เอาใจคนรักบ้าน แนะโคมไฟ 3 แบบเรียบหรูส่งตรงจากอังกฤษ แค่ดีไซน์ก็พลิกบ้านให้น่าอยู่ขึ้นได้

เปิดต้นปีมาคนรักบ้านที่กำลังมองหาซื้อบ้าน หรือซื้อบ้านแล้วง่วนอยู่กับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เลือกแบบมาตกแต่งบ้านให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ตัวเอง คงกำลังวุ่นวายปนมีความสุขอยู่ใช่ไหมล่ะ วันนี้ แพรวดอทคอม มีไอเท็มอย่าง โคมไฟ ANGLEPOISE® ที่ออกแบบได้หรูแต่ทันสมัย และดีไซน์เข้ากันได้กับทุกมุมห้องมาฝากกัน ใครที่กำลังมองหาโคมไฟมาตกแต่งห้องนอน หรือกำลังจัดห้องให้เป็นห้องทำงานหรือออฟฟิศก็ห้ามพลาดเลย

ป็อปอัพสโตร์ ANGLEPOISE® ภายใต้สโลแกน AN ICONIC BRITISH BRAND ส่วนหนึ่งของ MOTIF Group (โมทีฟ กรุ๊ป) โชว์รูมนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ระดับลักชัวรี่ที่มีประวัติมายาวนานกว่า 85 ปีจากแดนอังกฤษ ได้รวมพลโคมไฟร่วมสมัย ดีไซน์เรียบง่าย หรูหราสไตล์อังกฤษ มาไว้ที่ชั้น 2 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี คนรักบ้านที่รักความเรียบง่าย แต่ชอบดีเทลที่ครีเอตความสนุกสนานให้บ้านมีสีสันมากขึ้นได้ โคมไฟแบบ ANGLEPOISE® ก็น่าจะเหมาะไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์โดดเด่นเป็นรูปคล้ายมนุษย์ที่เห็นแล้วจำง่าย ใครที่กลัวว่าจะแตกหักเร็วหรือไม่คงทนก็หมดห่วง เพราะประโยชน์ใช้สอยทั้งส่วนสปริง ข้อหมุน และเหล็กงัด ทำให้โยกย้ายและตกแต่งแต่ละมุมห้องได้ไม่ยาก

วันนี้ แพรวดอทคอม ได้นำมาให้ดูกัน 3 แบบ ว่าแต่ละแบบนั้นเมื่อมาตกแต่งตามแต่ละมุมห้องแล้วจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

– 1 –

Original 1227™ Collection

ประเดิมกันแบบแรก คือ Original 1227™ ที่ออกแบบขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ.2478 แต่แรกแบบนี้ผลิตมาเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยดีไซน์ที่เหมือนคนจริง รวมถึงสามารถปรับความสว่างของแสงได้อย่างละเอียด โคมไฟรุ่นนี้จึงยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน และได้ขยายแบบให้สามารถรองรับได้หลายพื้นที่ ตั้งแต่ตั้งโต๊ะ ติดกำแพง เพดาน จนถึงพื้น ซึ่งแต่ละชิ้นก็ได้ออกแบบหลายเฉดสี ให้ความคลาสสิก จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆ ที่คนรักบ้านนิยม

– 2 –

Type 75™ Collection

ต่อกันที่แบบ Type 75™ ที่ผู้ออกแบบ เซอร์เคนเนธ เกรนจ์ (Sir. Kenneth Grange) ได้ตีความงานดีไซน์ให้เข้ากับศตวรรษที่ 21 ที่มีเอกลักษณ์รูปลักษณ์บริสุทธิ์ จังหวะเคลื่อนไหวไหลลื่น และมีความสมดุล โดยโคมไฟรุ่นนี้จะตัดส่วนด้านหลังให้เรียบแบน ทำจากวัสดุผิวละเอียดและมีรูระบายความร้อนที่ออกแบบอย่างประณีต สามารถขยับได้หลายทิศทาง ซึ่งคนจะนิยมนำเจ้าตัวนี้ไปตกแต่งตามบ้าน รวมถึงโรงแรมหรือโฮมออฟฟิศ เพราะนอกจากดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัยแล้ว ยังให้ความสบายใจด้วย

– 3 –

ANGLEPOISE® x Paul Smith

ส่งท้ายกันที่แบบ ANGLEPOISE® x Paul Smith เป็นการดึงดีไซเนอร์แถวหน้าชาวอังกฤษอย่างพอล สมิธ (Paul Smith) มาร่วมทำงานกับแบรนด์โคมไฟนี้ โดยได้หยิบงานออกแบบดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงของแบรนด์อย่างโคมไฟตั้งโต๊ะแบบ Type 75™ ที่ออกแบบโดยเซอร์เกรนจ์ มาเนรมิตใหม่ เลือกแคนวาสระดับดีเยี่ยมมาใช้ เพื่อให้ได้สีสันเต็มพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ รูปร่างโคมไฟก็จะเน้นความเพรียวและทันสมัย รุ่นนี้น่าจะเข้าตาคนที่ชอบสีสันสดใสหรือต้องการเลี่ยงความมืดทึมๆ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ใครที่กำลังแต่งบ้านก็น่าจะได้ไอเดียกลับไปไม่น้อยเลยใช่ม้าาา…


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: MOTIF Group (โมทีฟ กรุ๊ป) ชั้น 2 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up