รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31

ค่ำคืนอันทรงคุณค่า ประกาศแล้ว ผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 ประจำปี 59 คนดังแห่ร่วมงาน!

รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31
รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31
มาถึงคราวเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับคนทำงานในแวดวงการบันเทิงของไทย งาน รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 ประจำปี 2559 โดยครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

เป็นงานประกาศรางวัลทรงคุณค่าที่คนดัง คนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิงรอคอยเลยกันเลย สำหรับงานรางวัลโทรทัศน์ทองคำ รางวัลเพื่อมอบให้แก่ผลงานดีเด่นทางโทรทัศน์ในสาขาต่างๆ จัดโดยชมรมส่งเสริมโทรทัศน์ และเป็นงานรางวัลที่อยู่คู่วงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน โดยย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ.2529 จนมาถึงวันนี้ก็ได้เดินทางมาถึงครั้งที่ 31 แล้ว

สำหรับผลรางวัลโทรทัศน์ ครั้งที่ 31 ได้ประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้วเรียบร้อย ดังนี้

รางวัล นักแสดงนำชายดีเด่น ตกเป็นของหนุ่ม ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ในละคร ขุนกระทิง ทางช่อง 7 เรียกว่า ทวงคืนรางวัลให้ช่อง 7 ได้ยิ้มและภูมิใจเลย เพราะครั้งก่อนหน้าที่นักแสดงช่อง 7 ได้รับรางวัลนี้คือ แอนดริว เกร้กสัน ในละคร รักเกิดในตลาดสด ปี พ.ศ.2544 หรืองานครั้งที่ 16

ขอบพระคุณทุกกำลังใจครับ แต่ผมคงไม่มีทางมาถึงจุดนี้ได้ ผมคนเดียวคงยาก หากไม่มีทีมสนับสนุน ขอบพระคุณพี่โหน่ง @nt_nhong ที่เปลี่ยนชีวิตผม เชื่อมั่นในตัวผมเสมอมา ทำผมเป็นนักแสดงactionที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม ขอบพระคุณพี่เว่อ @oliverbever ที่เป็นแบบของทุกสิ่ง เชื่อมั่นในอุดมการณ์ แม้จะมีอุปสรรค คนดูถูก พี่ก็ไม่เคยหวั่น รางวัลนี้โคตรเป็นของพี่ทั้งสองคนครับ ขอบพระคุณนักแสดงที่เป็นมืออาชีพ ผมเลยดูเก่งไปเลย พี่เดี่ยว น้องรัน น้องจ้าว น้องปอม ชาลี น้องตอง พี่นัท พวกคุณคือสุดยอด!! และสุดท้ายขอบพระคุณภรรยา @amy_klinpratoom ที่อยู่เคียงข้างผมเสมอมา ไม่ว่าผมจะบ้าบิ่นแค่ไหน เจ็บตัวยังไง ก็เข้าใจและดูแลผมอย่างดี ถ้าไม่มีคุณเอมี่ผมไม่มีวันทำสิ่งเหล่านี้ได้เลย ขอบพระคุณช่อง 7 ขอบพระคุณแฟนๆ กำลังใจทุกอย่างที่มีให้ผมตลอดมา ขอบพระคุณมากๆครับ ขอบพระคุณจริงๆ (IG @siwat_c)

รางวัล นักแสดงนำหญิงดีเด่น เจ้าแม่นาคี แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ จากละคร นาคี ทางช่อง 3 เป็นผู้คว้ารางวัลได้ โดยสาวแต้วก็ได้เอ่ยคำขอบคุณต่อทีมงานนาคีและนักแสดงร่วมกันมากมาย โดยเฉพาะผู้กำกับอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ และแดง-ธัญญา วชิรบรรจง ที่ให้โอกาสและเชื่อว่าเธอจะทำได้ จวบจนทีม CG ทีมบทที่ทำให้ละครเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร หรืองูมีชีวิต

ภาพ: IG@taewaew_natapohn

รางวัล นักแสดงสนับสนุนชายดีเด่น ตกเป็นของ วินัย ไกรบุตร จากละคร นางฟ้าล่าผี ปี 2 ทางช่องโมโน 29

รางวัล นักแสดงสนับสนุนหญิงดีเด่น เป็นของสาวอาย-กมลเนตร เรืองศรี จากละคร ชาติพยัคฆ์ ทางช่อง 3

รางวัลแรกในชีวิตของการเป็นนักแสดงมาห้าปีค่ะ ขอบคุณคณะกรรมการของงานประกาศรางวัล #โทรทัศน์ทองคำ มากๆนะคะ ที่มอบรางวัลนักแสดงสนับสนุนหญิงดีเด่นให้กับหนู
ขอบคุณช่องสาม ขอบคุณพี่นก ฉัตรชัย พี่นก สินจัย ที่มอบบทดีๆ บทนี้ให้หนูนะคะ หนูรักบทบัวมากๆ
ขอบคุณทีมงานทุกคน นักแสดงทุกคน เอาจริงๆ เรารักละครเรื่อง #ชาติพยัคฆ์ มากกกกกกกกก
รางวัลนี้เป็นรางวัลของละครพวกเราทุกคนนนนน #ชาติพยัคฆ์ 💘
photo by @gu_nut_pc (IG @kamolned)

รางวัล ผู้กำกับการแสดงละครดีเด่น ตกเป็นของผู้ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ พิษสวาทกันทั้งเมือง สันต์ ศรีทองหล่อ จากละคร พิษสวาท ทางช่อง one 31 ซึ่งงานเมื่อครั้งที่ 30 ผู้กำกับละครนาคีปัจจุบัน อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ เป็นผู้คว้ารางวัลนี้ได้จากซีรีส์ เลือดมังกร ทางช่อง 3 เรียกว่า ฝีมือสูสีกันทีเดียว

โทรทัศน์ทองคำ ประจำปี2559 รางวัลผู้กำกับดีเด่น ละคร “พิษสวาท” ….รางวัลนี้เป็นของพวกเราชาวพิษสวาทนะครับ… (IG @santsalaya)

รางวัล บทละครดีเด่น ตกเป็นของละคร พิษสวาท ทางช่อง one 31 โดยรายชื่อทีมเขียนบทที่เค้นฝีมือกันแบบสุดๆ มีดังนี้ พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, วรรณถวิล สุขน้อย, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข และณัฐ-กฤตา แย้มศิริ

ขอแสดงความยินดีกับพี่สันต์ กับรางวัลผู้กำกับดีเด่น และพี่ๆทีมเขียนบทละครพิษสวาทด้วยนะคะ ดีใจด้วยค่ะ สุดท้ายขอขอบคุณโทรทัศน์ทองคำด้วยนะคะที่ให้เบญได้เข้าชิงรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม ถึงแม้จะไม่ได้รางวัลแค่มีชื่อเข้าชิงเบญก็รู้สึกภูมิใจและดีใจสุดๆแล้วค่ะ #รักทีมพิษสวาท (IG @raviyanun_t)

รางวัล เพลงนำละครดีเด่น เพลงที่ได้รับรางวัลคือ บ้านนอกแล้วไง ประกอบละคร สาวน้อยร้อยล้าน ทางช่อง 3 ขับร้องโดย นนธวรรณ ฌรรวนธร

รางวัล ฉากละครดีเด่น ไม่พ้นละคร นาคี ทางช่อง 3 ที่องค์ประกอบศิลป์ดีเด่นที่สุด

รางวัล ละครสะท้อนสังคมดีเด่น ได้แก่ ละคร วัยแสบสาแหรกขาด ทางช่อง 3 อีกทั้งยังได้รับรางวัล ละครสร้างสรรค์สังคมดีเด่นด้วย ที่ได้ยกปัญหาของเด็กในสังคม ปัญหาครอบครัวมาถ่ายทอดผ่านละครได้อย่างเข้าใจง่ายและครอบคลุมปัญหาได้ดี

ภาพ: IG @mild_mac
ภาพ: IG @mild_mac

รางวัล ละครดีเด่น ตกเป็นของละครฟอร์มยักษ์ นาคี ทางช่อง 3

OUR DREAM TEAM ❤️ขอบคุณช่อง3 ❤️ขอบคุณพี่อ๊อฟ พี่แดงที่เลือก ‘นาคี’ มาทำ ที่ให้โอกาสและเชื่อว่าแต้วจะทำได้ รักพี่มากกกที่สุดในโลกเลยนะคะ ❤️ขอบคุณพี่วุ่น พี่ใหญ่ พี่ตั้ม พี่มะปรางที่ดูแล จัดการ และเป็นกำลังใจให้เต็มที่ ❤️ขอบคุณนักแสดง และทีมงานทุกฝ่ายที่ได้ร่วมงาน ร่วมทุกข์-ร่วมสุขกันมาตลอดการถ่ายทำ ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่มากๆ ❤️ขอบคุณเคนที่เป็นทศพลที่ออกมาจากนิยาย และเป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอ ❤️ขอบคุณผองเพื่อนหนุ่มหล่อ สาวสวย ปังคุง อนาคิน เอ็ม ตั้ว เค้ก แคร์ มุก ที่เป็นสีสันของละครให้ได้หัวเราะจนท้องแข็ง และหมั่นไส้ในเวลาเดียวกัน ❤️ขอบคุณเหล่าบริวาร จูน มิลาน พี่กิก ที่คอยปกป้องอันตรายจนตัวตาย ❤️ขอบคุณกำนันแย้ม ตากอ หมออ่วม ลำเจียก ไอ้เลื่อง และหมอผีสุดแซ่บพี่ไผ่ ที่จองล้างจองผลาญไม่จบไม่สิ้น จนคำแก้วได้คะแนนสงสารมาเยอะแยะ 555 ❤️ขอบคุณพี่อู๋ อาจารย์สุดหล่อ ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆนะคะ ขอบคุณพี่อุ้ยที่เป็นกำลังใจให้เสมอๆเลยค่ะ ❤️ขอบคุณแม่คำปองที่มีแต่ความรักมาให้ลูกคนนี้ ได้รับคลื่นความรักทุกครั้งที่อยู่กับแม่ แม่สุดยอดในใจลูกที่สุดนะคะ รักพี่เฟรซ หวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกค่ะ ❤️ขอบคุณทีมงาน’นาคี’ ทีมไฟ-ป๋าหาญ ทีมกล้อง-พี่คิต พี่เกียรติ พี่จร น้าโด่ง ทีมเสียง-พี่แม็ค ทีมCG ทีมบท ที่สร้างให้นาคีมีชีวิต ❤️ขอบคุณทีมเสื้อผ้า-ป้าปู พี่ฟอร์ด พี่นนท์ ทีมช่างหน้าผม-พี่จิ๋ม พี่หนิง พี่เตย ป้าอ้วน พี่โบ้ท ทีมสวัสดิการ-พี่หน่อย สาลี่ ที่เต็มที่กับงานมากๆ แถมเล่นตลกให้ดูตลอด รักที่สุด ❤️ขอบคุณจากใจสำหรับกำลังใจจากทุกคนมากๆค่ะ (IG@taewaew_natapohn)

รางวัล ผู้ดำเนินรายการชายดีเด่น ผู้คว้ารางวัลนี้ได้คือ นิรุตติ์ ศิริจรรยา จากช่อง PPTV36

รางวัล ผู้ดำเนินรายการหญิงดีเด่น ตกเป็นของ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง จากช่อง 3Family

ยินดีกับพี่หนิง สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ครับ ได้รับรางวัล ประเภทพิธีกรหญิงดีเด่น งานโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 จากรายการ Lightning talk กับ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ช่อง 13 แฟมิลี่ #lightningtalk #โทรทัศน์ทองคำครั้งที่31 (IG @aof_august)

รางวัล ผู้อ่านข่าวดีเด่น ผู้ได้รับรางวัลนี้คือ สมโภชน์ โตรักษา จากช่อง 7 รวมถึงเป็นผู้สื่อข่าวดีเด่นด้วยเช่นกัน

รางวัล ผู้บรรยายกีฬาดีเด่น ได้แก่ อัฐชพงษ์ สีมา และธีรยุทธ บัญหนองลำ จากช่อง True4you ที่รับหน้าที่คู่กันและเข้ากันได้อย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ย

รางวัล รายการวิเคราะห์เจาะลึกสถานการณ์ดีเด่น ได้แก่ รายการไพร์มไทม์กับเทพชัย ทางช่อง Nation TV

รางวัล รายการส่งเสริมกีฬาดีเด่น ตกเป็นของ รายการเสน่ห์กีฬา จากช่อง 3

เซลีน่า วีสมันน์ #โทรทัศน์ทองคำครั้งที่31 #เสน่ห์กีฬา #รายการกีฬายอดเยี่ยม (IG@selinawiesmann)

รางวัล ผู้พากษ์ดีเด่น ได้แก่ ทีมพากษ์การ์ตูนเรื่อง Sailor Moon Crystal ทางช่อง 9

รางวัล ผู้บรรยายสารคดีดีเด่น ผู้ได้รับรางวัลคือ สุกัญญา ไชยภาษี ในสารคดีอริยทัศน์อินเดีย ทางช่อง TNN24

รางวัล รายการส่งเสริมความรู้ทั่วไปดีเด่น ได้แก่ รายการเปอร์สเปคทีฟ ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี

ขอบพระคุณคณะกรรมการโทรทัศน์ทองคำทุกท่านที่มอบรางวัล “ส่งเสริมความรู้ทั่วไปดีเด่น” ให้กับเราครับ…ผมและทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ…ขอบพระคุณพี่ตูน @artiwara และ วงบอดี้แสลม @bodyslamband ที่มาช่วยแต่งเพลงพิเศษประกอบรายการนี้ขึ้น ตั้งแต่วันที่รายการเริ่มต้น จึงทำให้รายการมีน้ำหนักและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น…ขอบพระคุณหุ้นส่วนที่สำคัญ คุณพิสุทธิ์ มหพันธ์ และ พาร์ทเนอร์ บริษัท JSL Global Media ที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ครับ…ขอบพระคุณแขกรับเชิญทุกท่านที่ร่วมสละเวลาอันมีค่า เพื่อถ่ายทอดแรงบันดาลใจแก่คุณผู้ชม…ขอบพระคุณทีมงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกชีวิตที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน #TeamBlackDot ขอบพระคุณผู้สนับสนุนรายการทุกท่านที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้รายการขับเคลื่อนมาได้ครับ…และที่ขาดไม่ได้ขอบพระคุณแฟนรายการทุกท่าน @perspectivetv ที่ช่วยกันบอกต่อ จึงทำให้รายการเล็กๆ อย่าง Perspective กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้นครับ…จริงๆ การได้รับรางวัลนั้น อยู่ไกลเกินกว่าเป้าหมายของพวกเราเป็นอย่างมากครับ…เพราะจริงๆ เราตั้งใจเพียงแค่อยากจะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ของสังคมที่มีส่วนช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมของคนที่ชอบทำอะไรฉาบฉวย….ชอบตัดสินคนอื่น…ให้หันมาตรวจสอบตัวเองอย่างลึกซึ้งมากขึ้น…ซึ่งถ้าดูจากคนในสังคมปัจจุบันแล้ว…เรายังเดินทางไปไม่ใกล้เป้าหมายของเราเลยด้วยซ้ำครับ…แน่นอนว่าการได้รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทีมงานทุกคนได้มุ่งมั่น ปรับปรุง แก้ไข เพื่อพัฒนาและนำเสนอแรงบันดาลใจดีๆ ให้คุณผู้ชมต่อไปครับ…และสุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้กับผู้อยู่เบื้องหลังทุกๆ รายการที่จะนำเสนอเรื่องราวที่เป็นประโยชน์สู่สังคมต่อไป…ขอบพระคุณครับ 18022017 #PerspectiveTV #โทรทัศน์ทองคำครั้งที่31 @wechiiz (IG @peramranand)

รางวัล รายการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมดีเด่น ได้แก่ รายการอริยทัศน์อินเดีย ทางช่อง TNN24

รางวัล รายการสารคดีเทิดพระเกียรติดีเด่น ได้แก่ รายการแผ่นดินวัยเยาว์ ทางช่อง TNN24

รางวัล เกมโชว์ดีเด่น ตกเป็นของ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน จากช่อง 7

รางวัล รายการปกิณกะดีเด่น ได้แก่ แกะกล้า จากช่องอมรินทร์ทีวี 34

ทางด้านรางวัลประเภทสถานีดีเด่น ประเดิมรางวัล ด้านรายการข่าวและสถานการณ์ปัจจุบัน ได้แก่ ไทยรัฐทีวี

รางวัล ด้านรายการกีฬา ได้แก่ ช่อง 7

รางวัล ด้านรายการเด็ก สตรีและครอบครัว ได้แก่ ช่อง 3

รางวัล ด้านรายการส่งเสริมความรู้และศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ ช่อง 11

รางวัล ด้านปกิณกะ ได้แก่ ช่อง WorkPoint

สำหรับรางวัลประเภทเพลงและมิวสิควิดีโอดีเด่นนั้น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เพลงคนไม่จำเป็น ของศิลปินวง Getsunova เครือ GMM โดยผู้กำกับมิวสิควิดีโอนี้คือ ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร

ทิ้งท้ายด้วยรางวัลเกียรติยศคนทำทีวี ประจำปี 2559 มีจำนวน 4 ท่าน ได้แก่ นฤพนธ์ ดุริยพันธ์ อดีตนักแสดงไทยทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม น้ำเงิน บุญหนัก นักแสดงอาวุโส สุเชาว์ พงษ์วิไล นักแสดงอาวุโส และหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ ผู้กำกับละครเวที

รวมภาพคนดัง

ภาพ: IG@crazyabouther69
ภาพ: IG @peramranand
ภาพ: IG@rodmayaloha
ภาพ: IG @tago_we_are_x
Snap by @dackdevil ภาพ: IG@myriabenedetti
ภาพ: IG@little_me_may

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up