“Maison de la Truffe” ต้นตำรับทรัฟเฟิลในตำนานกว่า 84 ปี ส่งตรงจากปารีสสู่ใจกลางทองหล่อ

หากใครที่ชื่นชอบ “ทรัฟเฟิล” อันเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศของอาหารฝรั่งเศส ต้องมาเยือนร้าน Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ร้านอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับทรัฟเฟิลชื่อดังระดับตำนานกว่า 84 ปี แห่งกรุงปารีส ได้มาเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยและยังเป็นแห่งเดียวในเอเชีย ณ ทองหล่อ ซอย 9 เป็นร้านที่แพรวจะพาไปแนะนำวันนี้ค่ะ

ภายใต้การบริหารของเจ้าของร้าน มีความตั้งใจให้ Maison de la Truffe หรือบ้านแห่งทรัฟเฟิลเป็นร้านอาหารแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว ได้มีโอกาสลิ้มรสความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศสขนานแท้คลุกเคล้ารสชาติอันเลิศรสและกลิ่นหอมกรุ่นของ “ทรัฟเฟิล” สดๆ ส่งตรงจากฝรั่งเศส ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน โดยทรัฟเฟิลจะมีให้เลือกสรรตามฤดูกาล ได้แก่ “ทรัฟเฟิลขาว” มีเฉพาะช่วงฤดูหนาว และ “ทรัฟเฟิลดำ” มีมากในช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคม ซึ่งจุดเด่นของร้านคือมีบริการสไลซ์ทรัฟเฟิลสดๆ สำหรับโรยหน้าเมนูที่เป็นไฮไลท์ของร้าน โดยสามารถกำหนดปริมาณทรัฟเฟิลตามความต้องการได้อีกด้วย

สัมผัส Maison de la Truffe เปิดประตูต้อนรับสู่โลกแห่งทรัฟเฟิลท่ามกลางบรรยากาศหรูหราแนว Modern French Inspired โดดเด่นด้วยกระจกบานใหญ่ เข้ากับผนังสีสว่าง ให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย เสริมลูกเล่นด้วยโคมไฟรูปทรงคลาสสิก ทั้งทรงสี่เหลี่ยม ทรงระฆังคว่ำ และทรงกลม เพิ่มความอบอุ่นด้วยพื้นโทนไม้สีน้ำตาลอ่อน ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งอยู่ในร้าน Maison de la Truffe กรุงปารีสเลยทีเดียว ภายในร้านยังแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนร้านอาหาร และโซนบูทีค ซึ่งมีผลิตภัณฑ์นำเข้ามาจากฝรั่งเศสให้ได้เลือกสรรมากมาย อาทิเกลือทรัฟเฟิล น้ำมันทรัฟเฟิล ข้าวรีซอตโตพร้อมปรุง เป็นต้น

เริ่มต้นสัมผัสความอร่อยต้นตำรับฝรั่งเศสแท้กับ Beef Carpaccio” เนื้อดิบสไลซ์บางรสชาติจัดจ้าน ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ให้รสเปรี้ยวตัดกับรสเค็มของชีสพาร์มิจาโน (Parmigiano Cheese) เพิ่มความกลมกล่อมด้วยทรัฟเฟิลสไลซ์สดๆ ต่อด้วย Truffled Brie Restaurant” เด่นที่บรีชีสซึ่งนำเข้าจากฝรั่งเศส ให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น เมื่อทานคู่กับไส้ Breaking Truffle สูตรเฉพาะของร้าน ที่นำทรัฟเฟิลสดๆ มาสับหยาบ คลุกเคล้าด้วยเครื่องปรุงสูตรลับ แล้วเพิ่มความมันและนุ่มด้วยมาสคาร์โปนชีส เรียกว่าเป็นจานเรียกน้ำย่อยที่เหล่าคนรักชีสต้องตกหลุมรัก และพลาดไม่ได้กับเมนู “Baked Potato, Truffled Creamy Sauce and Black Melanosporum Truffle Pearls” มันฝรั่งอบราดด้วยซอสครีมทรัฟเฟิลแสนกลมกล่อม ความพิเศษอยู่ที่ทรัฟเฟิลไข่มุกดำซึ่งมีลักษณะเหมือนคาเวียร์ ในทุกๆ คำที่ทานจะมีความหอมของทรัฟเฟิล นอกจากนี้ยังมี French Omelet with Truffle and Green Salad” เป็นอีกจานที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไข่ออมเล็ตแสนนุ่มละมุนลิ้น หอมกลิ่นเนยอ่อนๆ เพิ่มรสชาติจัดจ้านเมื่อทานคู่กับทรัฟเฟิลและสลัดผักสดๆ

Beef Carpaccio

Truffled Brie Restaurant

เรียกน้ำย่อยกันได้ที่ ก็มาถึงจานหลัก Risotto with Scampi and Truffle”ข้าวรีซอตโตคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากอิตาลี นำมาเคี่ยวในชีสหลากชนิดจนนุ่ม ความหอมมันของชีสซึมเข้าถึงเนื้อในของข้าว เสิร์ฟพร้อมกุ้งสดๆ ส่งตรงจากฝรั่งเศส ขนาดกำลังพอดี โรยหน้าด้วยทรัฟเฟิลเพื่อชูรสให้จัดขึ้น ต่อด้วยอีกหนึ่งจานหลัก The Black Melanosporum Truffle Pizza, with Mozzarella Cheese and Rocket Salad” พิซซ่าแป้งบางกรอบสูตรพิเศษของทางร้าน เคล้ากับพาร์มิจาโนชีส (Parmigiano Cheese) เพิ่มกลิ่นหอมด้วยน้ำมันทรัฟเฟิล ก่อนโรยหน้าด้วยผักร็อกเก็ตและทรัฟเฟิลสด เหมาะกับทุกคนในครอบครัว หากได้ลองเป็นต้องติดใจจนลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว

Risotto with Scampi and Truffle

French Omelet with Truffle and Green Salad

เพลิดเพลินกับเมนูของคาวกันแล้ว ก็ถึงเวลาปิดมื้ออาหารอันแสนสุขด้วยของหวานสุดคลาสสิก ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูไฮไลท์ของร้าน อย่าง Vanilla & White Truffle Ice-cream” ไอศกรีมโฮมเมดรสวานิลลาทรัฟเฟิล ไอศกรีมเนื้อเจลาโตสุดนุ่มละมุนลิ้น หวานมัน หอมกลิ่นอ่อนๆ ของวานิลลาและทรัฟเฟิลในทุกคำที่ทาน และที่สำคัญในเมืองไทยหาทานได้ที่ Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ที่เดียวเท่านั้น

 Vanilla & White Truffle Ice-cream

สัมผัสรสชาติอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับทรัฟเฟิลชื่อดังระดับตำนานกว่า 84 ปีได้ที่ Maison de la Truffe (เมซอง เดอ ลา ทรูฟ) ทองหล่อ ซอย 9

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Maisondela Truffe

Praew Recommend

keyboard_arrow_up