jackie

เปิด 11 มุมจริงของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 “JACKIE” ที่นาตาลี พอร์ตแมน ต้องรู้ก่อนแสดงจริง

jackie
jackie
JACKIE ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ที่นำเหตุการณ์จริง คดีลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี ประธานาธิบดีคนที่ 35 แห่งสหรัฐอเมริกา มานำเสนอผ่านมุมมองของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ผู้หญิงที่ต้องมาสูญเสียสามีไปในขณะที่นั่งอยู่ข้างกันบนรถระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง 

เพิ่งเข้าโรงภาพยนตร์ไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 ไปวันแรก สำหรับภาพยนตร์เรื่อง JACKIE ที่ได้นักแสดงหลักมากฝีมืออย่าง นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) มาสวมบทเก็บรายละเอียดแทบกระเบียดนิ้ว เพื่อให้เป็น แจ็กเกอลีน เคนเนดี อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ให้สมจริงที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ยังได้เข้าชิงในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ลูกโลกอย่าง Golden Globe Awards 2017 ก่อนหน้านี้ด้วย ก่อนที่ใครจะจองตั๋วภาพยนตร์ไปชมฝีมือการแสดงของนักแสดงสาวนาตาลี วันนี้ แพรวดอทคอม ได้นำสาระดีๆ บันทึกประวัติศาสตร์เกี่ยวกับแจ็กเกอลีน เคนเนดี มาให้รู้กันก่อน เพื่อเสริมความอินเวลาได้ดูจริงมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้สาวนาตาลีก็ต้องซึมซับข้อมูลเข้าสายเลือดเลยละ มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

jackie_01

1. เธอเป็นนักขี่ม้าชั้นยอดมาตั้งแต่ยังเด็ก

อายุแค่ 3 ขวบ แต่แจ็กกี้ก็สามารถขี่ม้าได้แล้ว ว่ากันว่าเธอสามารถขี่โดยมีคนคอยจูงมาได้ตั้งแต่ 1 ปีก่อนหน้านั้น

2. เธอมาเยือนทำเนียบขาวครั้งแรกในฐานะนักท่องเที่ยว

ปี 1941 ตอนอายุ 12 ปี แจ็กกี้ไปเที่ยวทำเนียบขาวเป็นครั้งแรกพร้อมกับแม่และน้องสาว แต่เธอรู้สึกหงุดหงิดกับประสบการณ์ครั้งนั้นมากทีเดียว เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ข้อมูลต่างๆ น้อยมาก เมื่อเธอได้เข้ามาเป็นใหญ่เป็นโต ณ ที่แห่งนี้ เธอจึงจัดการแก้ไขจุดผิดพลาดดังกล่าวใหม่ให้ออกมาดีอย่างที่ต้องการ

3. เธอเป็นนักเขียนฝีมือฉกาจ

ปี 1951 ตอนอายุ 22 ปี เธอเป็นหนึ่งในนักเขียนจำนวน 1,279 คนที่ส่งบทความเข้าประกวดที่นิตยสาร Vogue จัดขึ้น โดยผู้ชนะจะได้สิทธิ์เข้าไปทำงานในกองบรรณาธิการนิตยสารที่นิวยอร์กเป็นเวลา 6 เดือน และอีก 6 เดือนที่กรุงปารีส ผลปรากฏว่าแจ็กกี้เป็นผู้ชนะเลิศได้รับรางวัล แต่เธอขอลาออกตั้งแต่ตอนเข้าไปทำงานวันแรก

  1. ในปี 1948 กับ “การเปิดตัวแห่งปี”

แจ็กกี้เป็นสาวสวยมีสไตล์มาตั้งแต่วัยรุ่น หลังจากเธอออกงานเข้าสังคมเป็นครั้งแรก เสน่ห์ของเธอทำให้ อิกอร์ แคสสินี่ คอลัมนิสต์นิตยสาร Hearst กล่าวชื่นชมว่าการเปิดตัวของเธอคือ “การเปิดตัวแห่งปี” เลยทีเดียว

5. เจเอฟเคไม่ใช่คนแรกที่ขอเธอแต่งงาน

ก่อนคบกับ จอห์น เอฟ. เคนเนดี แจ็กกี้เคยหมั้นหมายกับ จอห์น ฮัสต์ นายธนาคารประจำวอลล์สตรีท เมื่อตอนอายุ 22 ปี แต่ก็เลิกรากันไปหลังเวลาผ่านไป 3 เดือนเท่านั้น ว่ากันว่าเพราะเธอลังเลที่จะต้องเป็นแม่บ้าน แต่บ้างก็ลือว่าเพราะแม่ของเธอไม่คิดว่าฮัสต์จะสามารถเลี้ยงดูแจ็กกี้ได้ตลอดรอดฝั่ง

6. งานแต่งของเธอคืองานใหญ่แห่งปี

งานแต่งของ เจเอฟเค และ แจ็กกี้ จัดขึ้นที่เมืองโรดไอส์แลนด์ มีแขกมาร่วมในพิธีมงคลของเธอกว่า 700 ราย และอีก 1,200 รายในงานเลี้ยงต้อนรับแขก

7. ชุดสูทสีชมพูตัวโปรดของเธอมีต้นแบบมาจากเสื้อของแบรนด์ชาเนล

เชส นินอน นักออกแบบแฟชั่นชาวนิวยอร์ก ได้ออกแบบชุดโดยลอกเลียนแบบเสื้อแบรนด์ CHANEL ทุกกระเบียดนิ้วให้เธอใส่ เพราะแจ็กกี้ไม่อยากใส่เสื้อผ้าของดีไซเนอร์ชาวต่างชาติ ซึ่งเธอเคยโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในจุดนี้สมัยก่อน

8. หลังจากเจเอฟเคถูกลอบสังหาร แจ็กกี้ปฏิเสธที่จะถอดชุดเปื้อนเลือดออก

แม้ว่า เลดี้เบิร์ด จอห์นสัน ภรรยาของประธานาธิบดีลินดอน บี. จอห์นสัน จะหาเสื้อให้แจ็กกี้เปลี่ยนในพิธีสาบานเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของจอห์นสันที่รับตำแหน่งแทนเจเอฟเค แต่เธอยืนกรานหนักแน่นว่าจะไม่เปลี่ยนชุด “ฉันอยากให้พวกเขาได้เห็นว่าพวกเขากระทำต่อแจ็ก (ชื่อเล่นของเจเอฟเค) อย่างไร” นับตั้งแต่นั้นชุดที่แจ็กกี้ใส่วันนั้นก็กลายเป็นชุดมีชื่อเสียงที่สุดของเธอ และปัจจุบันมันถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีในตู้นิรภัยนอกเมืองวอชิงตัน

9. เธอมีความสามารถพิเศษด้านภาษา

เธอไม่เพียงแค่สามารถพูดภาษาสเปนและฝรั่งเศสได้เท่านั้น เธอยังสามารถพูดภาษาอิตาลีและโปแลนด์ได้อย่างคล่องแคล่ว

jackies

10. แม้จะไม่ใช่นักแสดงมือโปร แต่เธอเคยได้รางวัลเอมมี่ด้วยนะ

แจ็กกี้เคยนำทัวร์ทำเนียบขาวออกอากาศทางโทรทัศน์ให้คนดูเป็นล้านๆ ทางบ้านได้ชมบรรยากาศโดยรอบ ทั้งภายนอกและภายในของทำเนียบ และผลจากการออกอากาศครั้งนั้นทำให้เธอคว้ารางวัลเอมมี่ (Emmy Award) มาครองในปี 1962 และเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 เพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

11. เธอทำงานที่รักจนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต

ตั้งแต่ปี 1978 ถึง 1994 อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ทำงานเป็นบรรณาธิการของสำนักพิมพ์ Doubleday สำนักพิมพ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองนิวยอร์ก และทำหนังสืออัตชีวประวัติของเจเอฟเคออกมาหลายต่อหลายเล่ม

คลิปวิดีโอการจำลอง แจ็กกี้นำทัวร์ทำเนียบขาว 

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่

 >> ชำแหละ 5 ทริคแปลงโฉม นาตาลี พอร์ตแมน สู่สตรีหมายเลข 1 ใน JACKIE

>> เค้นความรู้สึก 50 กว่าปี “นาตาลี พอร์ตแมน” กับคดีลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี ใน “JACKIE”


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: สหมงคลฟิล์ม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up