‘ปีใหม่’ สาวคนใหม่ของ ภูผา เตชะณรงค์ … สวีทกว่านี้มีอีกไหม (มีคลิป)

กำลังง่วนกับการปลุกปั้นธุรกิจไอศกรีม Monito Gelato ที่หุ้นกับสาวมิ้นต์-ชลิดา แต่ ภูผา เตชะณรงค์  ก็ยังอุตส่าห์มีเวลาไปสวีทกับสาววัยกระเตาะ “น้องปีใหม่” หลานคนโปรด ลูกพ่อสงกรานต์ กับแม่แอ๊ฟ-ทักษอร ที่ปัจจุบันควบตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ไอศกรีมไปแล้วเรียบร้อย

ฺ้ีBhupa3

Bhupa1

คุณอาภูผาเล่าถึง “น้องปีใหม่” ที่เพิ่งมีอายุครบ 2 ขวบเต็มมาไม่นานนี้ว่า “ปีใหม่เป็นเด็กที่เกิดมาเพื่อสร้างความสุขและเสียงหัวเราะเลยครับ อาจเพราะเป็นหลานคนแรกของบ้าน ทุกคนจึงชอบเล่นกับเขามาก แล้วเขาก็เจอคนเยอะมาตลอด จึงเข้ากับคนง่าย คุยกับใครก็ได้ พูดภาษาอังกฤษก็ยังได้ เพราะช่วงหนึ่งมีพี่เลี้ยงเป็นฝรั่ง จึงได้ภาษาอังกฤษด้วย ไม่ธรรมดา!

Bhupa2

“เรียกว่าตั้งแต่มีเขา คนในบ้านก็มีความสุขไปด้วย โดยเฉพาะคุณปู่ (ยิ้ม) และไม่ใช่เฉพาะกับที่บ้านนะครับ อย่างเวลาผมพาไปออฟฟิศ เขาจะร่าเริงมาก หัวเราะ ยิ้มแย้ม ทักทายทุกคน บอกให้ทำอะไรก็ทำหมด สวัสดี ไฮ5 ส่งจูบ เต้นตามเพลง หรือแค่ฮัมเพลงให้นิดหนึ่งก็ร้องตาม น่ารักมาก…ก ส่วนตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ไอศกรีม ได้มาเพราะเขาชอบกินไอศกรีมนี่แหละครับ เวลากินแต่ละทีนี่หน้าตามีความสุขมาก ฟินสุดๆ เราก็จะถ่ายรูปไว้ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ (ยิ้ม)

aff1

aff2

“ผมกับปีใหม่เจอกันบ่อย เพราะผมทำงานใกล้บ้าน จึงได้เล่นกันเป็นประจำ ส่วนใหญ่เขาชอบให้อุ้มแล้วโยน แล้วก็บอก ‘เอาอีกๆ’ (หัวเราะ) อีกอย่างที่ชอบคือเล่น snapchat ที่มีฟิลเตอร์เป็นหน้าหมา เวลาเห็นตัวเองอ้าปากแลบลิ้น เขาจะชอบมาก แฮ็ปปี้ เพียงแต่ผมต้องเล่นด้วย แข่งกันแลบลิ้น ผมตามใจหลานอยู่แล้ว อยากเล่นอะไรก็เล่น ไม่ขัดใจ แต่ปีใหม่น่ารักตรงที่เขาไม่ต้องการอะไรเยอะแยะ ส่วนมากจะขอของกิน (ยิ้ม) เห็นใครกินอะไรไม่ได้เลย อย่างวันหนึ่งผมถือถุงเค้กเดินเข้าไป ปีใหม่เห็นแล้ว แต่ทำเป็นไม่สนใจ พอผมวางถุงเท่านั้นแหละ รีบเดินมาหยิบถุงแล้วบอกว่า ‘ของปีๆ’ บางทีก็มีการหยิบอาหารเหลวของตัวเองมาแลกด้วยนะ (หัวเราะ)

pupa4

“แต่หลังๆ มานี้ เขาเริ่มโตแล้ว ถ้าไม่เจอกันแค่ 2-3 วัน พอกลับมาเจอกัน เขาจะเริ่มงอแง ยิ่งพอ 2 ขวบนี่มีคำว่า ‘No’ แล้วนะ อย่างพอเราจะไปเล่นด้วยก็ ‘ไม่’ แล้วสะบัดๆ วิธีหลอกล่อของผมคือเปิดโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น snapchat…เท่านั้นแหละ อยู่เลย (หัวเราะ) ส่วนถ้าปีใหม่อยากได้อะไรจากผม ต้องทำอย่างไรน่ะเหรอ…โอ้โห แค่เดินมามองหน้าเรา แล้วลากเสียงยาวๆ ว่า ‘อาผาขา…’

“แค่นี้…ผมก็ยอมทุกอย่างแล้ว”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up