สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

ซึ้งสุดใจ “ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์” ทรงยกพระหัตถ์ไหว้ขอโทษประชาชน เหตุเสด็จถึงเวลาล่าช้า

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จนำถุงยังชีพพระราชทานมอบช่วยเหลือแก่ประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีที่ประสบอุทกภัย โดยพระองค์ท่านทรงยกพระหัตถ์ไหว้ขอโทษประชาชน เหตุเพราะเสด็จถึงล่าช้ากว่าเวลากำหนดเนื่องจากประชวร เหตุการณ์นี้ทำให้เหล่าพสกนิกรชาวไทยที่ได้รับทราบเหตุการณ์ต่างซาบซึ้งในน้ำพระทัย และต่างเอ่ยถ้อยคำว่า ทรงพระเจริญ

เผยแพร่กันอย่างแพร่หลายสำหรับคลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์เมื่อ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระธิดาพระองค์เล็กในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และทรงเป็นพระขนิษฐภคินีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้เสด็จนำถุงยังชีพพระราชทานมาบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยที่โรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามพระบรมราชโองการของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งพระองค์ท่านทรงถือโอกาสนำถุงยังชีพของพระองค์ท่านสมทบเพิ่มมาอีกด้วย ซึ่งพระองค์ท่านได้เสด็จถึงล่าช้ากว่าที่กำหนดเวลาไว้เนื่องจากประชวร พระองค์ท่านจึงทรงยกพระหัตถ์ไหว้ขอโทษประชาชน

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มีพระดำรัสแก่ประชาชนตามคลิปวิดีโอไว้ว่า “จริงๆ ข้าพเจ้าควรจะต้องมาถึงที่นี่ตอนบ่ายสองโมง แต่ก็ต้องขอโทษ (ทรงยกพระหัตถ์ไหว้ประชาชน) พี่น้องทุกคน ว่า ข้าพเจ้ามาถึงช้าเพราะว่าไข้สูงมาก ลุกไม่ขึ้น ปวดไปหมดทั้งตัว ก็…ทั้งฉีดยาแล้ว ทั้งกินยาแล้ว ก็กว่าจะค่อยยังชั่วก็สักหกโมงเย็น ก็เลยตัดสินใจว่า ตั้งใจจะมาแล้ว ก็ขอให้ได้มาพบพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีหน่อยนึง เพื่อจะมาให้กำลังใจทุกท่าน และเพื่อจะสัญญาว่า ต่อไปทางข้าพเจ้าเองและสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ก็จะทำการช่วยเหลือให้รวดเร็วขึ้น และให้ตรงกับใจท่านทั้งหลายมากขึ้น”

ครั้งได้ทราบเรื่องราวน้ำพระทัยและความตั้งพระทัยของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี แล้ว จึงตระหนักรวมถึงซาบซึ้งในน้ำพระทัยของพระองค์ท่านที่ถึงแม้จะทรงเป็นพระบรมวงศานุวงศ์ แต่ก็ทรงเห็นความสำคัญของทุกข์ประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง และมองเรื่องความตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

คลิปวิดีโอ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
ทรงยกพระหัตถ์ไหว้ขอโทษประชาชน


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: http://welovethaiking.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up