พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

เมคอัพทริคสวยดุดูแพงในโทนนู้ด ฉบับ Do & Don’t ของเซเลบสาว ‘พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์’

Alternative Textaccount_circle
พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์
พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

วันนี้ แพรวดอทคอม มีโอกาสล้วงลึกเคล็ดลับการแต่งหน้าจากไฮโซสาว “แป้ง – พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” ที่มักเฉิดฉายเปล่งออร่าตามงานสังคมในเมคอัพลุคโทนนู้ดมาฝากสาวๆ ถึงวิธีการแต่งหน้าที่ควรทำและต้องห้าม!! พร้อมแล้วตามไปเช็คลิสต์กันเลยค่ะ

YES, I DO

ไม่แต่งหน้า แต่ขอปิดใต้ตานิดหนึ่ง

ใต้ตาห้ามคล้ำดำเด็ดขาด ไม่อย่างนั้น หน้าจะดูโทรมไปทั้งวัน แป้งเลือกคอนซีลเลอร์แบบดินสอ เพราะเนื้อค่อนข้างเนียนติดไปกับผิวหน้า ไม่มันเยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวันด้วย โดยจะเขียนเป็นเส้นๆ บริเวณใต้ตา แล้วใช้ ฟองน้ำช่วยเกลี่ย ถ้าวันไหนผิวแห้งมากให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่ฟองน้ำก่อนเล็กน้อย เมื่อใต้ตาดูสว่างจะทำให้หน้าดูไบรท์ตามไปด้วยค่ะ

Recommended Item
“Urban Decay” 24/7 Concealer


ผิวสีน้ำผึ้งต้องบลัชออนสีสด

บลัชออนสีชมพูสดนี่แหละถึงจะเข้ากับสาวผิวสีเข้มแบบแป้ง เพราะจะช่วยให้หน้าดูมีสีสันสดใสเป็นธรรมชาติ แป้งใช้สีเดิมมาตลอดไม่เปลี่ยนเลยค่ะ เพราะเคยลองใช้บลัชออนโทนสีส้มแล้วรู้สึกว่าไม่กลืนกับผิว เทคนิคคือ ให้ปัดบนโหนกแก้มเป็นแนวเฉียง จะช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นค่ะ

Recommended Item
“Illamasqua” Powder Blusher สี Hussy


กลบปัญหาแก้มเยอะด้วยบรอนเซอร์

แป้งมีแก้มเยอะ ทำให้ต้องคอนทัวร์หน้าตลอด ทิปส์คือหลังจากลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ใช้บรอนเซอร์เฉดสีน้ำตาลเข้ม เลือกแบบเนื้อครีมเพราะให้ความติดทนมากกว่า แต้มเป็นเส้นเฉียงๆ บริเวณใต้โหนกแก้มและรอบกรอบหน้า เน้นบริเวณกรามเป็นพิเศษ ส่วนใครที่กังวลเรื่องเหนียงให้เกลี่ยบริเวณใต้คางเพิ่มไปด้วย แล้ว ใช้แปรงช่วยเบลนด์ จะช่วยอำพรางแก้มและเพิ่มมิติให้ใบหน้า จากนั้นลงทับด้วยแป้งฝุ่นเพิ่มความเนียนค่ะ

Recommended Item
“Anastasia Beverly Hills” Contour Cream Kitwww


ปากโทนนู้ดดูเซ็กซี่

3 โทนสีลิปสติกที่แป้งชอบคือ น้ำตาลเข้ม นู้ด และนู้ดชมพู แท่งที่ใช้บ่อยสุดคือ “M.A.C” สีนู้ดอมชมพู ใช้ตั้งแต่เริ่มแต่งหน้าเลยค่ะ ถ้าจะให้นับจำนวนแท่งที่ใช้ไปน่าจะเกินสิบ(หัวเราะ) ช่วงนี้แป้งชอบลิควิดลิปสติกเป็นพิเศษ เพราะติดทนมาก ขนาดทานอาหารยังไม่หลุดจึงใช้ผสมกัน โดยจะทาลิควิดลิปสติกสีนู้ดเข้มก่อน แล้วทาทับด้วยนู้ดชมพู จะได้สีนู้ดที่ติดทนและสวยมากๆ ไม่เหมือนใครด้วย เทคนิคสำหรับใครที่อยากทาลิปสติกเนื้อแมตต์ แต่ ปากแห้งแตกง่าย ให้รองพื้นริมฝีปากด้วยวาสลีนแล้วใช้ทิชชูซับออก จากนั้นค่อยทาลิปสติกค่ะ

Recommended Item
“M.A.C.” Matte Lipstick สี Honey Love
“Kylie” Lip Kit สี Candy K


NO, I DON’T

คิ้วเล็กบาง

พลาดที่สุดในชีวิตคือ เคยคิดว่าคิ้วเล็กๆ สวยตอนนั้นแป้งกันขนคิ้วออกเกือบหมดเหลือเพียงเส้นบางๆ ไว้และไม่เขียนคิ้วเลย เป็นสิ่งที่ฝังใจที่สุดและไม่มีทางทำอีกแน่นอน

สีลิปสติกต้องห้าม

คนส่วนใหญ่ชอบบอกว่าผิวสีน้ำผึ้งทาลิปสติกสีเข้มจะดูสวย แป้งเคยลองใช้สีแดงสดแล้วรู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเองเลย ดูผิดไปหมดทำให้หน้าดูมีอายุด้วยจึงเป็นสีที่หลีกเลี่ยงมาตลอด

อายไลเนอร์เส้นหนา

ความที่ชอบการแต่งตาที่เห็นชั้นตาชัดๆ อย่างการไล้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนไม่เขียนขอบตา จึงรู้สึกไม่ถูกจริตกับการเขียนอายไลเนอร์เส้นหนาๆ ที่วาดจนแทบปิดดวงตานอกจากดูไม่เป็นธรรมชาติแล้วยังรู้สึกเอ๊าต์สุดๆ


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 898 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : pangployvarin

Praew Recommend

keyboard_arrow_up