5 ทริคจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีไก่ งานดี เงินคล่อง ต้องทำแบบนี้!

ไม่เชื่อแต่รู้ไว้ไม่เสียหลาย ไหนๆ ก็เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนักษัตรตามธรรมเนียมจีนแล้ว ตรุษจีนนี้สิ่งที่เป็นธรรมเนียมนอกจากการไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษก็คือ การเริ่มต้นหรือปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ บ้าง ซึ่งในฐานะคนทำงานที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับโต๊ะทำงานไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน การจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดีก็เป็นสิ่งที่ช่วยได้เหมือนกันนะ 

สำหรับในปีไก่นี้ การจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเพื่อเสริมพลัง ก็ไม่ใช่ว่าจะเหมือนกับปีก่อนที่ผ่านมานะ บางอย่างก็ต้องมีการปรับให้ถูกโฉลกกับปีนักษัตรด้วย 5 ทริค นี้บอกเลยว่าหนุ่ม-สาวออฟฟิศควรดูไว้เก็บเป็นข้อมูลได้เลย ว่าควรจะจัดโต๊ะทำงานแบบไหนเพื่อเสริมพลังในด้านอะไรบ้าง

ช่วยสร้างชัยชนะ ค้าขายคล่อง ประสบความสำเร็จ

ให้ตั้งของมงคลธาตุน้ำ เช่น แก้วใสใส่น้ำเปล่า น้ำตก น้ำล้น น้ำพุเล็กๆ ไว้ทางด้านซ้ายมือ จะช่วยให้พลังงานธาตุน้ำไหลคล่องสะดวก เหมือนที่ชาวจีนโบราณบอกว่า น้ำคือเงิน เงินคือน้ำ น้ำคือโชคลาภ แต่มีข้อแม้ว่าน้ำที่ใช้ต้องสะอาด ต้องเปลี่ยนน้ำเสมอ ไม่ปล่อยให้น้ำสกปรกเน่าเหม็น

ช่วยสร้างสมาธิ ลดความเครียด

ให้ใช้ของสีเขียว สีเขียวเป็นสีแห่งสมดุลชีวิต ทำให้สงบ เป็นสีแห่งการผ่อนคลาย ซึ่งการทำงานทุกวันนี้ทำให้คนมีความเครียด การมีต้นไม้สีเขียวเล็กๆ หรือมีภาพสีเขียวอยู่ด้านหน้าโต๊ะทำงาน จะทำให้คุณได้ทำงานไป สร้างความสมดุลและผ่อนคลายไป รวมถึงลดความเครียด ยิ่งต้นไม้สีเขียวเล็ก ๆ ต้องอาศัยการดูแล จะทำให้จิตใจของคุณอ่อนโยนมากขึ้นด้วย จากนี้ลองหาไม้มงคลเล็ก ๆ เช่น ต้นกวนอิมน้ำ ต้นกระบองเพชรเล็ก ๆ หรือต้นเงินไหลมา เพื่อมาตั้งไว้หน้าโต๊ะทำงานคุณ จากนั้นก็มองในเวลาที่ต้องการพักสายตา

ช่วยขจัดปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน

ต้องตั้งปี่เซี้ยะไว้ใต้โต้ะ หรือวางบนพื้นใต้โต๊ะ ด้วยความเชื่อที่ว่าปี่เซี้ยะเป็นสัตว์มงคล จริงๆ แล้ว คือสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของจีนมาแต่โบราณ ส่วนหน้า หัว และขาคล้ายสิงห์ มีปีกคล้ายนก ส่วนหลังคล้ายปลา และมีหางเป็นแมว มีปาก แต่ไม่มีทวาร ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกัน และปัดเป่าภูตผีปีศาจ ขับไล่สิ่งไม่ดีต่างๆขจัดปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้หมดไป ปี่เซียะที่ดี จะต้องมีลักษณะดังนี้ ยกหัวข่มคู่แข่ง อกผายองอาจจน่าเกรงขาม เท้าตะปบเงินทอง ลิ้นตวัดโชคลาภ อ้าปากรับทรัพย์  หางที่ยาวกวักโชคลาภ

ช่วยสร้างทีมให้มีความกลมเกลียวสามัคคี

ให้วางสิ่งของหรือสัญลักษณ์รูปกลมสีใส เช่น ลูกแก้ว ลูกหินกลมๆ สีใส ไว้ที่โต๊ะด้านขวามือ ลูกแก้วใสมีสัญลักษณ์ของความกลม ไม่มีเหลี่ยม เปรียบเสมือนการทำงานที่พร้อมเพรียง มีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมมือร่วมใจกัน แต่มีเคล็ดว่า ต้องใช้ลูกแก้วที่สะอาดไม่มีฝุ่นจับเท่านั้น

ช่วยสร้างความมั่นคงในอาชีพการงาน

ด้านหลังที่นั่งคุณต้องเป็นกำแพงทึบสูง หรือฉากพื้นเรียบทีมีความแข็งแรงทนทาน พื้นหลังต้องไม่ไหวเอนหรือมีสิ่งเคลื่อนไหว เปรียบเสมือนคุณนั่งอยู่แล้วมีคนสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ความทึบของพื้นหลังทำให้คุณรู้สึกมั่นคงไม่ต้องระวังหลัง ทำให้ส่งผลดีแก่การทำงานของคุณ

fengshuifor2017-2

สภาพแวดล้อมกันทำงานเพิ่มพลังบวกไปแล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเราที่ต้องตั้งใจทำงานด้วย ของแบบนี้ผลงานจะออกมาดีหรือไม่ดี หวังพึ่งพาแต่ฮวงจุ้ยอย่างเดียวก็ไม่ได้นะ

ภาพ : jobsDB #icanbebetter และ www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up