D.I.Y. สูตรโกงความสวยจากวาสลีน ที่สาวๆ อาจยังไม่รู้

ไม่รอช้าขอเข้าเรื่องกันเลยดีกว่ากับสูตรโกงความสวยทางลัดที่จะช่วยให้สาวๆ ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น โดยพระเอกของเรื่องก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ยังคงวนเวียนอยู่ที่วาสลีนเจลลี่กระปุกเหลืองสารพัดประโยชน์เจ้าเดิมจ้า วันนี้เรามีสูตร D.I.Y วาสลีนเจลลี่ให้เป็นเครื่องสำอางสารพัดประโยชน์ที่สาวๆ อาจยังไม่รู้มาฝากกันค่ะ เพียงแค่มีวาสลีนเจลลี่กระปุกเดียวสาวๆ ก็สามารถสวยเป๊ะแบบมือโปรได้ บอกเลยมันเวิร์กมาก!

ใช้เป็นไฮไลท์ให้ผิวฉ่ำว้าวแบบสาวเกาหลี
เริ่มที่เทคนิคง่ายๆ แบบไม่ต้องใช้ส่วนผสมอื่นๆ ก่อนละกันค่ะ บอกเลยว่างานนี้สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าฉ่ำแบบสาวเกาหลีต้องฟังค่ะ! เพียงแค่ใช้วาสลีนทาลงไปบนผิวหน้าก็ช่วยให้ผิวดูฉ่ำมีออร่าได้แบบง่ายๆ แต่! ข้อนี้ต้องอาศัยเทคนิคกันหน่อยนะคะ ไม่ใช่ว่าจู่ๆ ก็เอาวาสลีนเจลลี่มาโบกทั้งหน้าเลยแบบนั้นไม่เรียกว่าหน้าฉ่ำแต่เรียกว่าหน้าเยิ้มนะคะ ฟังให้ดีถ้าไม่อยากหน้าเยิ้มให้ทาวาสลีนเฉพาะบริเวณจุดที่โหนกนูนบนใบหน้าเท่านั้น เช่น โหนกแก้ม หน้าผาก โหนกคิ้ว และรอยหยักริมฝีปาก เพียงแค่นี้เราก็จะมีผิวหน้าที่ดูฉ่ำอย่างเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลีแล้วล่ะค่า

D.I.Y ลิปกลอสสีโปรดของสาวๆ ได้อย่างใจต้องการ
ข้อนี้เชื่อว่าสาวๆ น่าจะชอบกัน เพราะเป็นการเปลี่ยนลิปสติกสีโปรดที่เรามีอยู่แล้วให้เป็นลิปกลอส เรียกได้ว่าถ้าสาวๆ ซื้อลิปสติกมาแท่งหนึ่งให้ลองแบ่งเนื้อลิปสติกส่วนหนึ่งมาผสมกับวาสลีนเจลลี่ เราก็จะได้ลิปกลอสสีโปรดขึ้นมาอีกแท่งโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเลยค่ะ หรืออาจจะใช้กับลิปสติกสีโปรดที่ใกล้จะหมดแล้วลองนำมาผสมกับวาสลีนดูก็จะได้ลิปกลอสที่นอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากเงางามแล้ว ยังช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่นอย่างยาวนานได้อีกด้วยนะ

เปลี่ยนเครื่องสำอางแบบผงให้เป็นบลัชออนและอายแชโดว์เนื้อครีมติดทนนาน
สาวๆ เคยเป็นมั้ยคะต้องอารมณ์เสียทุกทีเวลาที่อายแชร์โดว์ บลัชออน หรือเครื่องสำอางที่อัดแข็งตกแตกทำให้ต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย ที่จริงแล้วข้อนี้คิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้แหละค่ะ แต่พอดีว่าตอนนี้เครื่องสำอางแบบครีมกำลังเป็นที่นิยมพอดี ทำให้เราคิดว่ามันเป็นการ D.I.Y ที่เข้าท่าและใช้ได้จริง ต่อไปนี้ไม่ว่าสาวๆ จะทำเครื่องสำอางตกจนแตกละเอียดก็อย่าเพิ่งทิ้งไปนะคะ เพียงแค่นำมาผสมกับวาสลีนเจลลี่ในปริมาณที่เหมาะสม เราก็จะได้บลัชออนเนื้อครีมไว้ทาแก้ม และอายแชโดว์แบบครีมไว้ทาเปลือกตาที่ติดทนทั้งวันไว้ใช้แล้วค่ะ รับรองคุณภาพเทียบชั้นแบรนด์ดังๆ ได้เลยแหละ

ใช้เป็นมาสคาร่าใสทาขนตาและขนคิ้ว
สาวๆ รู้มั้ยคะว่าที่จริงแล้ววาสลีนเจลลี่ สามารถใช้ทาขนตาเพื่อเป็นการบำรุงขนตาให้ดูหนาและยาวขึ้นได้ด้วยนะ โดยวิธีส่วนใหญ่ที่ใช้กันก็คือก่อนเข้านอนจะทาวาสลีนเจลลี่บริเวณโคนขนตาเป็นประจำทุกวัน แต่ครั้งนี้เราจะเปลี่ยนวิธีใช้ โดยเปลี่ยนวาสลีนเจลลี่เป็นมาสคาร่าแบบใสไว้ทาระหว่างวันกันค่ะ วิธีนี้ไม่ต้องใช้ส่วนผสมอื่นๆ แค่นำแปรงปัดมาสคาร่าที่ใช้แล้วไปทำความสะอาด เสร็จแล้วนำมาจุ่มกับวาสลีนเจลลี่แล้วปัดขนตาให้ทั่วค่ะ เพราะบางทีการใช้มาสคาร่าที่มีสรรพคุณทำให้ขนตายาวหรือแบบกันน้ำจำทำความสะอาดยาก ทำให้ขนตาร่วงมาเยอะมาก การปัดขนตาด้วยวาสลีนอาจไม่ได้ช่วยให้ขนตาอยู่ยาวแบบวปัดแล้วยาวเลย แต่เมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำเพียงทุกวันไม่นานขนตาของสาวๆ ก็จะหนาและยาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ นอกจากจะใช้กับขนตาได้แล้วยังใช้กับขนคิ้วได้ด้วยค่ะ วิธีใช้ก็แบบเดียวกันเลย จะทำให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวย ดูหนาและเงางามขึ้นค่ะ

เห็นไหมคะว่าวาสลีนเจลลี่กระปุกเดียวเป็นอะไรให้มากกว่าที่คุณคิด ไม่ใช่เพียงแค่บำรุงผิวเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถนำมา D.I.Y เป็นเครื่องสำอางหรือสูตรความสวยต่างๆ ได้อีกด้วย ว่าแต่ครั้งหน้าเราจะกลับมาใหม่พร้อมมีเทคนิคเคล็ดลับดีๆ อะไรมาฝากอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ หรือสามารถเข้าไปดูเคล็ดลับดูแลผิวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vaselinethailand.com


Praew Recommend

keyboard_arrow_up