เบิร์ด - ธงไชย

3 คำถามง่ายๆ ที่จะทำให้คุณรัก เบิร์ด – ธงไชย มากๆ

เบิร์ด - ธงไชย
เบิร์ด - ธงไชย

มิสเตอร์แพรวบุกบ้านใบไม้คุยกับ เบิร์ด – ธงไชย ในวันสบายๆ พร้อมด้วยคำถามง่ายๆ ที่จะทำให้คุณๆ รู้จักและรัก เบิร์ด – ธงไชย มากขึ้นอีกเยอะเลยละ 

เบิร์ด - ธงไชย

MR. PRAEW : ทำอาหารกินเองบ้างไหม 

เบิร์ด : ทำครับ ส่วนใหญ่ทำสลัดกินตอนเย็น บางวันนึกสนุกก็ย่างเห็ดกินเอง จริงๆ ทำอาหารได้หลายอย่าง ยกเว้นมัสมั่น เพราะกินไม่เป็น ทำให้ไม่รู้รสชาติ

เมนูที่ทำบ่อยๆ น่าจะเป็นพวกง่ายๆ คือ พะแนง แกงเผ็ด แกงจืด ชะอม ผัดฉ่า ที่เลิศล้ำมากคือ ข้าวผัดน้ำพริก เบิร์ดจะย่างกะปิ ตำน้ำพริก จากนั้นนำข้าวสวยมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วอุ่นให้ร้อนในหม้อหุงข้าว หืม… พูดแล้วน้ำลายไหล (หัวเราะ)

จากนั้นนำน้ำพริกที่แบ่งไว้มาคลุกกับกุ้งแห้ง ขมิ้นขาว ขมิ้นแดง แล้วกินกับสารพัดผักสด เพิ่มอีกอย่างคือ แกงจืดมะระ เริ่มจากนำวุ้นเส้นมาสับพร้อมเนื้อหมูกับกระเทียม แล้วปั้นเป็นก้อนๆ สอดไส้ไว้ในมะระ ทำอาหารสนุกนะ

เบิร์ด - ธงไชย

MR. PRAEW : ถ้าให้เลือกระหว่างทำงานกับนอน

เบิร์ด : ทำงานสิ เบิร์ดมีบุญที่ชอบทำงาน ถ้าขี้เกียจนี่คงจบไปนานแล้ว การเจอแฟนคลับทำให้เบิร์ดได้รับพลัง ทั้งดวงตาประกายเวลาที่เขาเห็นเรา รวมถึงข้อความดีๆ ทั้งหมดนั้นเป็นเหมือนคำพร ตรงข้ามกับคนทะเลาะกัน ซึ่งเบิร์ดไม่ค่อยเห็นหรอก เวลาดูละครทีวีแล้วเห็นคนตบกันยังเปลี่ยนช่องเลย ตะกอนความคิดของเราจึงมีแต่เรื่องบวก เป็นแบบนี้ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ที่บ้านอยู่ในสลัม ตอนนั้นเห็นคนตีกัน ใช้ความรุนแรง สามีเตะภรรยา เบิร์ดจะร้องไห้วิ่งมาหาแม่ว่า เขาทำร้ายกันทำไม ส่วนป๋าจะหยิบหม้อมาตีดังโป้งๆ เพื่อไม่ให้ลูกได้ยินเสียงที่เขาทะเลาะกัน (ยิ้ม)

สิ่งที่เบิร์ดได้เรียนรู้คือ เราต้องยอมรับความจริงว่าสังคมมีทั้งเรื่องบวกและลบ แต่ถ้าเราเลือกเสพเฉพาะด้านบวกได้… จะเรียกว่าโลกสวยไหม เบิร์ดก็ว่าเป็นประโยชน์กับตัวเองและคนรอบตัวที่อยู่ในวงกลมของเรา อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ต้องดู เพราะฉะนั้นไม่ว่ามองไปทางไหน เบิร์ดจะเห็นมุมบวกทั้งของเขาและของเราเต็มไปหมด

เบิร์ด - ธงไชย

MR. PRAEW : ถ้ามีคนบอกว่าไม่ได้รวยหรือมีชื่อเสียงเท่าเบิร์ด จะภูมิใจในตัวเองได้ยังไง

เบิร์ด : ได้สิ มองกระจกแล้วคิดว่าคุณมีอะไรเหมือนเบิร์ดทุกอย่าง ยกเว้นแค่หน้าตาที่ไม่มีใครเหมือนกันหรอก เพราะเราไม่ได้เกิดจากพ่อแม่คนเดียวกัน แต่เบิร์ดเชื่อว่าทุกคนเกิดมาพร้อมความเก่งของตัวเอง เพียงแต่บางคนหาไม่เจอ นั่นเพราะต้องใช้ความขยัน พยายาม และอดทนในการค้นหา โอกาสมีอยู่ทุกที่

แต่เมื่อเจอแล้วอย่าหันหลังให้ อย่าเมินหน้าหนีเวลาที่ต้องอดทนกับเรื่องใดก็ตาม

เรื่อง : MR. PRAEW

Praew Recommend

keyboard_arrow_up