ใช้ทุกช่วงชีวิตแสนคุ้ม ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ ดาราวัย 65 ปีผู้คร่ำหวอดในวงการ กับชีวิตด้านโยคะที่มุ่งว่า “ฉันต้องแข็งแรง”

ถ้าให้นึกถึงนักแสดงคุณภาพที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานท่านหนึ่ง ชื่อของ ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ ผู้หญิงเก่งทั้งด้านการศึกษา การทำงาน และการใช้ชีวิตน่าจะผุดขึ้นมาอยู่ในใจของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นภาพชัดเจนหรือเลือนรางสำหรับคนรุ่นใหม่ก็ตาม 

อายุ 65 ปีแล้ว แต่สุขภาพร่างกายยังคงแข็งแรงและกระฉับกระเฉงจนผู้หญิงวัยสาวที่ได้เห็นเวลาป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ เล่นโยคะหรือออกกำลังกายอย่างปั่นจักรยาน ต้องมีเคอะเขินกันไปบ้าง ซึ่งตอนนี้นอกจากป้าจิ๊จะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเรือนไทยสไตล์โมเดิร์นเอเชี่ยนที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งรายล้อมไปด้วยธรรมชาติแล้ว อีกหนึ่งหน้าที่หลักๆอย่างการเปิดสตูดิโอ Agaligo Yoka สอนโยคะและสอนเรื่องธรรมะควบคู่ไปด้วย ก็มีเหล่าคนดังและคนทั่วไปตบเท้าเข้าไปใช้บริการไม่น้อย ซึ่งป้าจิ๊ก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องใส่ใจดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วย โดยป้าจิ๊ได้บอกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า “ฉันต้องแข็งแรง เพราะมีอะไรอีกหลายอย่างที่อยากทำ เช่น ห้อยหัวอย่างนี้แหละ ให้เลือดไหลย้อนเสียบ้าง มีอะไรอีกหลายอย่างที่ทำได้…ถ้าก้าวข้ามความกลัว…#AgaligoYoga” (IG @gee_yoga)

หากย้อนดูประวัติด้านวงการบันเทิงของป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ ศิษย์เก่าดีเด่นของคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีชื่อเสียงเริ่มเป็นที่รู้จักจากละครเรื่องขบวนการคนใช้ (ปี 2520) ทางช่อง 3 จนกระทั่งได้แสดงละครเรื่องอื่นๆตามมา อาทิ วัยระเริง, รอยไถ จนกระทั่งล่าสุดเมื่อปี 2556 กับละครเรื่องคู่กรรม ที่ได้พระนางอย่างบี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และหนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ มาประกบคู่ ก็นับว่าชื่อของป้าจิ๊เป็นนักแสดงที่มีชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลครบจากเวทีหลัก อย่างรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ และรางวัลเมขลา ซึ่งถ้าให้คิดภาพในสมัยนั้น แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนักหากเทียบในยุคนี้ ที่มีการสื่อสารและเครื่องช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย ซึ่งป้าจิ๊ถือว่าเป็นผู้คร่ำควอดในวงการบันเทิงที่นักแสดงรุ่นใหม่ๆรักและให้ความเคารพมากทีเดียว

ละครเรื่องคู่กรรม

นอกจากนี้ เรื่องราวสมัยเรียนสุดพิเศษของป้าจิ๊ก็น่าสนใจมากเช่นกัน เพราะป้าจิ๊ได้เผยว่าได้เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่ท่านยังทรงเป็นทูลกระหม่อมน้อยอยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนจิตรลดา จนกระทั่งมาทรงเป็นรุ่นน้องที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังได้เคยร่วมแสดงละครคณะเรื่องล่ามดี ร่วมกันด้วย

ประสบการณ์สุดยอดในการแสดง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงร่วมแสดงละครเรื่องล่ามดี…ละครของคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (IG @gee_yoga)
และคงเป็นข้ารองพระบาทจากชาติที่แล้ว… วันสำคัญนี้ทรงมีพระเมตตา… ได้เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่ท่านยังทรงเป็นทูลกระหม่อมน้อย อยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนจิตรลดา และท่านทรงมาเป็นรุ่นน้องที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (IG @gee_yoga)

เป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้ชีวิตในทุกด้านทุกเวลาได้คุ้มค่าและมีคุณค่า สมเป็นบุคคลแบบอย่างเลยจริงๆ วันนี้ แพรวดอทคอม ก็ขอทิ้งท้ายนำภาพของป้าจิ๊มาให้ได้ชมกัน..


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @gee_yoga

Praew Recommend

keyboard_arrow_up