รวม 26 ไอเดียทำผมทรงฮาร์ท เตรียมสวยรอหนุ่มมาจีบ รอแฟนพาไปเดท

Alternative Textaccount_circle
ใกล้ 14 กุมภาฯ แล้นนนนน สาวโสดหรือไม่โสดต้องเตรียมสวยเป๊ะในวันนั้นให้พร้อม เพราะคนมีคู่ แฟนอาจเซอร์ไพร้ส์พาไปดินเนอร์ ส่วนคนไร้คู่อาจจะมีใครรอขอเป็นแฟนวันนั้นก็ได้นะ ใครจะรู้ล่ะ!! แต่ถึงจะมีหรือไม่มีเซอร์ไพร้ส์อะไรเกิดขึ้นก็ตาม สาวๆ ก็ไม่ควรปล่อยหน้าผมให้โทรมกระเซอะกระเซิงเด็ดขาด ฉะนั้น แพรวดอทคอม จึงมีไอเดียสไตลิ่งทรงผม พร้อมขั้นตอนการทำคร่าวๆ ให้ผมสวยอินรับวาเลนไทน์มาฝากถึง 26 ทรงผมรูปหัวใจ ให้สาวๆ ได้ฝึกปรือฝีมือลองทำด้วยตัวเองดู หากทำไม่ได้ ลองให้เพื่อนช่วยก็ดีนะคะ (>.^)

 

ทรงนี้ทำง่ายๆ มีขั้นตอนบอกละเอียดยิบ เพียงแค่แบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ สองช่อ ซ้าย-ขวา แล้วนำมาผูกรวมกันตามภาพ จากนั้นจับช่อผมเล็กๆ ถัดลงมา ขนาดเท่าช่อแรก ซ้าย-ขวาเช่นกัน แล้วจับสอดไขว้เข้าไปที่ช่อแรกตามภาพ ปลายผมจะม้วนออกด้านนอก แล้วจึงนำปลายผมทั้งสองช่อด้านล่างที่ไขว้เสร็จเรียบร้อยมาผูกรวมกัน ง่ายใช่ไหมล่ะคะ

ทรงนี้ก็ไม่ยาก ค่อยๆ ทำตามขั้นตอนเลย แสกกลาง แบ่งผมออกเป็น 2 ช่อด้านบน รัดหนังยางบริเวณโคนผม จากนั้นจับหางม้ามาบิดเป็นเกลียวให้แน่น ทำเหมือนกันทั้งสองข้าง จากนั้นนำเกลียวทั้งสองข้างมาหมุนเป็นรูปหัวใจตามภาพ โดยใช้กิ๊บล็อกตามแนวให้แน่น กันหลุดเสียทรง

ทรงนี้คล้ายทรงด้านบนนะ เพียงแต่เปลี่ยนจากบิดเกลียวเป็นถักเปียทรงนูนเท่านั้น

  

ทรงนี้น่าจะเห็นผ่านตามาบ่อยๆ หลายคนก็คงเคยทำแล้ว เริ่มจากม้วนลอนปลายผมให้ทั้ว แล้วแสกกลาง ถักเปียนูนเป็นรูปหัวใจ อันนี้น่าจะทำเองยากนิดนึง เอาแบบไปยื่นให้เพื่อนช่วยหรือที่ร้านทำผมจะดีกว่า คือดูไม่ยาก แต่จะเมื่อยระหว่างค่อยๆ จัดทรงแต่ละแฉกเป็นรูปหัวใจ

รวบผมแบบครึ่งศีรษะแล้วม้วนจุกเป็นดังโงะ จากนั้นใช้กิ๊บเสียบลงดังโงะด้านบนให้ยุบนิดนึง จะออกมาเป็นรูปหัวใจ

ทรงนี้ก็ดูซับซ้อนคล้ายซ่อนเงื่อนเหลือเกินแม่หัวใจดวงน้อย

ทรงหัวใจมุมคว่ำ อันนี้ทำเองได้ง่ายๆ เหมาะกับสาวผมยาว เริ่มจากแสกขวา แล้วจับช่อผมด้านบนรัดหนังยาง ผูกเป็น 1 ข้อ จากนั้นไล่ลงมาช่อเดียวกัน ผูกเพิ่มอีก 1 ข้อผม หลังจากรัดหนังยางให้แหวกข้อผมที่ 2 สอดเข้า แล้วค่อยๆ เริ่มรัดผมข้อใหม่ ทำแบบนี้เรื่อยๆ จนครบ 6 ช่อ จัดทรงให้เป็นรูปหัวใจ

แสกซ้าย ถักเปียเป็นช่อเล็กๆ สองช่อ แล้วจับมาบิดเป็นรูปหัวใจตามภาพ

เปียนูนรอบศีรษะก่อนรวบเป็นมวยผมทรงต่ำ ซึ่งระหว่างที่ถักเปียต้องแหวกผมเป็นทรงหัวใจ
อาศัยงานประณีต อาจต้องให้ร้านทำจะดีกว่า

ผูกหางม้า นำเส้นผมจากหางม้ามาม้วนปิดทับหนังยางเพื่อความสวย
ก่อนจัดทรงหัวใจสดใสง่ายๆ ที่หางม้า โดยใช้หนังยางควบคุมทรง

จริงๆ ทรงนี้เป็นเปียนูนช่อใหญ่ทรงน้ำตก มองผิวเผินก็ให้ความรู้สึกคล้ายรูปหัวใจอยู่นะ
แถมทรงนี้ช่วยขับให้ใบหน้าหวานใสด้วย

ส่วนด้านล่างนี้ยังมีอีกหลายไอเดียทรงรูปหัวใจเลยที่อยากให้สาวๆ ได้ลองทำ…
ชอบทรงไหน ต้องลองทำนะคะ


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up