ผิวแทน

How To ทำผิวแทนเนียนสวยเหมือน ‘น้ำตาล-ชลิตา’ กันเถอะ!!

Alternative Textaccount_circle
ผิวแทน
ผิวแทน

สวยตราตรึงคนทั้งประเทศสำหรับ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ด้วยใบหน้าที่ดูคมเข้มน่าค้นหาผสานกับความหวานช้อย และผิวแทนที่แสนจะนวลเนียนนั้น ทำเอาคนไทยทั้งประเทศเชียร์อัพนางสุดๆ ถึงขนาดมีแฮชแท็กส่วนตัวว่า #งดกินของหวานเพราะน้ำตาลแพงมาก ดีแล้วค่ะ จะได้หุ่นปังไร้คอเลสเตอรอลแบบนาง อิอิ ล่าสุดแม้วันนี้จะพลาดมงฯ Miss Universe ไป แต่ไม่เป็นไร ได้เข้าถึงรอบ 6 คนสุดท้ายก็เริดมากแล้ว แถมนางยังชนะใจคนทั้งประเทศอีกด้วย

และด้วยความสวยคมเข้มสะดุดตาของนาง จึงเป็นกระแสให้สาวๆ นิยมชมชอบ ผิวแทนหรือผิวสีน้ำผึ้ง กันมากขึ้น โดยเฉพาะผิวแทนที่นวลเนียนดูมีน้ำมีนวล ไม่กระดำกระด่าง แบบสาวน้ำตาลนั้น จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สาวเอเชียและสาวไทยยังคงอินกับเทรนด์ผิวแทนและอยากทำผิวสีนี้บ้าง แพรวดอทคอม จึงมีสเต็ปการทำผิวสีแทน และผลิตภัณฑ์ตัวช่วยเสริมมาฝากสาวๆ กัน เริ่มจาก…

  1. สครับผิว เป็นขั้นตอนแรกในการเตรียมพร้อมขจัดสิ่งสกปรกออกจากร่างกายก่อน แต่นวดสครับเบาๆ เพื่อไม่ให้ผิวอักเสบ เพื่อเตรียมตัวอาบแดด

2. บำรุงผิว ด้วยการทาโลชั่นบำรุงผิว เพื่อให้ผิวพรรณชุ่มชื่น เพราะระหว่างอาบแดดผิวจะแห้งง่ายมาก ก่อนหน้าจะอาบแดดควรหมั่นบำรุงผิวสม่ำเสมอ อย่าให้ผิวแห้ง เพราะอาจทำให้ผิวเป็นผื่นหรือกระดำกระด่างไม่สม่ำเสมอ

3. ได้เวลาทำผิวแทนแล้ว ด้วยการทา Suntan Cream เดี๋ยวนี้มีแบรนด์ออกมาให้เลือกเยอะ แพรวดอทคอม มีแนะนำไว้ด้านล่างด้วยจ้า โดยสาวๆ ลูบไล้ให้ทั่วร่างกาย เริ่มจากผิวกายก่อน แล้วค่อยๆ แต้ม Suntan Cream ให้ทั่วบริเวณใบหน้า ก่อนจะค่อยๆ เกลี่ยให้สม่ำเสมอทั้วเรือนร่างทั้งผิวหน้าและผิวกาย

4. ถ้าไม่มีผู้ช่วยทาผิวด้านหลัง ให้ใช้ผ้าขนหนูมาตัดกว้างประมาณ 4 นิ้ว ยาวพอจับพาดด้านหลังได้ แล้วหยดครีมกันแดด Suntan Cream ตรงกลางผ้า แล้วพาดถูให้ทั่วบริเวณหลัง ก่อนจะใช้มือช่วยในบริเวณที่เอื้อมถึง

หลังอาบแดดประมาณทุกชั่วโมง ควรทา After Sun เจลเย็นผสมว่านหางจระเข้ เพื่อรักษาความชุ่มชื่นผิวและป้องกันผิวไหม้ด้วย แต่สำหรับแดดเมืองไทย แนะนำว่าควรทาโลชั่นกันแดดก่อนลงโลชั่นทำผิวแทนนะจ๊ะ

และ แพรวดอทคอม ยังมีผลิตภัณฑ์ทำผิวแทนมาแนะนำเพิ่มเป็นทางเลือกให้สาวๆ ที่คิดไม่ออกว่ามียี่ห้อไหนบ้างน่าใช้

12

NARS Body Glow (2,100 บาท)
น้ำมันโมนอยที่ผสานประกายแวววาวของชิมเมอร์สีช็อกโกแลต เพื่อผิวพรรณที่งดงามมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของวานิลลาบริสุทธิ์ เพื่อสะท้อนถึงความหอมอันเป็นธรรมชาติ อุดมไปด้วยคุณค่าการบำรุง มอบความชุ่มชื้น และถนอมผิวหลังการออกแดด อีกทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์ยังซึมซาบสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ


11

NARS Laguna Body Illuminator (1,500 บาท)
เนื้อครีมสีบรอนซ์ทองประกายสำหรับทาผิวกายโดยเฉพาะ ช่วยให้ผิวเซ็กซี่ ดูแทนน้ำผึ้งมีประกายทอง ซึ่งยังคงความเป็นครีมเบสเหมือนเวอร์ชั่นสำหรับผิวหน้า และมีเนื้อชิมเมอร์ละเอียดโทนสีน้ำตาลทองที่เข้ากับสาวผิวสีน้ำผึ้งได้กลมกลืน ดูสวยแทนเป็นธรรมชาติ


9

SEPHORA COLLECTION Self-Tanning Body Mist (150 มิลลิลิตร / 690 บาท)
บรอนเซอร์แบบสเปรย์ เพื่อผิวแทนโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสารกันเสีย ผ่านการทดสอบทางด้านผิวหนังแล้ว


10

BANANA BOAT Protective Tanning Oil SPF 15 (236 มิลลิลิตร / 580 บาท)
ทำผิวเป็นสีแทนธรรมชาติ ผสมสารป้องกันแดด มีส่วนผสมของสารสกัดจากแครอตและกล้วย ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น และทำให้ผิวเป็นสีแทนทองได้นานอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดดถึง 15 เท่า


13

THE BODY SHOP Honey Bronze Tinted Leg Mist (990 บาท)
สเปรย์ฉีดผิวแทนสีแมตต์เนียนสวย ไม่มันวาวเหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้เรียวขาสวยดูเป็นธรรมชาติ ปราศจากส่วนผสมของออยล์และชิมเมอร์


 14

Boots Slotan Beautiful Bronze Self-Tan Gel (150 มิลลิลิตร / 500 บาท)
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่น ให้ประกายทองกับสีผิวธรรมชาติได้ภายใน 2-3 ชั่วโมง ส่วนผสมจะแห้งในทันทีและให้สีสม่ำเสมอ เพื่อผิวเปล่งประกาย มีส่วนผสมที่ให้สีผิวเข้มขึ้นโดยไม่ต้องโดนแดด ดีเอชเอ และอีรีทรูโลส เพื่อให้สีผิวแทนประกายทองสม่ำเสมอพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : namtanlitaa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up