป็นโทนสีดำ-เงิน เหมือนคันที่โอบาม่าเคยใช้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ แต่คันนี้ศักยภาพนั้นมีมากขึ้นกว่าเดิม

cadillac-one-limousine-1

บอดี้การ์ดคันนี้คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญให้เขารอดพ้นจากการตามล่าที่เดิมพันสูงถึง 2,400 ล้านบาทได้แค่ไหน ก็คงไม่มีใครตอบได้ แต่เชื่อว่าเขาเองก็คงจะระวังตัวไม่น้อย ลีมูซีนราคาตั้ง 500 ล้านบาท กับความปลอดภัยระดับ World Class  มาคุ้มกันภัย คงหายห่วงได้ระดับหนึ่งล่ะนะ

 

ข้อมูล/ภาพ : Dailymail

 

เปิดPrivate Jet เศษเงินของท่านปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ หรูหรากว่า Air Force 1ซะอีก!

ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกต ควีนเอลิซาเบธสวมเทียร่าทับทิมพม่า เหยียดโดนัลด์ ทรัมป์?

ปธน.ทรัมป์ ฉะสื่อผู้ดีหลังโดนแฉว่าเคยพูดถึงว่าเป็นคนน่ารังเกียจ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up