เหมือนนั่งกินที่ฮอกไกโด! รีวิวชีสเค้กในตำนาน ‘เลอ ทา โอะ’ (LeTAO) อร่อยแบบตัวแตกก็ยอม

ไม่ต้องไปต่อแถวไกลถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว เพราะชีสเค้กชื่อดัง ‘เลอ ทา โอะ’ (LeTAO) แห่งฮอกไกโด สามารถหาซื้อได้ในประเทศไทยแล้วจ้า แถมยังคงรสชาติเดิมรวมถึงความสดใหม่ ของขนมเสมือนว่ากำลังรับประทานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเลยแหละ

ซึ่งแพรวก็ได้มีโอกาสไปลิ้มลองมาแล้วด้วย แต่ก่อนจะพาไปรีวิวความอร่อยของชีสเค้กนั้น เราก็มาทำความรู้จักชีสเค้กแบรนด์ดังนี้กันสักหน่อยดีกว่าว่าทำไมมันถึงอร่อยและแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ซึ่งเราก็ได้คำตอบมาว่าเจ้าชีสเค้ก เลอ ทา โอะ’ (LeTAO) มีขั้นตอนการผลิตด้วยกรรมวิธีการอบเฉพาะตัวแบบ 2 ครั้งกับการอบครั้งแรกเฉพาะชั้นของเนื้อสปอนจ์และอบครั้งที่สองตรงชั้นครีมสดแยกอีกหนึ่งครั้ง จึงทำให้เค้กมีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มและหอมลงตัว จนเป็นเอกลักษณ์ที่ยากจะลอกเลียนแบบได้

1

ซิกเนเจอร์เด่นของแบรนด์ที่เราได้ชิมมาแล้วก็คือ ‘Fromage Double’ ชีสเค้กรสต้นตำรับที่นอกจากจะคัดสรรวัตถุดิบหลักอย่างครีมสด แป้งสาลี และไข่ไก่จากแหล่งที่ดีที่สุดบนเกาะฮอกไกโดแล้ว วัตถุดิบสำคัญอย่าง Mascarpone Cheese ทางแบรนด์นำเข้ามาจากประเทศอิตาลีแหล่งขึ้นชื่อของชีสสดจากนมวัวที่มีกลิ่นหอมละมุน รสชาติเบานุ่มลิ้น ทำให้ชีสเค้กรสต้นตำหรับเนี่ยจะขายดีและเป็นที่นิยมที่สุดค่ะ

3 4 5 6

นอกจากรสต้นตำรับแล้วชีสเค้กของ เลอ ทา โอะ’ (LeTAO) ยังมีอีกหลากหลายรส ไม่ว่าจะเป็นรสช็อกโกแลต รวมถึงรสชาติอื่นๆ ที่มีมาให้ลิ้มรสตามฤดูกาล อาทิ รสฟักทอง รสชาเขียว รสแตงโม และรสสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งตอนที่เราไปชิม ได้ชิมรสช็อกโกแลตกับรสฟักทอง บอกเลยว่ารสชาติเข้มข้น มีความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาตินั้น อย่างช็อกโกแลตนี่ เราว่าหลายคนคงไม่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะมันก็ดูเข้ากับชีสเค้กได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่รสฟักทองนี่สิ ไม่คิดว่ามันจะเข้ากันดีขนาดนี้ ปลื้มมากค่าาา

7 8 9

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าแบรนด์ ‘เลอ ทา โอะ’ (LeTAO) มีแค่ชีสเค้กเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วยังมีขนมอื่นๆ สำหรับเอาใจคนรักของหวานอีกมากมาย ที่ชอบและคิดว่าทางแบรนด์ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ชีสเค้กเลยก็คือ Venezia redez-vous ชีสทาร์ตรสต้นตำรับกรอบนอกนุ่มใน คือรสชาติความเป็นชีสยังอร่อยไม่เปลี่ยน แต่ผิวสัมผัสของตัวนี้จะเป็นแป้งทาร์ตกรอบๆ แทนนั่นเองค่ะ

10

ต้องบอกเลยว่าขนมของเขามีหลายอย่างที่น่าสนใจอีกเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็น Jersey Milk Roll ซอฟต์โรลสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น, Bin de fromage ชีสสดแบบตักทานในถ้วยแก้ว, Otaru Rue Ironai Fromage คุกกี้ไส้ชีส หอมกรอบนุ่มลงตัว, Premier Maalu Chocolat Au Lait ดาร์กช็อกโกแลตครั้นช์ผสมอัลมอนด์, Premier Maalu Chocolat Blanc ไวท์ช็อกโกแลตครั้นช์ผสมสตรอว์เบอร์รี่และราสป์เบอร์รี่, Royale Montagne Darjeeling ช็อกโกแลตสามเหลี่ยมผสมชาดาร์จีลิง ฯลฯ

13

เอาเป็นว่าเท่าที่ชิมมารู้สึกชอบทุกอย่างเลย แต่ที่ปลื้มสุดๆ ก็ยังเป็นชีสเค้กอยู่ดี ถ้าใครอยากลิ้มลองดูบ้าง ก็สามารถตามไปชิมได้ที่ ‘เลอ ทา โอะ’ (LeTAO) สาขาสยามพารากอน ชั้น G, ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น G และศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 1 เลยจ้า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Wara, LeTAO

Praew Recommend

keyboard_arrow_up