มอบวันดีๆ ด้วยมื้ออาหารสุดโรแมนติกกับ Valentine Course ดินเนอร์สุดหรูในสไตล์ฝรั่งเศส

หากหนุ่มๆ คนไหนยังไม่มีแผนการ หรือยังคิดไม่ออกว่าวาเลนไทน์ปีนี้จะเซอร์ไพร้ส์แฟนสาวแบบไหนดีละก็ แพรวมีอีกหนึ่งไอเดียมาแนะนำค่ะ นอกจากจะมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ที่สาวๆ อยากได้แล้ว เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็คงฝันอยากจะมีดินเนอร์สุดหรูแสนโรแมนติกเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน

วันนี้เรามีอีกหนึ่งร้านอาหารสุดหรู บรรยากาศดี๊ดีมาแนะนำค่ะ นั่นก็คือร้าน Maison de laTruffe “เมซอง เดอ ลา ทรูฟ” ร้านอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับทรัฟเฟิลชื่อดังระดับตำนาน 84 ปี แห่งกรุงปารีส ที่สำคัญตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นเข้ากับช่วงวาเลนไทน์ ให้สาวๆ ได้อิ่มท้องอิ่มใจกลับบ้านด้วย “เซตวาเลนไทน์” (ลันช์/ดินเนอร์) แน่นอนว่าทางร้านมีชื่อเสียงเรื่องทรัฟเฟิล เซตอาหารมื้อนี้ก็จัดมาถึง 5 คอร์ส ให้คู่รักได้ดื่มด่ำความหอมกรุ่นของทรัฟเฟิลในวันแห่งความรัก

แต่ขอเตือนว่าก่อนจะพาสาวๆ มา ลองถามว่าเธอกันสักนิดนะคะว่าแพ้เห็ดรึเปล่า เพราะเซตวาเลนไทน์นี้มีเห็ดทรัฟเฟิลเป็นส่วนผสมทุกจานเลย แต่ถ้าสาวๆ คนไหนชื่นชอบละก็ มื้อนี้จะกลายเป็นมื้อที่พวกเธอต้องจดจำไปอีกนาน ว่าแต่มีเมนูอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

8

Amuse Bouche เยลลี่คอนซอมเม่ เรียกน้ำย่อยเบาๆ แต่แฝงไปด้วยรสชาติที่ให้ความสดชื่น เป็นเมนูทานเล่นที่สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างมากเลยละค่ะ

4

Seared Hokkaido Scallop with Black Truffle หอยเชลล์จากฮอกไกโดตัวยักษ์ ย่างให้พอสุข ทานคู่กับทรัฟเฟิลรสชาติลงตัวจนต้องขอเพิ่มอีกจานเลยละ

7

Black Truffle Ravioli with Emulsified Truffle Sauce ราวิโอลีสอดไส้ด้วยครีมเห็ดและแบล็กทรัฟเฟิล ทานรองท้องก่อนจะได้ชิมเมนูหลัก

1

Dover Sole Meunière, Truffle Lemon Sauce ปลาเนื้อขาวละเอียดย่างเนยด้วยเทคนิคแบบฝรั่งเศส เสิร์ฟคู่กับซอสมะนาวผสมทรัฟเฟิล เมนูนี้ทานแล้วไม่อ้วน น่าจะถูกใจสาวๆ กันเยอะเลยละ

5

เมนูนี้แนะนำให้เป็นเมนูของคุณผู้ชายเลยค่ะ  Roasted Iberico Lamb with Truffle Crust เนื้อลูกแกะเนื้อนุ่มนำเข้าจากสเปน ย่างให้สุขแบบกำลังดี เคลือบด้วยเห็ดทรัฟเฟิล เป็นจานที่หอมหวนซะจริงๆ

6

ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวาน Chocolate Fondant & Truffle Ice-Cream ฟองดองต์ช็อกโกแลต เสิร์ฟคู่กับทรัฟเฟิลวานิลลาไอศกรีมสูตรลับเฉพาะของทานร้าน เป็นเมนูปิดท้ายที่สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีเชียวละ

2 3

มาดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติกและคอร์สอาหารฝรั่งเศสในวันแห่งความรักกับเซตวาเลนไทน์ได้ที่ Maison de la Truffe ทองหล่อ ซอย 9 ส่วนราคานั้นถือว่าแรงไม่เบาเหมือนกันนะ แต่วันพิเศษทั้งทีก็จัดเต็มไปเลยในราคาเซตละ 4,500 บาท ( รวม Vat เเละ Service Charge) รับรองว่าจะเป็นอีกมื้อที่สาวๆ ประทับใจเลยละค่า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : เมซอง เดอ ลา ทรูฟ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up