100 วันแห่งความอาลัย สำนักพระราชวังออกหมายกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 สำนักพระราชวังแจ้งหมายกำหนดการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) ในวันที่ 20-21 มกราคมนี้

โดยสำนักพระราชวังได้แจ้งว่าในวันนี้ (20 ม.ค. 60) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปยังพระบรมมหาราชวัง ทรงวางพวงมาลา โดยมีพระสงฆ์ 30 รูป สวดพระพุทธมนต์ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม พร้อมคณะทูตานุทูต กงสุล เดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร ในเวลา 17.00 น. รวมทั้งหมด 137 คน

ซึ่งในช่วงเช้าของวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร 100 วัน ถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีคณะรัฐมนตรี คู่สมรสคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมทำบุญตักบาตร ณ บริเวณตึกสันติไมตรี

สำหรับวันเสาร์ (21 ม.ค. 60) เวลา 10.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ เสด็จฯยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท โดยมีพระสงฆ์ 30 รูป ถวายพรพระ รับพระราชทานฉัน เทศน์ สวดธรรมคาถา พระสงฆ์ 89 รูป สวดมาติกา สดับปกรณ์ ก่อนเสด็จฯกลับ

ทั้งนี้เนื่องในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) ในวันที่ 20-21 ม.ค. 60 สำนักพระราชวังได้ปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวังสำหรับนักท่องเที่ยว และงดการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นเวลา 2 วัน และเปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพได้ตามปกติต่อไปในวันที่ 22 ม.ค. 60 ไปจนไม่มีกำหนด

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : แถลงการณ์สำนักพระราชวัง

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up