หน้าเรียว

อยาก หน้าเรียว สวย ทำไงดี

หน้าเรียว
หน้าเรียว

 

ใบหน้าที่สมส่วนได้รูป เป็นจุดเริ่มต้นของใบหน้าที่งดงาม โดยรูปหน้าที่ได้รับความนิยมว่างามมากที่สุด คือ ใบหน้ารูปไข่ ที่มีลักษณะเป็น หน้าเรียว สวย เหมือนไข่กลับหัว โดยมีหน้าผากกว้างและคางเรียวยาว ทำให้ดูสวยงามและได้สัดส่วนมากที่สุด เนื่องจากการวางตัวของตำแหน่งต่างๆ บนใบหน้า ได้แก่ ระยะห่างจากโคนผมถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูก และปลายจมูกถึงคาง มีระยะห่างเท่ากัน ทำให้องค์ประกอบของใบหน้าออกมางดงามลงตัว แต่หากใครรู้สึกว่า รูปหน้ายังไม่ได้สัดส่วนสวยงามเท่าที่ควร ผมมีวิธีแก้ไขรูปหน้ามาฝากครับ

สำหรับคนที่มีรูปหน้าใกล้เคียง แต่อยากปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้มีความคล้ายคลึง สามารถทำได้โดยวิธีการนวดเพื่อลดไขมันสะสมและอาการบวมบริเวณใบหน้า คาง หรือโหนกแก้ม  เพื่อให้ใบหน้าเรียวสวย  (ลดได้เพียงบางส่วน โดยต้องทำเป็นประจำจึงจะได้ผล)

1. นวดกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผาก โดยใช้นิ้วนางและนิ้วกลางนวดจากบริเวณกึ่งกลางหน้าผาก วนขึ้นในลักษณะครึ่งวงกลม โดยขยับขึ้นลงเบาๆ จนถึงขมับ 6 จังหวะ ทำซ้ำ 3 ครั้ง

2. นวดบริเวณใต้ดวงตา โดยใช้นิ้วนางและนิ้วกลาง นวดเบาๆ บริเวณใต้ดวงตา เริ่มตามแนวโครงกระดูกเบ้าตาล่าง วนไปมาเบาๆ 3 ครั้ง

3. นวดกล้ามเนื้อบริเวณแก้ม โดยใช้ปลายนิ้วกลางและนาง นวดจากบริเวณมุมปากในลักษณะแบบยกผิวขึ้นเป็นมุมกว้าง ขึ้นไปถึงขมับหางตา ค้างไว้ประมาณ 5 วินาทีแล้วจึงปล่อยลง ทำซ้ำ 3 ครั้ง

4. นวดกล้ามเนื้อบริเวณมุมปาก โดยใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างนวดจากบริเวณกึ่งกลางคางขึ้นไปที่ตรงบริเวณมุมปากในลักษณะยกขึ้น 3 ครั้ง

5. นวดบริเวณรอบดวงตา ใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง กดบริเวณหัวตาทั้งสองข้างเบาๆ ประมาณ 5 วินาที ลูบผ่านไปที่เปลือกตาไปกดทับบริเวณขมับ ควรทำเป็นประจำเพื่อผ่อนคลายดวงตาและใบหน้าครับ

แต่หากใครที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้เรียวสวยอย่างเห็นได้ชัดและให้ผลยาวนาน ก็สามารถทำได้ผ่านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่เมื่อนำมาผสมผสานกับความรู้ทางศิลปะ ก็สามารถเปลี่ยนให้เป็นหน้ารูปไข่ที่สวยงามได้ โดยแพทย์จะทำโดยการแก้ไขปัจจัยที่ทำให้รูปหน้าของเราแตกต่างกัน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน นั่นคือ 1. ไขมัน 2. กล้ามเนื้อ 3. กระดูก เช่นหากเรามีไขมันที่แก้มมากเกินไป ก็สามารถแก้ไขได้โดยการฉีดสลายไขมันหรือถ้าเรามีปัญหาที่กล้ามเนื้อโตเกินไป ก็แก้ได้โดยใช้สาร Botulinum Toxin ลดขนาดกล้ามเนื้อได้ ส่วนปัญหากระดูกที่ไม่ได้รูป ก็สามารถแก้ไขได้ด้วย Filler ชนิด HA ด้วยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์สัมผัสกระดูก (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน http://www.aic-clinic/artcle/2 เพื่อปรับแต่งรูปกระดูกใบหน้านั้นเอง) เรียกว่าสวยได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งการผ่าตัดให้ร่างกายบาดเจ็บเลยนะครับ เพียงแต่จำเป็นต้องปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เท่านั้นนะครับ

แม้คนเราจะเกิดมามีรูปหน้าไม่เหมือนกัน แต่สามารถตกแต่งแก้ไขได้ตามความต้องการ เช่นเดียวกับชีวิตของคนเราที่เกิดมาแตกต่างกัน แต่สามารถเลือกได้ว่าจะเดินไปบนเส้นทางใดเพื่ออนาคตที่ดีของตัวเอง

เพราะความงาม คือศิลปะและรสนิยมครับ

• ติดตามชม คุณหมอบอย แขกรับเชิญพิเศษในรายการ The List อัศจรรย์ความรู้ และ The Poll เข้าใจความต่างอย่างมีสไตล์ที่ช่อง 3 และ 33 HD

• www.aic-clinic.com และ www.facebook.com/aicclinic

เรื่อง : น.พ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ Beauty Artist

ภาพ : กฤตธี สไตลิสต์ สลาลี สมบัติมี

สถานที่ : Motif Group @Embassy ชั้น 4

Praew Recommend

keyboard_arrow_up