ผิวรอบดวงตา

ดูแก่ก่อนวัย!! เพราะ 4 ปัญหาผิวรอบดวงตา ถ้าอยากดูเด็กอีกครั้งต้องนวดทุกวันและหมั่นดูแลเฉพาะจุด

Alternative Textaccount_circle
ผิวรอบดวงตา
ผิวรอบดวงตา

ถึงแม้จะคิดว่าตัวเองยังสาว สวย เต่งตึง ไม่มีส่วนไหนหย่อนคล้อยขยับตามอายุที่เพิ่มขึ้น เพราะถือคติอายุเป็นเพียงตัวเองเท่านั้น แต่สาวๆ มั่นใจได้อย่างไรว่าดูแลตัวเองดีแล้ว ใส่ใจบำรุงผิวเฉพาะส่วน โดยเฉพาะ ผิวรอบดวงตา ด่านแรกที่ใช้สบตาเพื่อมองทักทายผู้อื่น

เพราะ แพรวดอทคอม เข้าใจดีว่าสาวๆ ทุกคน คงไม่มีใครอยากให้ผิวรอบดวงตาส่อปัญหาอย่าง 4 ปัญหาตัวการทำลายผิวรอบดวงตาที่หยิบยกมาบอกให้สาวๆ รู้ตัวว่าไม่ควรปล่อยให้เกิดปัญหาเหล่านี้เด็ดขาด จากจะดูอ่อนกว่าวัยจะกลายเป็นแก่ก่อนวัย เพราะลืมดูแลเฉพาะจุด มีอะไรบ้างไปดูกัน (ปล.อ่านให้จบนะสาวๆ ตอนท้ายแพรวดอทคอมมีทริค บริหารผิวรอบดวงตามาฝากด้วย)

1. ใต้ตาบวมและดำคล้ำ เหมือนคนอดหลับอดนอนมาทั้งชีวิต

ปัญหาใต้ตาบวมและดำคล้ำถือเป็นปัญหาระดับชาติ เพราะนอกจากดวงตาคู่โทรมจะทำให้ดูเหมือนคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ยังทำให้สาวๆ ดูเหนื่อยล้า ไม่มีความสุข

2. ตีนกาบอกอายุ ทำตัวเด็กแค่ไหนก็ไม่รอด

อีกหนึ่งปัญหาของสาวๆ ที่อายุขยับขึ้นเรื่อยๆ คือริ้วรอยและตีนกาบนใบหน้าที่ต่อให้เรามีความสุขและอยากหัวเราะมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่ เพราะกลัวคนอื่นจะเห็นรอยตีนกาชัดไปหน่ะสิ

3. ผิวตาหย่อนคล้อย จนเหมือนคนเบื่อโลกตลอดเวลา

อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขก็จริงอยู่หากเราดูแลตัวเองดี แต่หากถ้าผิวรอบดวงตาเริ่มหย่อยคล้อย ปัญหาจะเริ่มเกิดขึ้นทันที นั่นก็เพราะแทนที่ดวงตาจะโชว์ประกายแวววาว กลับเห็นแต่ดวงตาอันสุดแสนเบื่อโลกแทน

4. หางตาตก เหมือนคนไม่มีความสุขในชีวิต

หางตาตกก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ดี เพราะจะทำให้ดวงตาคู่สวยดูเศร้าหมอง ไม่มีชีวิตชีวา

เห็นอย่างนี้แล้ว สาวๆ ที่กำลังนิ่งนอนใจกับปัญหาผิวหนังรอบดวงตา ต้องรีบหันมาดูแลดวงตาอย่างด่วน ซึ่งสาวๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ห้ามอดนอนหรือนอนน้อย หมั่นพักสายตาจากหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์บ้าง และมองหาอายครีมดีๆ สักกระปุกที่จะช่วยฟื้นบำรุง และป้องกันไม่ให้ความบกพร่องของผิวหนังรอบดวงตามาบดบังประกายแววตาที่สวยสดใสอย่างที่กล่าวมาข้างต้น พร้อมเผยดวงตาดูอ่อนกว่าวัยจนลืมอายุไปเลย ถ้าสาวๆ มีไอเดียบำรุงผิวรอบดวงตาดีๆ อย่าลืมมาแชร์ทริคบอก แพรวดอทคอม กันบ้างนะคะ พร้อมแฮชแท็ก #Praewdaily #Beautysurvey #OlayThailand เพื่อนๆ จะได้สวยไปพร้อมกัน

แต่ตอนนี้ แพรวดอทคอม มีวิธีบริหารดวงตาเพื่อให้กล้ามเนื้อและโครงสร้างของผิวรอบตาแข็งแรง กระชับขึ้น ไม่หย่อนคล้อยก่อนอายุจริง เริ่มจากใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างวางใต้คิ้วในแนวนอน จากนั้นค่อยๆ ดันนิ้วชี้ขึ้น แล้วค้างไว้ให้ชนโหนกคิ้ว แล้วค่อยๆ หลับตาลงจนรู้สึกถึงแรงดึงจากนิ้ว ทำค้างไว้ท่านี้แล้วขมวดคิ้วทั้ง 2 ข้างเข้าหากัน ค้างไว้โดยนับ 1-5 จากนั้น ลืมตาขึ้น แล้วค่อยคลายนิ้ว บริหารซ้ำแบบนี้ 5 รอบ ทำเป็นประจำทุก 2 วัน หรือทุกวันได้ยิ่งดี เพื่อยืดเวลาให้เปลือกตาเต่งตึงอยู่นานๆ ผิวรอบดวงตาก็จะดูสดใสด้วย


 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up