ไม่สดไม่เสิร์ฟ “The Raw Bar” ร้านอาหารทะเลชั้นเลิศ คุณภาพล้นจานที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก

การได้ทานอาหารดีๆ ถือเป็นรางวัลชีวิตอย่างหนึ่ง วันนี้แพรวมีร้านอาหารดีๆ คุณภาพล้นจานมาฝากผู้อ่านแพรวทุกคนกันค่ะ ยิ่งใครที่ชอบอาหารทะเลน่าจะถูกใจเป็นพิเศษ เพราะที่นี่เขาใส่ใจคุณภาพสุดๆ โดยถือว่าความสดคือหัวใจหลักสำคัญของอาหารเลยก็ว่าได้ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าคือร้านอะไร ถ้าบอกไปหลายคนอาจจะร้องอ๋อ เพราะร้านนี้เขากำลังเป็นที่นิยมเลยละ

นั่นก็คือร้าน “เดอะ รอว์ บาร์” (The Raw Bar) ร้านอาหารชื่อดังที่มีสาขาขยายอยู่ทั่วประเทศไทยเลยค่ะ ใครที่อยากทานอาหารทะเลดีๆ ต้องห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด! ซึ่งเราก็ได้มีโอกาสไปชิมมาแล้วหลายเมนู จึงกล้าคอนเฟิร์มว่าของเขาดีจริงๆ นะ โดยเมนูหลักที่โด่งดังของทางร้านส่วนใหญ่จะเป็นหอยนางรมสดสายพันธุ์ดี กุ้งล็อบสเตอร์ที่มีตั้งแต่ขนาดปานกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ และหอยแมลงภู่รสชาติหวานหอมละมุนลิ้น

โดยเมนูแรกที่เราได้ทานก็คือเมนูหอยนางรมสด (Oysters) นี่แหละ ความพิเศษของเมนูนี้คือทางร้านจะขึ้นชื่อเรื่องความสดของหอยมาก ซึ่งมีให้เลือกถึง 16 สายพันธุ์ด้วยกัน โดยจะนำเข้าจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกสายพันธุ์ที่ต้องการแล้วให้พนักงานแกะให้ทานกันแบบสดๆ เสิร์ฟพร้อมมะนาวเหลืองและน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดและไวน์แดง (Red Wine Vinaigrette) โดยการทานหอยนางรมสดนั้น ทางร้านแนะนำให้ทานน้ำที่อยู่ในฝาหอยด้วย เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุจากน้ำทะเลของแหล่งที่มาจากประเทศนั้นๆ ขอบอกว่าสดชื่นมากกก

7 11

Summer Truffle Cucumber Crisp

มาที่เมนูหอยนางรมอีกครั้ง แต่ต่างจากเมนูตะกี้ เพราะนี่เป็นเมนูใหม่ของทางร้านที่ใช้ส่วนผสมของแตงกวาญี่ปุ่น Fennel, Truffle, Lemon Juice ท็อปลงบนหอยนางรมสดตามฤดูกาลที่น้ำทะเลอุดมสมบูรณ์ ซึ่งปีนี้หอยนางรมญี่ปุ่นพันธุ์ Kushi เป็นพันธุ์ที่นิยมมากที่สุดในอเมริกา มีรสชาติหวาน กรอบ ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นลงตัวมากๆ ค่ะ

6

Lobster Roll

ส่วนนี่เป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านค่ะ โดยจะนำล็อบสเตอร์มาปรุงสดตามแบบฉบับของทางร้าน คลุกเคล้าซอสและสมุนไพรสูตรพิเศษ ก่อนนำไปกริลล์ในเวลาที่พอเหมาะ ทานคู่กับขนมปังบริยอชโฮมเมดเนื้อนุ่มหอมเนยจากฝรั่งเศสที่ทางร้านอบเองสดใหม่วันต่อวัน เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และสลัด ซึ่งเมนูนี้สามารถเปลี่ยนเป็นเมนูโรลอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นปูอลาสก้าโรล และออยสเตอร์โรล

4 5

Grilled Lobster Garlic Herbs Butter

ลืมบอกไปว่าลูกค้าสามารถเลือกขนาดและน้ำหนักของล็อบสเตอร์ได้ด้วยนะคะ เพราะที่นี่ล็อบสเตอร์เขานำมาแบบสดๆ ตัวเป็นๆ เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพของอาหารให้สดใหม่ที่สุด อย่างเมนูนี้จะนำล็อบสเตอร์ทั้งตัวไปย่างและปรุงด้วยซอสเนยฝรั่งเศส กระเทียม และสมุนไพร ขอบอกเลยว่าเนื้อล็อบสเตอร์นุ่มเด้งมาก ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับซอส Spicy Clarified Butter ก็ยิ่งฟินค่ะ เป็นอีกเมนูที่อิ่มและคุ้มมากๆ เพราะเสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์และสลัดมาให้ด้วย แต่ถ้าใครชอบแบบแซ่บๆ ทางร้านก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทยๆ ให้ด้วยนะจ๊ะ

2 3

Louisiana Style Seafood Boiled

แม้ไม่ใช่เมนูที่แปลกใหม่ แต่ก็เป็นเมนูคลาสสิกที่ขึ้นหิ้งของทางร้านไปแล้ว โดยจะใช้กุ้งตัวโต หอยแมลงภู่ ไส้กรอกสเปน และข้าวโพด มาคลุกเคล้ากับกระเทียมและเครื่องเทศรสชาติเข้มข้น บางคนที่ทานเผ็ดไม่ค่อยเก่งก็สามารถทานเมนูนี้ได้ค่ะ เพราะมันจะเผ็ดแบบร้อนเครื่องเทศ ไม่ได้เผ็ดจนทนไม่ได้แบบพริกของไทยเราค่ะ ทางร้านบอกว่าก่อนทานให้บีบเลมอนและโรยเกลือเข้าไปนิดหน่อย จะอร่อยยิ่งขึ้นจ้า

8 9

Angel Hair Mentaiko with Seared Hokkaido Wild Scallops

จานนี้ค่อนข้างเรียบง่าย แต่รสชาติมีความโดดเด่นไม่แพ้จานอื่นๆ ค่ะ ตอนแรกๆ คิดว่าเป็นเส้นพาสต้า แต่จริงๆ แล้วมันคือเส้นแองเจิ้ลแฮร์ คลุกกับไข่ปลาค็อดที่มีรสชาติเค็มแต่กลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับหอยเชลล์ตัวใหญ่จาก Hokkaido ประเทศญี่ปุ่น โรยหน้าด้วยสาหร่าย เป็นเมนูที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี เรียบง่าย สวยงาม และอร่อยกลมกล่อมจริงๆ ค่ะ

10

ยังมีเมนูนำเข้าพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ หอยเชลล์ฮอกไกโด เนื้อวากิว ทูน่า และหอยเม่น รวมถึงเมนูจานร้อนสำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดรับประทานอาหารดิบ อาทิ พาสต้าซอสครีมไข่กุ้ง เส้น Fettuccine สด สูตรเฉพาะจากทางร้านปรุงกับเบคอนคั่วกระเทียม หรือหอยคั่วพริก เมนูซีฟู้ดเสิร์ฟพร้อมไส้กรอกย่าง และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย

12

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : wara

Praew Recommend

keyboard_arrow_up