จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์

ชีวิตน่าอิจฉาของจันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์ เซเลบริตี้รุ่นใหญ่ที่ทุกงานอยากเชิญ!

จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์
จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์

จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์ กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่น่าอิจฉามาก

คุณเล็ก – จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์ เซเลบริตี้รุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะปรากฏกายงานไหน รับรองว่าเธอแต่งตัวจัดเต็มเป็นเกียรติให้เจ้าภาพงานนั้นเสมอ ยิ่งถ้าได้รู้จักไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของอดีตแอร์โฮสเตสคนนี้ด้วยแล้ว ขอบอกว่าไลฟ์สไตล์และการดำเนินชีวิตของเธอน่าอิจฉามาก-ก-ก-ก-ก

เมื่อสามีมหาเศรษฐี (คุณไมเคิล เซลบีย์) ขอแต่งงาน พร้อมกับขอร้องให้หยุดทำงานเพื่อมาดูแลเขาและดูแลบ้านอย่างเดียว ว่างๆ ก็ออกไปรับประทานข้าวกับเพื่อนฝูงตามประสาคนชอบสนุกสนานเฮฮา แวะผ่อนคลายที่สปา หาของแต่งบ้านในแบบที่ชอบ นั่นน่าจะเป็นชีวิตที่ผู้หญิงหลายคนอยากเป็น

จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์

“อาชีพแม่บ้านเป็นอาชีพที่เล็กอยากทำนะ สบายดี” เธอเล่าพลางยิ้มน้อยๆ

“ไม่เฉพาะคุณเล็กหรอกค่ะ น่าจะมีผู้หญิงทำงานหลายคนที่อยากเป็นแบบคุณเล็กนะคะ” เราแหย่ เธอยิ้มให้อย่างอารมณ์ดี พร้อมกับเปรยว่า “ตอนที่สามี (คุณไมเคิล เซลบีย์) ไม่อยากให้เล็กทำงาน ตอนนั้นก็รู้สึกว่าดีเหมือนกัน เพราะเราทำงานมาเยอะแล้ว เปลี่ยนเป็นแม่บ้านเต็มตัว ชิลๆ สบายๆ ดูบ้าง ปรากฏว่างานเยอะกว่าตอนทำงานนอกบ้านอีก แต่มีความสุข” เธอคุยให้เราฟัง พร้อมกับหัวเราะน้อยๆ

จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์

“อย่างว่าแหละ มีลูก (หมา) หกสิบตัว มีบ้านที่กรุงเทพฯและบ้านริมน้ำนครชัยศรี และยังมีกิจกรรมที่พัทยาอีก เพราะสามีซื้อเรือไว้ เราก็ต้องไปดูแลเหมือนกัน จึงบอกสามีว่าไม่ต้องซื้อบ้านที่ไหนแล้วนะ ไม่อยากได้…ขอบคุณ” เธอเล่าพร้อมกับฉีกยิ้มกว้าง เห็นแววตาสดใส

รูปปั้นจากเขมร

“แต่ก่อนชอบบ้านสไตล์ทัสกานีของอิตาลี (เน้นเสียง) อยากตื่นขึ้นมาแล้วเหมือนอยู่ในทัสกานี แต่พอมาเจอสามี ชอบบ้านสไตล์โอเรียนทัล เราจึงอัญเชิญสมบัติพัสถานของเขาเข้ามาอยู่ในบ้าน และเปลี่ยนการตกแต่งเป็นสไตล์โอเรียนทัล สามีเห็นยังทึ่งว่าเรารู้จักของสะสมของเขมรแต่ละชิ้นของเขาได้อย่างไร ความที่เราเรียนคณะอักษรฯ จุฬาฯ ได้เรียนประวัติศาสตร์เขมรด้วย ซึ่งเล็กชอบแอนทีคเขมรมากๆ จึงรู้สึกว่าตัวเองโชคดี เพราะของสะสมของเขาล้วนเป็นของที่ชอบทั้งนั้น ความที่เราบ้าสมบัติ เลยแอบปลื้มที่จู่ๆ มีของแอนทีคเหล่านี้มาอยู่ในบ้าน

เครื่องเงิน

“เล็กชอบจัดบ้านเอง เพราะเราอยู่เอง ย่อมรู้ว่าเราทำกิจกรรมอะไรบ้าง ตรงไหนควรเป็นอะไร บ้านนี้กว่าจะสวยต้องอาศัยเวลา อย่างห้องสมุดเพิ่งทำเสร็จ แต่ยังไม่สวย เพราะไม่ได้รีบซื้อของมาวางให้เต็ม เราชอบที่จะเดินทางแล้วไปเจอมากกว่า การตกแต่งหลักๆ ของบ้านนี้เน้นแอนทีคและพรม เราสองคนชอบพรมมาก แบกพรมจากปากีสถาน ตุรกีกลับมา ปรากฏว่าสามีดิฉันเป็นอะลาดินตัวจริง เพราะมีพรมมากกว่าอีก อย่าถามว่ามากเท่าไหร่ เอาเป็นว่าถึงขนาดแขกขายพรมที่สิงคโปร์บินตามมาเปิดร้านที่เมืองไทยแล้วกัน แค่ลองเดินนับพรมที่ปูในบ้านนี้ก็ 50 ผืนแล้ว

มุมนั่งเล่น

ม้าไม้แกะสลัก

“นอกนั้นเน้นตกแต่งด้วยหมอนมีสีสัน เวลาเดินทางไปเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ชอบซื้อหมอนที่นั่นมาสลับสับเปลี่ยน ของทุกชิ้นในห้องรับแขกเราซื้อเองหมด พวกถ้วย จาน ชามซื้อจากอิสตันบูล ไม่ได้เน้นว่าต้องเป็นของแอนทีคหรือเป็นของแท้ของจริงทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่าอะไรที่เราชอบก็ซื้อ แต่ก่อนเดินทางตามสามีไปประชุมที่ต่างประเทศ พอประชุมเสร็จอยู่เที่ยวต่อ”

ห้องกินข้าว

เธอบอกว่ากว่าจะมีชีวิตอย่างวันนี้ได้ เป็นเพราะเธอวางแผนชีวิตมาตั้งแต่อายุน้อยๆ และเห็นคุณค่าของเวลา และควรรู้ว่าอะไรทำให้ตัวเองมีความสุข แล้วให้ความสำคัญกับสิ่งนั้น

จันทนา ปางพุฒิพงศ์ เซลบีย์

“สำหรับเล็กคือการให้เวลาอยู่กับครอบครัวเเละเพื่อนฝูง ตื่นเช้ามาออกกำลังกาย เล่นกับหมา และหากเราสนุกในทุกช่วงเวลาของชีวิต หรือสุขอยู่กับปัจจุบัน จะทำให้เรามีความสุขได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ”

เรื่อง : ๙ ลมหายใจ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up