แตกต่างจากชุดเจ้าสาวที่คุณเคยเห็น! White Asava เติมเต็มความฝันวันแต่งงานฉบับ “หมู อาซาว่า”

ในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของหญิงสาวทั้งหลาย อาจต้องการเพียงแค่ชุดสีขาวที่สามารถเติมเต็มความฝันของเธอ เจ้าสาวบางคน อาจต้องการชุดขาวที่โก้หรูเรียบง่าย บางคนอาจต้องการชุดสีขาวอินเทรนด์สุดโมเดิร์น หรือบางคนอยากได้ชุดขาวราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย ซึ่งความฝันเหล่านี้ได้กลายเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ของ Asava ในการเปิดตัวคอลเล็คชั่นของ White Asava (ไวท์ อาซาว่า)

ปฐมบทใหม่ของ อาซาว่ากรุ๊ป หนึ่งในองค์กรผู้ทรงอิทธิพลของวงการแฟชั่นเมืองไทย ภายใต้การนำของ “พลพัฒน์ อัศวะประภา” หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม “หมู อาซาว่า” (คลิกอ่านเรื่องราวของอาซาว่าต่อ) กับการตอบสนองต่อความฝันในวันแต่งงานของผู้หญิงที่เชื่อในความงามที่ไม่ต้องเอะอะ ขณะเดียวกันก็ไม่ฉวบฉวย ด้วยคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด White Asava โดยพี่หมูบอกเล่ากับ “แพรวดอทคอม” ถึงจุดเริ่มต้นโปรเจ็กต์ชุดเจ้าสาวว่า

“White Asava เป็นโปรเจ็กต์ที่ตั้งใจไว้หลายปีแล้ว ตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ต้องบอก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีโปรเจ็กต์เกิดขึ้นตลอด ทุกคนทำงานแบบแทบไม่มีเวลาพักกันอยู่แล้ว แต่เมื่อปีที่แล้วทีมออกแบบเค้าก็ฮึดสู้กันขึ้นมา จำได้ว่าพี่พูดถึงโปรเจ็กต์นี้หลายปีก่อน คนเริ่มทำเต็มแล้วแต่เราก็ยังไม่ทำกันสักที เค้าก็เลยตั้งทีมงานกันขึ้นมาทำ ถามว่าทำไมถึงเกิดไวท์ อาซาว่าขึ้นมา คือ ด้วยวิธีคิดของอาซาว่ากรุ๊ปทั้งหมด เราเชื่อว่าตัวตนและวิญญาณของความเป็นผู้หญิงหนึ่งคน มีความต้องการ เราเชื่อว่าผู้หญิงในแบบฉบับอาซาว่ามีความต้องการที่แตกต่าง ตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มขึ้นมา เราก็มีวิธีคิดที่แตกต่าง เรามีปรัชญาและมุมมองการทำงานที่แตกต่าง เพราะฉะนั้นสำหรับเรา ไม่ว่าจะแต่งตัวในชีวิตประจำวัน หรือแต่งตัวออกงาน แม้กระทั่งไปรับประทานอาหาร หรือ วันสำคัญที่สุดในชีวิตอย่างวันแต่งงาน ก็มีความต้องการที่แตกต่างออกไป ดังนั้น White Asava เป็นการต่อยอดของขบวนการคิด มุมมอง ปรัชญาการทำงานในแบบที่เราเชื่อ ว่ามันมีคุณค่าต่อตัวตนของคนๆ หนึ่ง ซึ่งแน่นอนที่สุด แต่ละคนก็ย่อมต้องมีมุมมองเฉพาะตัว แต่เราก็เชื่อว่าเราก็มีกลุ่มของเราเล็กๆ ที่เชื่อในความงามที่มันไม่ต้องเอะอะ โฉ่งฉ่าง แต่ในขณะเดียวกัน ไม่ฉวบฉวย”

“ถ้าถามเพราะกระแสของงานแต่งงานช่วงนี้บูมรึเปล่า ต้องบอกว่าเราไม่ได้คิดถึงเรื่องกระแส แต่เราทำขึ้นมาด้วยความเชื่อ ความศรัทธาในสิ่งที่ทำ ว่ามันน่าจะมีคุณค่ากับคนไม่มากก็น้อย เราเชื่อในปรัชญาการทำงานและมุมมองความงามในแบบของเรา ในความงามที่ไม่เอะอะ ความงามที่เรียบง่ายก็น่าจะเป็นความฝันในวันแต่งงานของผู้หญิงช่นกัน”

คอลเล็คชั่นนี้ยังคงหยิบยกรากฐานสำคัญของผู้หญิงตามแบบฉบับของแบรนด์ โดยเลือกที่จะสะท้อนถึงความเรียบง่าย (Effortless) ความสง่างาม (Grace) และการอยู่เหนือกาลเวลา (Timeless)

ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปเท่าใด ได้รวมรวบเทคนิคอันเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น การจับเดรป (Draping) การผูกปม (Knot-tie) รวมไปถึงรายละเอียดการเจาะ (Cut out) ที่เพิ่มดีเทลของทรวดทรงผู้สวมใส่และเสริมความเป็นเฟมินีนให้กับชุดมากขึ้น แต่ยังคงมีกลิ่นอายของความมาสคิวลีนที่สร้างความขัดแย้งได้อย่างแยบยล

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของแบรนด์คือ การสร้างรูปทรงเคป (Cape) พอดีตัวที่มีรายละเอียดด้วยกระดุมแบบปั๊ม (Pump button) สร้างรูปทรงแบบเรขาคณิตให้กับชุดได้อย่างลงตัว ตลอดจนไปถึงการตกแต่งด้วยโบว์ (Bow-detailing) และ ผ้าทูเล่ย์ (Tulle)

หรือแม้กระทั่งการปะติดลายลูกไม้ลงไปบนเนื้อผ้าที่ต่างกันด้วยผิวสัมผัส (Lace patching)

ดีไซน์โครงเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เช่น โครงเสื้อไหล่เดียว (One-Shoulder) โครงเสื้ออสมมาตร (Asymmetrical) ที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่หญิงสาวยามสวมใส่

ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นอายความเป็นมัสควีลิน (Masculine) ในแบบผู้ชาย ด้วยไอเท็มอย่างสูท และกางเกง (Pantsuit) ที่สามารถนำมาจับคู่กับโครงเสื้อคอปาด (Off-shoulder) และผ้าคลุมเสื้อ (Cape Blouse)

โครงชุดอันเป็นเอกลักษณ์ อาทิ ชายกระโปรงทรงหางปลา (Mermaid line) หรือแม้กระทั่งโครงเสื้อทรงที่พอดีกับรูปร่างของผู้สวมใส่ในช่วงบน และปล่อยให้บานออกเล็กน้อยในช่วงล่าง (Fit & Flare) เพื่อเสริมสร้างรูปร่างที่ดี และมอบความมั่นใจให้ในวันที่สำคัญของหญิงสาวทุกคนควรได้รับ

หัวใจหลักของคอลเล็คชั่นนี้ คือการผสมผสานทุกชุดเข้าดัวยกัน ผ่านการเลือกใช้ ผ้าไหมซาติน, ผ้าไหมออร์แกนดี้ ที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่ม อ่อนโยน มีน้ำหนักเบาบาง รวมไปถึง ผ้าดัชเชสซาติน, ผ้าปักบนผ้าไหม , ผ้าไหมเครปและผ้าไหมไทย ทั้งหมดนี้นำมาผสมการปักลายเข้ากับลูกไม้เส้นใยฝ้าย ลูกปัดและลูกไม้จากฝรั่งเศส, ผ้าโปร่งเนื้อนิ่ม

ในส่วนของสีที่เลือกใช้ยังคงเป็นสีขาวสุดคลาสสิค เปรียบเสมือนสีที่บ่งบอกถึงความสง่างามและอยู่เหนือกาลเวลา รวมไปถึงการเพิ่มเฉดสี เช่น สีขาวดอกลิลลี่, สีขาวดอกอลิซซั่ม, สีขาวปุยเมฆ และสีขาวแชมเปญ (Blanc de Blanc) มาเสริมสร้างความน่าสนใจให้แก่คอลเลคชั่นที่เหมาะกับผู้หญิงในทุกๆ ด้าน ตามแบบฉบับของแบรนด์

White Asava (ไวท์ อาซาว่า)

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up