รักของปอ ทฤษฎี

เผยข้อเขียนความรัก ปอ ทฤษฎี … ขอให้รักของผู้ชายทั้งโลกเป็นเช่นนี้

รักของปอ ทฤษฎี
รักของปอ ทฤษฎี

ปอ ทฤษฎี จากไปหนึ่งปีเต็มแล้ว สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือการเสียชีวิตของพระเอกหนุ่มคนนี้ก่อให้เกิดการพูดคุยถึงความดีที่อยู่ในเนื้อในตัวของเขามากมาย

และบรรทัดนับต่อแต่นี้คือความดีอีกเรื่องที่แพรวภูมิใจนำเสนอ ด้วยครั้งหนึ่งปอเคยฝากข้อเขียนเกี่ยวกับความรักไว้ในนิตยสารแพรว ซึ่งเมื่อได้ย้อนกลับไปอ่านแล้วก็คิดว่าน่าจะนำมาแชร์ในโลกออนไลน์บ้าง เพราะช่างเป็นข้อเขียนที่สร้างความรู้สึกถึงความเป็นคนรักมั่นอย่างน่าชื่นชมหาใดเปรียบ จนอยากขอให้รักของผู้ชายทั้งโลกเป็นเฉกเช่นนี้

รักของปอ ทฤษฎี

เธอรู้หรือเปล่า

เวลาที่ผมพูดถึงผู้หญิง ผมหมายถึงความเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนโยน มีความขี้งอนเล็กๆ ซึ่งเป็นความน่ารัก แต่เธอจะรู้ไหมว่าความน่ารักนั้นจะหายไปเลยเมื่อเธอขยันวีน

ผมเชื่อว่าความรู้สึกของคนที่อยู่ในภาวะถูกวีนไม่สนุกเลยสักนิด ขนาดไม่เคยเจอกับตัว แค่เห็นยังรู้สึกไม่สบายใจ ที่ร้ายคือบางครั้งอาการวีนของเธอไม่อิงเหตุผลหรือวิทยาศาสตร์ใดๆ แค่เธอฝันว่าแฟนมีกิ๊ก ผมรู้ว่าเรื่องเซ้นส์มีจริง แต่ถ้าแรงขนาดมีเรื่องคงเกินไปนิด และความจริงถ้ายึดว่าคนตรงหน้าคือคนที่รัก ทุกอย่างน่าจะคุยกันได้ ใช้เหตุผล ไม่วีนแฟนโชว์คนอื่น ถ้าเป็นเรื่องที่ยอมความกันไม่ได้ง่ายๆ หรือรู้ว่าอารมณ์ยังร้อนจี๋ ควรเลี่ยงการปะทะไปก่อน ถ้าอยู่บ้านจะสุดเดชยังไงก็ได้ แต่อยู่นอกบ้านควรให้เกียรติกัน

เช่นกันในอีกทางหนึ่งผมก็รู้ว่าผู้ชายบางคนนั้นช่างอ่อนไหว โชคดีที่ภาวะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับตัว ต้องออกตัวก่อนว่า ประสบการณ์เกี่ยวกับผู้หญิงของผมมีน้อย แต่สิ่งหนึ่งท่ีผมมี อย่าหาว่าชมตัวเองนะ คือผมค่อนข้างหนักแน่นมั่นคง แล้วเธอก็ไม่ใช่สาวช่างฝัน(ร้าย) จึงไม่ค่อยมีปัญหา เพราะฉะน้ันสําหรับผู้ชายท่ีเจอปัญหาเก่ียวกับภาวะเปลี่ยนใจไปมา อาจเป็นเพราะเขาได้เจอตัวเลือกมากขึ้น ง่ายขึ้น ท่ีสําคัญใช้ความรู้สึกนําทางชีวิตมากเกินไป มีแฟนแล้ว แต่ยังไปถูกใจคนนั้น ชอบใจคนนี้ รู้ตัวอีกทีกลายเป็นมีกิ๊กเพียบ

จริงอยู่ว่าเรื่องกิ๊กเป็นความพึงพอใจของคนสองคนที่ไม่สนว่าอีกฝ่ายจะมีใครอยู่แล้วหรือไม่ เป็นเรื่องของความคิด วัฒนธรรม และรสนิยมส่วนตัว
ของใครของมัน คงไปบังคับให้ใครรู้สึกอย่างเดียวกันไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวผมรู้สึกว่า แก้ปัญหาทีละคนก็เหนื่อยแล้ว

และเท่าที่รู้ ไม่ว่าในละครหรือชีวิตจริง ผมยังไม่เคยเห็นใครมีกิ๊กแล้วชีวิตดีขึ้นเลย

รักของปอ ทฤษฎี

รักของปอ ทฤษฎี

รักของปอ ทฤษฎี

por07

ถึงวันนี้หัวใจที่หนักแน่นในความรักของปอน่าจะเป็นสิ่งท่ีทุกคนเห็นได้ชัดอย่างไม่มีข้อสงสัย รวมทั้งน่าจะเป็นแรงผลักดันสําคัญที่ทําให้ โบว์ แวนดาลุกขึ้นมามีหัวใจที่แข็งแรงอีกครั้ง เพ่ือให้สมกับความรักท่ีผู้ชายแสนดีคนนี้มอบให้

รักของปอ ทฤษฎี

รักของปอ ทฤษฎี

และเพื่อเป็นเสาหลักในชีวิตของมะลิน้อย พยานรักคนสำคัญที่ ปอ ทฤษฎี รักด้วยหัวใจทั้งหมดของเขา

ที่มาข้อมูล : นิตยสารแพรว ปีที่ 29 ฉบับที่ 680 (25 ธ.ค. 50)

ที่มาภาพ : IG@vanda29

Praew Recommend

keyboard_arrow_up