“ฉันเกิดในดงลูกเหล็ก” วิถีของ ชะนีมีกล้าม แบบ ‘ใบคา’ ไม่ต้องเอาชีวิตไปทิ้งฟิตเนส! แค่ทำแบบนี้ก็พอ

ชะนีมีกล้าม ‘ใบคา’ สาวเฮลตี้ หน้าสวย แต่หุ่นโหด!

ก่อนที่อะพินจะมาเจอกับ ‘ใบคา’ สาวเจ้าของเพจดังอย่าง ‘ชะนีมีกล้าม’ ขอสารภาพตามตรงว่าแอบคิดในใจว่าผู้หญิงคนนี้คงต้องผ่านการออกกำลังกายมาหนักหน่วงมากถึงได้มีกล้ามแน่นล่ำบึกขนาดนี้ ต่างกับสาวเฮลตี้สายฟรุ้งฟริ้งที่เคยรู้จัก เพราะเธอมาแนวยกเวทสายฮาร์ดคอร์ ไม่ยึดติดกับคำว่าหุ่นดีที่ต้องมีหน้าท้องเป็นลอน สัดส่วนกระชับ แต่กว่าจะมาลงตัวที่สิ่งที่ง่ายและใกล้ตัวที่สุด คุณไม่รู้หรอกว่าเธอผ่านอะไรมาบ้าง

baika

baika3เส้นทางของชะนีน้อย สู่ชะนีมีกล้าม

หลายคนเล่นฟิตเนสเพื่อเป้าหมายเพียงไม่กี่อย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การมีรูปร่างที่ดี ซึ่งใบคาเองก็เคยผ่านจุดอยากมีหุ่นดีตามกระแสนิยมมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ค้นพบว่าสิ่งที่เธอชอบจริงๆ ไม่ใช่ความผอมเพรียวแต่อย่างใด

ตั้งแต่เล่นฟิตเนสมา 3ปีไม่เคยผอมลงเลย น้ำหนักกลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างตอนเริ่มเล่นหนัก 58 กก. มีพุง ก้น ขา แขนย้วย จนมาเล่นฟิตเนสเคยหนักสุด 64กก. แต่รูปร่างไม่ดูอ้วน แลดูมีเอว มีก้น มีกล้าม ยอมรับว่าแขนใหญ่ขึ้น ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ากลัว มีกล้าม ระวังหาแฟนไม่ได้นะ แต่ใบคาโอเคมาก จากตอนแรกเล่นก็เพราะอยากมีรูปร่างภายนอกที่สวยงาม แต่พอยิ่งเล่นก็ยิ่งรู้ว่าสิ่งที่ได้ไม่ใช่แค่ว่ามีกล้ามอย่างเดียว

baika4

เดินให้ได้ 10,000 ก้าว/วัน

วันหนึ่งต้องเดินให้ได้อย่างน้อยหมื่นก้าว หรือขั้นต่ำคือ 6 กิโลเมตร นี่คือวิธีการเบิร์นของใบคาที่ simple มากๆ และเป็นการรักษาสุขภาพด้วย แล้วยิ่งกล้ามเนื้อแข็งแรงเท่าไหร่ ความยืดหยุ่นก็จะลดลงเรื่อยๆ จึงต้องพยายามออกกำลังกายให้หลากหลาย ด้วยการเล่นโยคะควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนส เพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นคนแอคทีฟมากขึ้น

“เรื่องสนุกอีกอย่างของใบคาคือ ชอบไปซื้อเฟอร์นิเจอร์แล้วแบกกลับบ้านเองก็เหมือนการเข้าฟิตเนสไปโดยปริยาย เพราะใบคาเคยผ่านจุดที่เอาชีวิตไปทิ้งไว้ฟิตเนสมาแล้ว เวทเสร็จก็เล่นคาดิโอ โอเคมีสุขภาพดีมีรูปร่างที่สวยจริง แต่เราจะสูญเสียชีวิตอีกพาร์ทหนึ่งไปเลยสู้เอาเวลาที่วิ่งอยู่บนลู่วิ่งมาเดินสวนสาธารณะทำโน้นทำนี่ดีกว่า จนทุกวันนี้เข้าฟิตเนสบ้างไม่เข้าบ้าง แต่กลายเป็นว่าหุ่นดีกว่าสมัยที่เข้าทุกวันอีกอย่ายึดติดว่าจะต้องอยู่แค่ในฟิตเนสถึงจะฟิตได้ เมนเทรนกล้ามเนื้อด้วยการเล่นบอร์ดี้เวทเองที่ห้อง กระโดดขึ้นลงบันได เอาขวดน้ำมาถือ สามารถออกกำลังได้ทุกที ทุกสถานการณ์”

_mg_0244

untitled-5

Human Squat ท่าธรรมด๊า ธรรมดา แต่เด็ด

สาวๆ กับรองเท้าส้นสูงเป็นของคู่กัน แต่รู้หรือไม่ว่าการใส่ส้นสูงมากๆทำให้ข้อเท้าศูนย์เสียองศาธรรมชาติ นานๆ ไปจะทำให้นั่งยองๆ ไม่ได้ เรื่องนี้อะพินก็เพิ่งรู้จากใบคา นางยังบอกอีกว่า ธรรมชาติมนุษย์เราไม่ได้พักด้วยการนั่งเก้าอี้ แต่เป็นการนั่งย่องๆ

เหมือนคนสมัยโบราณเขาก็ไม่มีเก้าอี้ให้นั่ง ดังนั้นเวลากลับบ้านไปใบคาก็จะนั่งยองๆ หรือทำท่า Human Squat สัก 20 นาที เพื่อให้ข้อเท้ากลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งท่านี้ยังช่วยลดการบาดเจ็บของข้อเท้าแล้วช่วยทำให้กระดูกสันหลังกลับมาสู่เคิร์ฟธรรมชาติ เพราะการที่เรานั่งเก้าอี้ หรือขับรถนานๆ จะทำให้กระดูกสันหลังเสียรูปทรง
ซึ่งการทำท่านี่จะช่วย
เหยียดยืดกล้ามเนื้อได้ดี

baika5

untitled-6กินตามวิถี ชะนีมีกล้ามไม่มีอะไรผิดอะไรถูก แค่ลด ละ เลิก สิ่งนี้  

เอาจริงๆ สิ่งที่อะพินยึดมาตลอดเรื่องการกินคือ ต้องกินตามตารางชีวิตของเรา หิวก็กิน ไม่หิวก็ไม่กิน ทำแบบนี้มาตลอด
เหมือนอย่างใบคาเองก็ไม่ได้เป็นคนที่ซีเรียสเรื่องอาหารขนาดนั้น เพียงแค่เลือกให้ถูกอย่างหมูปิ้งไม่ได้ทำให้อ้วน แต่เป็นสารก่อมะเร็ง ดังนั้นนางจึงตัดของปิ้งย่าง และไส้กรอกทุกชนิดออกจากสารระบบชีวิต รวมถึงพวกครีมเทียม กะทิปลอม ของสังเคราะห์ต่างๆ ที่กินแล้วรู้สึกเหมือนมีอะไรมาเคลือบลิ้น ก็รู้ไว้เลยว่าคุณกำลังบริโภคไขมันทรานซ์หรือไขมันเลวเข้าไปเต็มๆ ทำให้ความอ้วนมาเยือนได้

การกินแป้งก็ไม่ได้ทำให้อ้วน คนกินแป้งแล้วมีความบวม ซึ่งอยากให้มองว่ายิ่งบวมคุณจะยิ่งมีสมรรถภาพทางกีฬาที่สูงขึ้น เพราะแป้งช่วยเก็บน้ำ ถ้าเราไม่มีน้ำ แล้วไปวิ่งก็ทำให้เป็นตะคริว วิ่งได้ไม่นาน เล่นเวทก็ไม่มีแรง แนะนำว่าเน้นกินข้าวกล้อง หัวเผือก หัวมัน ฝักทองดีที่สุด   

untitled-4หยุดนับ Cal  ซะทีเถอะ! 

รู้หรือไหมว่ามีคนทำสถิติออกมาว่า จำนวนแคลอรี่ในอาหารทุกชนิดในโลกมีความคลาดเคลื่อนประมาณ 30% แล้วการนับแคลฯ ก็ไม่ได้ทำให้แข็งแรง หรือผอมหุ่นดีใส่บิกินีไปทะเลได้วันนี้หรือพรุ่งนี้ ถึงภายนอกดูดี แต่ร่างกายป่วยก็ไม่มีความหมาย บางคนลืมทุกอย่างแล้วตั้งหน้าตั้งตาแต่นับแต่แคลฯ ไม่สนใจว่าสิ่งที่กินเข้าไปนั้นดีหรือไม่ดี

“สมมติถั่ว 1กำมือ 160 Cal ในขณะที่ข้าวโพดคั่วเนยมาการีน 1กำมือ 40 Cal สาวๆ หลายคนต้องเลือกกินข้าวโพดแน่นอน ทั้งๆ ที่ถั่วเป็นไขมันดี แต่มาการีนนี่ตัวร้ายทำลายสุขภาพเลยอยากให้มองภาพรวมมากกว่า ซึ่งถ้าคุณออกกำลังกายเพียงพอ กินยังไงก็ไม่มีทางอ้วน หรือในทางกลับกันต่อให้กินดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีการออกกำลังกาย หรือเล่นไม่ถูกเป้าหมาย หุ่นก็อยู่ที่เดิม”    

ทำความเข้าใจกับรูปร่างตัวเองให้ดี อย่าตามกระแส  ขอให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และสนุกกับการใช้ชีวิตนะจ๊ะสาวๆ    

เรื่อง : apin_praewnista

ภาพ : โยธา,baika.fit

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up