แต่งหน้ายังไงให้ถ่ายรูปขึ้น

สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกล ทั้งเฟสบุค ทั้งอินสตาแกรมล้วนเป็นแอพพลิเคชั่นสุดฮิตบนโลกออนไลน์ที่หลายๆ คนต้องมี แถมยังเป็นที่ๆ สาวๆ ได้เก็บภาพสวยๆ เริ่ดๆ ของตัวเองเอาไว้ดูอีกด้วย แต่จะถ่ายรูปทั้งทีก็ต้องสวยด้วยไม่งั้นก็จะอายเพื่อนๆ ได้ วันนี้แพรวมีเทคนิคการแต่งหน้าให้ถ่ายรูปขึ้นโดยไม่ต้องพึ่ง Camera 360 เลยทีเดียวค่ะ

 

1. FLAWLESS SKIN

Liquid, Translucent powder.
คงไม่มีใครอยากจะรู้สึกขัดใจที่เห็นรอยแดง รอยสิวต่างๆ บนใบหน้าจากกล้องถ่ายรูปใช่ไหมคะ หลังจากลงคอนซีลเลอร์แล้ว ลงรองพื้นชนิดน้ำสีอ่อนกว่าใบหน้าสัก 2-3 เฉดบางๆ จากนั้นใช้รองพื้นชนิดน้ำสีที่ตรงกับผิวทาทับ แล้วลงแป้งฝุ่นตามอีกทีรับรองว่าหน้าคุณจะสว่างใสเรียบเนียนขึ้นมาทันตาเห็นเลยล่ะค่ะ


2. FULLER LIPS

Lip pencil, lipstick, Translucent powder, Lip gloss
ไปต่อกันที่ริมฝีปากกันค่ะ การทาลิปสติกเราควรมั่นใจว่าจะสามารถทำให้ออกมาสมมาตรกันได้ โดยเริ่มจากการใช้ดินสอเขียนขอบปาก (LIP LINER) สีที่เข้มหรือพอดีกับสีปากวาดก่อน จากนั้นใช้พู่กันระบายสีลิปสติกแล้วเบลนให้เข้ากับลิปไลเนอร์ จากนั้นเม้มปากบนกระดาษทิชชู่ แล้วใช้แป้งฝุ่นตบบางๆ ที่ปากก่อนเติมสีลิปสติกอีกครั้งหนึ่งเพื่อความติดทน จากนั้นปิดท้ายด้วยกลอสสีวาวที่ตรงกลางริมฝีปาก หรือเฉพาะริมฝีปากบนเท่านั้น

3. PERFECT NOSE

Matte cake หรือ powder foundations
ทิปส์นี้เป็นเรื่องง่ายแบบปลอกกล้วยเข้าปากสุดๆ ถ้าคุณอยากให้จมูกโด่งสวยได้รูปรับกับใบหน้าพร้อมสำหรับการถ่ายภาพครั้งสำคัญ เพียงแค่คุณจำให้ได้ว่าจะต้องเฉดดิ้งสีเข้มในบริเวณที่อยากให้ดูเล็กลงและไฮไลท์สีสว่างลงบนพื้นที่ที่คุณต้องการให้ดูโดดเด้งขึ้นนั่นเอง ที่เหลือก็เป็นการเบลนด์ให้ดูแนบเนียนเท่านั้น จากนั้นลงแป้งฝุ่นหรือแป้งเค้กทับ คุณก็จะได้จมูกโด่งรั้นขึ้นมาทันทีค่ะ


4. SHIMMERY CHEEKBONES

Highlighter powder, Blush, bronzing powder, Blush brush
การปัดแก้มสูงกลายมาเป็นเทรนด์ที่สร้างความธรรมชาติให้ลุคของคุณ แถมยังทำให้คุณดูเซ็กซี่ น่าค้นหา และสง่างามไปในเวลาเดียวกัน แต่การปัดแก้มแบบไหนถึงจะเข้าท่าเข้าทางล่ะ? การปัดบลัชออนแบบที่ผสมชิมเมอร์ให้พวงแก้มของคุณแวววาวมีมิติดีไหมคะ เริ่มจากการปัดบลัชออนสีสว่างบนพวงแก้มเลยไปจนถึงช่วงหางคิ้วเป็นรูปตัว C จากนั้นใช้บลอนเซอร์แตะเพิ่มช่วงตอบของแก้ม แล้วเติมสีบลัชที่พวงแก้ม จากนั้นเบลนทั้งหมดเข้าด้วยกันด้วยแปรงปัดแก้มขนาดใหญ่ รับรองออกมาแจ่มเลยล่ะ


5. HUUUGE EYES

White eye pencil, Highlighter, Shimmery White Eyeshadow
อีกเทคนิคหนึ่งสำหรับการถ่ายรูปคือต้องตาโตค่ะ แต่สาวหมวยคงมีปัญหากับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษสักหน่อย แต่เราสามารถทำให้ตาดูโตขึ้นได้โดยการแตะชิมเมอร์ อายแชโดว์สีขาวตรงกลางเปลือกตา จากนั้นลงไฮไลท์ที่หัวตาเล็กน้อยแล้วเบลนด์ให้ดูธรรมชาติ จากนั้นเขียนเส้นไลน์เนอร์สีขาวจากหัวตาไปยังกึ่งกลางตาทั้งด้านบนและล่าง แล้วใช้ฟองน้ำหรือแปรงเบลนด์ให้เข้ากัน แค่นี้ก็ตาโตสวยโดยไม่ต้องพึ่งแอพแล้วล่ะค่ะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up