ศัลยกรรม

สวยห้ามซวย!! เลือกทำศัลยกรรมอย่างไร ไม่ให้โดนหลอก??

Alternative Textaccount_circle
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
เทรนด์ศัลยกรรมความงามยังบูมอย่างต่อเนื่อง ทำให้สาวๆ หลายคนต้องการจะศัลยกรรม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดีขึ้นด้วย ฉะนั้น แพรวดอทคอม จึงมีวิธีการเลือกทำศัลยกรรมไม่ให้ถูกหลอกจาก นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด มาแนะนำ
เพราะการทำศัลยกรรมไม่เหมือนการเลือกซื้อสินค้า ถ้าเจอของไม่ดีก็เปลี่ยนหรือซื้อใหม่ได้ แต่การทำศัลยกรรมคือการผ่าตัดกับร่างกายของเรา หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้น การแก้ไขจะทำได้ยาก ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงอันดับแรกคือ เรื่องของ “ความปลอดภัย” ทำอย่างไรให้การทำศัลยกรรมปลอดภัยในระยะยาว ไม่มีผลแทรกซ้อน เช่น แผลติดเชื้อ จมูกทะลุ หน้าอกแข็ง ปิดตาไม่สนิท ตาแหก ตาปลิ้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุที่สาวๆ ควรรู้ไว้ดีกว่าโดนตุ๋นนะ เริ่มจาก…
  1. “ยิ่งเลือกเป็น ยิ่งปลอดภัย” ควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกคลินิก/โรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน เลือกแพทย์ที่จบเฉพาะทางและมีประสบการณ์มากๆ
  2. “ยิ่งทำน้อย ยิ่งปลอดภัย” พยายามทำให้น้อยที่สุด คนเราไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรมหลายๆ อย่าง ทำเฉพาะจุดที่มีปัญหาจริงๆ ทำเฉพาะจุดที่เราไม่มั่นใจจริงๆ ก็เพียงพอแล้ว
  3. “ยิ่งพอดี ยิ่งปลอดภัย” ทำให้พอดีกับร่างกาย อย่าทำอะไรที่ฝืนธรรมชาติ ฝืนโครงสร้างร่างกายของเรามากจนเกินไป เช่น เสริมจมูกแบบโด่งมากๆ เสริมหน้าอกแบบขนาดใหญ่มากๆ การทำเหล่านี้อาจสวยในตอนแรก แต่ไม่ปลอดภัย และเกิดผลแทรกซ้อนได้ในระยะยาว เช่น เสริมจมูกโด่งมากมีโอกาสทะลุ เสริมหน้าอกใหญ่มากมีโอกาสหน้าอกแข็ง หย่อนคล้อย และเสียรูปได้มากในอนาคต

เมื่อ “ปลอดภัย” แล้ว ลำดับต่อมาที่ควรคำนึงถึงและเช็กให้ดีคือ เรื่องของ “คุณภาพ” การทำศัลยกรรมที่มีคุณภาพจะต้องทำออกมาแล้วแผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว ดูเป็นธรรมชาติ และสวยถูกใจเรา เทคนิคและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ของแต่ละที่มีคุณภาพเป็นอย่างไร?? แบบไหนสวยถูกใจเรา??

สุดท้ายเลย หากความปลอดภัยและคุณภาพมาตรฐานทางการแพทย์เท่าเทียมกัน จึงค่อยดู “ราคา” เปรียบเทียบกัน อย่าลืมว่าการทำศัลยกรรมไม่เหมือนการเลือกซื้อสินค้า แต่เป็นการผ่าตัดกับร่างกายของเรา จึงควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และมีคุณภาพที่สุด

ควรเลือกความปลอดภัยและคุณภาพมาก่อนราคาเสมอ


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
แหล่งข้อมูล : นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด
ภาพ : Pexels / Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up