สวีทกันข้ามประเทศกับ 10 เมืองสุดโรแมนติกจากทั่วทุกมุมโลกวาเลนไทน์นี้ชวนคนรักไปเดทกัน

เคยคบกับใครนานๆ แล้วหมดมุขที่จะเซอร์ไพรส์กันไหมคะ ซื้อของขวัญให้ก็แล้ว ซื้อดอกไม้ให้ก็แล้ว ทำแบบนี้เหมือนๆ เดิมทุกปี ปีนี้แพรวแนะนำว่าลองเปลี่ยนเป็นชวนกันไปสวีทยังสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติดที่สุดกันบ้างดีไหม? โดยเราได้รวบรวม 10 เมืองจากทั่วโลกให้คู่รักได้ดื่มด่ำบรรยากาศหวานฉ่ำในวันวาเลนไทน์นี้ค่ะ

ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

กรุงปารีสได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองแห่งความรัก (the city of love) จึงเป็นจุดหมายที่พลาดไม่ได้สำหรับคู่รักที่มองหาสถานที่โรแมนติกสำหรับฉลองวันวาเลนไทน์ สถานที่น่าสนใจติดอันดับสำหรับไปเยือนในวันแสนวิเศษนี้ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Musée du Louvre) ถ่ายภาพหน้าหอไอเฟล (Eiffel Tower) แล้วไปเยือนมหาวิหารยุคกลางนอเทรอดาม (Notre-Dame Cathedral) หรือล่องเรือชมทิวทัศน์อันงดงามไปตามแม่น้ำแซน (River Seine) ซึ่งผู้ที่เคยไปเยือนมาแล้วต่างบอกต่อกันว่า ปารีสนั้นเหมาะอย่างยิ่งที่จะพาคนรักมาสวีทกัน

1 1-1

อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ด้วยเส้นทางถนนหินกรวดอันเก่าแก่ ลำคลองคดเคี้ยว จักรยานเรียงราย และพิพิธภัณฑ์ระดับโลก ไม่น่าแปลกใจเลยที่กรุงอัมสเตอร์ดัมจะเป็นจุดหมายโปรดสำหรับทริปโรแมนติกของคู่รัก ท่านสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศของเมืองแห่งนี้ด้วยการเดินเล่นผ่านสวนสาธารณะที่มีความสวยงามอย่างวอนเดลปาร์ค (Vondelpark) ชมตลาดดอกไม้ชื่อดังและเลือกซื้อช่อดอกทิวลิปสำหรับคนรัก หรือจะนั่งเรือล่องคลองแสนโรแมนติกของอัมสเตอร์ดัม

2 2-1

เกาะเซนต์ลูเซีย

เกาะแคริบเบียนแห่งนี้เป็นสถานที่พิเศษซึ่งหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วบนโลก ด้วยหาดทรายละเอียดสีขาวมุก ผืนน้ำสีคราม รีสอร์ทสุดหรู น้ำตกที่งดงาม และสิ่งมีชีวิตทางทะเลเขตร้อนอีกมากมาย หากอยากสัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติกแบบเหนือระดับ ขอแนะนำให้นั่งรับประทานอาหารบนชายหาดด้วยเท้าเปล่า เพื่อสัมผัสกับทรายนุ่มพลางชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า หรือจะเดินเล่นลัดเลาะผ่านสวนพฤกษศาสตร์ไดอามอน (Diamond Botanical Garden) ซึ่งมีสระน้ำแร่ธรรมชาติ เส้นทางเดินป่า และน้ำตกที่สวยงามมากที่สุดในแถบแคริบเบียน สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้เปรียบได้ดั่งโอเอซิสเขตร้อนซึ่งรอให้ท่านไปสำรวจช่วงวันวาเลนไทน์

3 3-1

ปราก สาธารณรัฐเช็ก

กรุงปรากนั้นอบอวลไปด้วยวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การท่องราตรี อีกทั้งยังมีสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมและร้านอาหารชั้นเลิศ ปราสาทสไตล์บาโรกของเมืองอย่าง Prague Castle, St Vitus Cathedral, National Monument และ Old Town Hall นั้นตั้งตระหง่านเหนือภูมิทัศน์ที่งดงามราวออกมาจากเทพนิยาย พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมอายุนับศตวรรษ เป็นอีกเมืองที่เหมาะสำหรับคู่รักที่มีความสนใจเรื่องอนุสรณ์สถาน ประวัติศาสตร์ ได้ทั้งความรู้และช่วงเวลาความโรแมนติกที่หาจากที่ไหนไม่ได้

4 4-1

บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

บาร์เซโลนาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคู่รักที่ต้องการใช้เวลาฉลองวันวาเลนไทน์ ด้วยสภาพอากาศที่ดีเยี่ยมและวัฒนธรรมริมชายหาดแสนคึกคัก ที่นี่มีกิจกรรมมากมายที่สามารถทำให้ทุกคนได้รับความบันเทิงตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการไปเยี่ยมชมสวนสาธารณะ Parc de la Ciutadella ที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมเสน่ห์ ปิกนิกท่ามกลางผืนโอเอซิสสีเขียว หรือจะล่องเรือแสนโรแมนติกกลางทะเลสาบ นอกจากนี้ยังสามารถเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับที่เมืองกาดาเกส (Cadaques) เมืองท่าแสนงดงาม ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารบูทีค และหมู่บ้านชาวประมงอันเก่าแก่

5 5-1

เวนิส ประเทศอิตาลี

กระโดดขึ้นเรือกอนโดลาแล้วโอบไหล่คนรักพลางดื่มด่ำกับความงดงามราวต้องมนต์ของเวนิส ด้วยเส้นทางลัดเลาะลำคลองที่จะนำพาท่านชมทัศนียภาพตระการตา เรียกได้ว่าจะไม่มีทริปไหนโรแมนติกไปกว่าการเยือนเมืองเวนิสแสนศักดิ์สิทธิ์ หรือที่มักถูกเรียกว่าเมืองแห่งการฮันนีมูน ไม่ว่าคู่รักที่เคยมาแล้วก็ยังอยากจะกลับมาสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามของเมืองเวนิสอีกครั้ง

6

ลอนดอน สหราชอาณาจักร

เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของลอนดอนนั้นยากที่จะอธิบาย ไม่ว่าจะเป็นความอู้ฟู่เจิดจ้าของย่านเบลหราเวีย (Belgravia) หรือจะเป็นตลาดในเมืองแคมเดน (Camden Town) เรียกได้ว่าทุกละแวกมีสไตล์เป็นของตนเอง ผู้มาเยือนจะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมแสนโรแมนติกมากมายในวันวาเลนไทน์ เช่น เดินเล่นชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวนกรีนวิช (Greenwich Park) ล่องเรือในทะเลสาบเซอร์เพนไทน์ (Serpentine) ของไฮด์ปาร์ค (Hyde Park) เช่ากระเช้าส่วนตัวที่ลอนดอนอาย (London Eye) เพื่อชมแสงไฟระยิบระยับในลอนดอน หรือจองโรงละครส่วนตัวที่เวสต์เอ็น (West End) ไปช้อปปิ้งที่ถนนอ็อกซ์ฟอร์ดและถนนบอนด์ สำหรับการเลือกซื้อของขวัญเอาใจคู่รักหรือให้รางวัลตัวเองหากเดินช้อปจนเมื่อยถนนเส้นนี้ก็มีสปา และศูนย์สุขภาพ เพื่อผ่อนคลายหลังออกตะลอนและเที่ยวชมเสน่ห์ของลอนดอนมาทั้งวันอีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

7-1

บรูจส์ ประเทศเบลเยียม

บรูจส์เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับคู่รักที่มองหาเมืองโรแมนติก เมืองนี้เป็นที่รู้จักโด่งดังด้วยบรรยากาศอันชวนฝัน ลำคลองเงียบสงบ ถนนหินกรวด และสถาปัตยกรรมยุคกลาง เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนเมืองยุคกลางในเทพนิยาย นอกจากนี้ยังมีตลาดตามจัตุรัสต่างๆ โบสถ์ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ อีกทั้งรถม้าให้ลองนั่ง เสน่ห์ของเมืองนั้นอยู่ที่อาคารบ้านเรือนซึ่งได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี รวมถึงผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังอย่างไมเคิลแองเจโล  พ่วงด้วยช็อคโกแลตเบลเยียม และระฆัง 47 ใบ ยืนยันได้จากผู้ที่เคยไปเยี่ยมชมแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรูจส์นั้นเหมาะสำหรับการเดินชมเมือง มีบรรยากาศโรแมนติก และควรค่าแก่การลิ้มลองเบียร์

8 8-1

มัลดีฟส์

การมาเยือนมัลดีฟส์นั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นทริปพักผ่อนในเกาะสุดหรูหรา และยังเป็นจุดหมายที่ทุกคนต่างเฝ้าฝันที่จะมาเยือนในวันวาเลนไทน์ หมู่เกาะมัลดีฟส์นั้นกระจายตัวอยู่บนมหาสมุทรอินเดีย อีกทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตทางทะเลเขตร้อนหลากหลายสายพันธุ์ มีหาดทรายละเอียดสีขาวมุกทอดยาวเป็นกิโลเมตร และวิลล่าหรูซึ่งตั้งอยู่บนสะพานไม้พร้อมเข้าถึงผืนน้ำได้อย่างเป็นส่วนตัว สิ่งน่าสนใจสำหรับทริปโรแมนติกมีทั้งสปาทรีตเมนต์สุดหรูซึ่งสามารถชมวิวมหาสมุทรได้แบบรอบด้านไปพร้อมกัน หรือจะเลือกไปล่องเรือชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ดำน้ำชมโลกใต้ทะเล หรือจะออกผจญภัยท่องไปตามหมู่เกาะต่างๆ ก็สามารถทำได้

9

กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

แม้ว่ากรุงเทพฯ อาจจะไม่ใช่จุดหมายแรกๆ ที่นึกถึง เมื่อพูดถึงจุดหมายสุดโรแมนติก แต่เมืองหลวงที่มีชีวิตชีวาเพียบพร้อมไปด้วยร้านอาหาร โรงแรมและสปาระดับ 5 ดาว การล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำ และวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อีกหนึ่งตัวเลือกที่พลาดไม่ได้ก็คือ Grand Pearl Cruise เรือล่องแม่น้ำอันหรูหราที่จะมอบประสบการณ์การล่องเรือสุดพิเศษพร้อมทานมื้อค่ำใต้แสงจันทร์เคล้าเสียงดนตรี หรือพาคนรักไปร่วมฉลองวาเลนไทน์บนความสูงแบบที่ไม่เคยมาก่อนพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศสีสันของเมือง ทั้งหมดนี้จะทำให้ทุกช่วงเวลาเป็นเวลาที่น่าจดจำ

10 10-1

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ :Booking

Praew Recommend

keyboard_arrow_up