ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา สามีแห่งชาติ ผู้ชายที่พิถีพิถันและมีความคิดอบอุ่นเสมอ

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา
ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา คือชื่อของผู้ชายคนหนึ่งที่ยังได้รับการต้อนรับอย่างดีเสมอมา เวลาไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ ยิ่งอายุเยอะยิ่งดูมีเสน่ห์ และไม่ว่าอยู่ในบทบาทไหน ก็ทำให้ผู้ชมหลงรักเขามากๆ

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา สามีแห่งชาติ ผู้ชายที่พิถีพิถันและมีความคิดอบอุ่นเสมอ

“ผมชอบมอเตอร์ไซค์มานานแล้ว คงเหมือนเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ที่ชอบเล่นรถบังคับ พอถึงวัยหนึ่งก็อยากซื้อมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง เพียงแต่ว่าผมยังไม่มีแรงผลักดันอย่างแรงกล้าให้ซื้อมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ๆ อย่างบิ๊กไบค์ แต่พอเพื่อนสนิทคือ คุณโจ-นูโว ที่ซื้อก่อน แล้วนำมาขี่ยั่วปาดไปปาดมาอยู่บ่อยๆ ผมจึงตัดสินใจสั่งซื้อ Harley-Davidson แบบสั่งประกอบ เพราะรู้ตัวว่า ถ้าซื้อคันที่ขายอยู่ในโชว์รูมก็คงมาแต่งเพิ่มให้ถูกใจอยู่ดี เพราะเราไม่อยากเหมือนใครด้วย จึงเป็นที่มาของการทำมอเตอร์ไซค์แบบสั่งประกอบ โดยผมเลือกชิ้นส่วนทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่ถังน้ำมัน บังโคลน แฮนด์ ท่อไอเสีย ล้อแม็กซ์ จานเบรก ดุม เฟือง จนถึงสีของตัวถัง เรียกว่า เปลี่ยนทุกอย่างจนแทบไม่เหลือของเดิม นอกจากเครื่องยนต์กับโครงเท่านั้นเอง โดยเปิดดูตัวอย่างจากหนังสือกับอินเตอร์เน็ต แล้วนำรายละเอียดไปคุยกับทางร้านที่รับทำ

“น่าจะได้ขี่มีนาคมนี้หรือเมษายนครับ ตอนนี้อีกประมาณหนึ่งเดือนล้อถึงจะมา ทุกอย่างต้องสั่งจากสหรัฐอเมริกา พอออเดอร์ไป ทางนั้นก็ต้องเช็คว่า มีของในสต็อกไหม ถ้าไม่มีก็ต้องผลิตขึ้นใหม่ ซึ่งใช้เวลาทำอีก 2-3 อาทิตย์ กว่าจะเดินทางมาถึงเมืองไทย

ผู้ชายคนนี้ใส่ใจรายละเอียดและพิถีพิถันกับทุกเรื่องแบบนี้ไหม

“บางเรื่องผมก็ง่ายมากเช่น เวลาอยู่บ้านจะสบายๆ แต่ถ้าต้องเลือกอะไรให้กับชีวิต ผมว่า ถ้าเราให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นอีกนิดจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเช่นกัน อย่างเวลาเล่นดนตรี กีตาร์ที่ผมใช้ก็ต้องเลือกตัวที่ให้เสียงตรงกับสไตล์เพลงที่เล่น เรื่อยไปถึงเอฟเฟ็คท์ แอมป์ ก็ต้องสอดคล้องกัน  เพราะนี่คือ อาชีพของผมด้วย ต้องพิถีพิถันมากหน่อย

“ตอนนี้ผมมีกีตาร์ครบทุกสไตล์เพลงที่เล่นแล้ว ออกจะมีเยอะเกินจำเป็นไปหน่อยด้วย (หัวเราะ) ในชีวิตอาจใช้อยู่ 4-5 ตัวที่จำเป็นจริงๆ แต่ตอนนี้มี 20 กว่าตัวแล้ว เพราะบางทีก็ซื้อเก็บสะสมด้วยความชอบ อย่างรุ่นหนึ่งเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นของ จอห์น เลนนอน ที่ทำขึ้นแค่ 2,000 ตัวในโลก ของผมเป็นตัวที่ 234 ซึ่งจริงๆ แทบไม่ได้ใช้งาน เพราะสไตล์เสียงนำมาใช้กับวงนูโวไม่ได้ แต่ผมเห็นแล้วชอบทันที ดีไซน์สวยมาก

“หรือในชีวิตประจำวัน ผมว่า ถ้าเราลงรายละเอียดมากอีกนิดจะทำให้ได้สิ้งที่ดีมากขึ้น ยกตัวอย่างการดื่มกาแฟที่ผมชอบมาก เรียกว่า ตื่นนอนก็คิดถึงแล้ว และค่อนข้างเรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมเป็นแนวง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่พอพิถีพิถันมากขึ้นก็ทำให้รู้ว่า มีกาแฟดีๆ ซึ่งแตกต่างจากที่เคยดื่มทุกวัน

มีมุมไหนที่คนภายนอกอาจไม่รู้ว่า ก้องเป็นแบบนี้ไหมครับ

จริงๆ ผมชอบเล่นดนตรีแนวฮาร์ดร็อก คนที่ได้ดูรายการเดอะ วอยซ์ อาจได้เห็นผมขึ้นไปโซโล่กีตาร์บนเวทีบ้าง แต่ไม่ค่อยมีโอกาสเล่นเพลงแนวนั้นให้คนเห็นเท่าไร เพราะในคอนเสิร์จกับนูโว หรือโจ-ก้อง ก็ต้องเล่นเพลงที่แฟนเพลงอยากฟัง แต่บางครั้งเวลาอยู่บ้านผมจะหยิบกีตาร์ไฟฟ้ามาเล่นเพลงฮาร์ดร็อกบ้าง จริงๆ มีวงที่ตั้งขึ้นมาสนุกๆ ชื่อ เบญจแบนด์ มีสมาชิก 5 คน คือ น้องชายของผม  (เก็น-ฐากูร สังคปรีชา) เป็นนักร้องนำ คุณเอก วงมิสเตอร์ทีมตีกลอง หลานชายของสุ-วงนูโวเล่นเบส และคุณรูบา มูซาน ที่เล่นคีย์บอร์ดให้กับนักร้องไทยหลายคน

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา

วงเฉพาะกิจนี้เริ่มจากการเล่นกันสนุกๆ แล้วไปโชว์ตามบาร์แถวถนนข้าวสาร สนุกมากครับ คนฟังก็ชอบ ส่วนผมเหมือนได้ปลดปล่อยตัวเอง ถึงแม้ช่วงหลังจะไม่ค่อยได้เล่นด้วยกัน แต่ถ้าผมมีเวลาว่างๆ อยู่บ้านก็จะโซโล่เล่นสนุกๆ คนเดียว (ยิ้ม)

แต่มุมหนึ่งที่เรารู้คือ สาวๆ โลกออนไลน์เรียกก้องว่า สามีแห่งชาติ ชอบฉายานี้ไหมครับ

โอ้โฮ… ทำยังไงดี เมียเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด (หัวเราะ) ก็ดีครับ ผมว่า ฉายานี้ก็คือคำชื่นชม เพราะเขาชื่นชอบถึงเรียกเราแบบนั้น ถือเป็นความรู้สึกที่ดี มีคนชมก็ดีกว่ามีคนเกลียด เป็นกำลังใจให้ผมมีพลังทำงานต่อไป

เอาเป็นว่าผู้หญิงในชีวิตจริงไม่ได้ว่าอะไรกับฉายานี้ เพราะคงชินแล้วมั้ง (ยิ้ม)


เรื่อง : นิตยสารแพรว เรื่องโดย : ปารัณ เจียมจิตต์ตรง

ภาพ : kongsaharatfanpage @realsaharat

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

สมฉายาหล่ออมตะ ก้อง-สหรัถ เสน่ห์เกินต้าน! ถูกแฟนคลับบุกบ้านขอแต่งงาน

ก้อง-สหรัถ เล่าเรื่องผี “เวนิส” ประสบการณ์ลี้ลับ ชวนขนหัวลุกที่หาคำตอบไม่ได้

ล้วงเหตุผลที่ “ก้อง-สหรัถ” ในวัย 51 ปี ยังหล่ออมตะ อบอุ่นละมุนใจ ไม่เคยเปลี่ยน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up