เปิดตัว หีบอัญมณีประดับเพชร Flower of Eternity 126 ล้านบาท ของโมอาว็าด

กาล่าดินเนอร์ยิ่งใหญ่ ฉลองครบรอบ 125 ปี วาระรำลึกถึงคุณประโยชน์ของเจ้าพระยาอภัยราชาสยามานุกูลกิจ ต่อระบบกฎหมายประเทศสยาม พร้อม เปิดตัวหีบอัญมณีประดับเพชร จาก โมอาว็าด มูลค่ากว่า 126 ล้านบาท ครั้งแรก!

วันนี้ “แพรวดอทคอม” พาคุณไปงานกาล่าดินเนอร์สุดยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 125 ปี วาระรำลึกถึงคุณประโยชน์ของ เจ้าพระยาอภัยราชาสยามานุกูลกิจ (คุสตาฟ โรลิน ยัคมินส์) นักกฎหมายชาวเบลเยี่ยม ผู้เป็นที่ปรึกษาที่ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยสูงสุดจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในด้านการต่างประเทศและการปรับปรุงระบบกฎหมายของสยามให้เป็นที่ยอมรับของประชาชาติในยุโรป

นำโดย เคานต์เจรัลด์ แวน เดอ สตราเทน พอนโธส (Count Gerald van der Straten Ponthoz) ผู้จัดงานในครั้งนี้ เป็นผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิเจ้าพระยาอภัยราชาสยามานุกูลกิจ และสมาชิกตระกูลผู้ก่อตั้ง บริษัท Anheuser Busch InBev (AB InBev) บริษัทผลิตเบียร์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติเบลเยี่ยม

ซึ่งภายในงานนี้มีการเผยโฉม หีบอัญมณีประดับเพชร “Flower of Eternity” ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก กว่า 126 ล้านบาท จนได้รับการบันทึกจาก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ปี ค.ศ. 2016 เป็นครั้งแรก โดย มร. เฟรด โมอาว็าด Co-Guardian แบรนด์โมอาว็าด (Mouawad) แบรนด์อัญมณีชั้นนำระดับโลก

เคานต์เจรัลด์ แวน เดอ สตราเทน พอนโธส
มร.เฟรด โมอาว็าด ทายาทรุ่นที่ 4 ผู้ดูแลกิจการของตระกูลร่วม ในการเปิดตัวครั้งแรกของหีบอัญมณีประดับเพชร “Flower of Eternity” ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก กว่า 126 ล้านบาท

งานนี้ยังได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญของประเทศไทยจากหลากหลายวงการ มาร่วมพูดคุยในหัวข้อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ม.ร.ว.จักรรถ จิตรพงศ์ ในหัวข้อความสำคัญของราชวงศ์ไทย ฯพณฯ ฟีลิป ครีแดลกา (H.E. Philippe Kridelka) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรเบลเยียมประจำประเทศไทย และเหล่านักธุรกิจระดับแถวหน้าของประเทศไทย อาทิ ตระกูลภิรมย์ภักดี ตระกูลเจียรวนนท์ ตระกูลจิราธิวัฒน์ ตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ตระกูลชาญวีรกุล และ ตระกูล Heinecke

เปิดตัว หีบอัญมณีประดับเพชร Flower of Eternity ของ Mouawad Jewelry โมอาว็าด จิวเวลรี่ ตระการตาด้วยเพชรและเหล่าอัญมณี อันเป็นผลงานชิ้นเอกของโมอาว็าด ที่มีมูลค่าสูงสุดถึง 126 ล้านบาท

หีบอัญมณีประดับเพชร ชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ Flower of Eternity ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโมอาว็าดที่ประกอบไปด้วย ดอกไม้รูปหัวใจ 3 ดอก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ในความหมายของความรักอันเป็นนิรันดร์ ประดับตกแต่งด้วยทอง 18 กะรัต และเงินแท้ 925 โดยหีบอัญมณีประดับเพชร ชุด Flower of Eternity นี้ ประกอบไปด้วยเพชรสีขาวและสีเหลืองรวมกันกว่า 542.39 กะรัต แซฟไฟร์สีชมพูและสีขาว 293.24 กะรัต ทับทิม 20.06 กะรัต และ ลาพิส ลาซูลี ถึง 1,799.75 กะรัต

หีบอัญมณีประดับเพชรที่มีมูลค่าสูงสุดถึง 126 ล้านบาทนี้ ได้รับการออกแบบและผลิตด้วยมือ โดยนายช่างใหญ่ของโมอาว็าด

เปิดหีบอัญมณีประดับเพชร

การจัดอันดับโลกโดยกินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด (Guinness World Record) โมอาว็าดได้รับการจัดอันดับโดยกินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด ถึง 5 ครั้ง

โดยครั้งล่าสุด หีบอัญมณีประดับเพชรชุด Flower of Eternity ของโมอาว็าด ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหีบสำหรับใส่อัญมณีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (มูลค่า 126 ล้านบาท) ในปี ค.ศ. 2016, ส่วน ในปี ค.ศ.2013 สร้อยเพชรชุด L’Incomparable ของโมอาว็าดได้รับการขนานนามให้เป็นสร้อยคอที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (มูลค่า 555 ล้านเหรียญสหรัฐ) ด้วยการประดับเพชรที่มีความละเอียดจากภายในเม็ดใหญ่ที่สุดในโลก (407.48 กะรัต) , ในปี ค.ศ. 2011 กินเนสได้จัดอันดับให้ กระเป๋าประดับเพชรชุด 1001 ราตรี หรือ 1001 Nights Diamond Purse ของโมอาว็าด (มูลค่า 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) เป็นกระเป๋าถือที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก,

ในปี ค.ศ. 2003 ชุดชั้นในชุด Very Sexy Fantasy Bra ได้รับการจัดอันดับจากกินเนสในฐานะที่เป็นชุดชั้นในชิ้นที่หรูหราและราคาแพงที่สุดที่เคยมีการผลิตมา (มูลค่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐ) และในปี ค.ศ.1990 กินเนสได้จัดอันดับเพชร Mouawad Splendor ว่าเป็นเพชรรูปทรงลูกแพร์เม็ดเดียวที่ราคาแพงที่สุดในโลก ณ ขณะนั้น (มูลค่า 12.76 ล้านเหรียญสหรัฐ)

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : MSLGROUP Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up