คลิปสอนแต่งหน้าโทนสีพีช หวานอมเปรี้ยวดูฉ่ำโกลว์ได้ลุคคุณหนู

Alternative Textaccount_circle

เทรนด์แต่งหน้ารับซัมเมอร์นี้ควรแต่งคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ มีความหนาเข้มแข็งแบบมัสคูลิน แต่มีแองเกิ้ลเพื่อเหยาะความเฟมินีนเข้าไป และเทรนด์แต่งหน้าปัจจุบันยังเน้นความเป็นธรรมชาติ สดใส อ่อนโยน เหมาะกับ Everyday Look โทนสีพีชจึงเป็นตัวเลือกที่สาวๆ นิยมแต่งกันมากที่สุด

แพรวดอทคอม จึงได้ทำคลิปสอนแต่งหน้าด้วยโทนสีพีชมาไกด์ไลน์สาวๆ เพิ่มเติม ซึ่งลุคนี้จะให้อารมณ์หวานอมเปรี้ยวดูฉ่ำโกลว์ได้ลุคคุณหนู และทุกขั้นตอนการแต่งหน้า แพรวดอทคอมจะมีทิปส์เมคอัพเสริม เพื่อให้สาวๆ มือสมัครเล่นแต่งหน้าไต่ระดับเหมือนมืออาชีพเลยค่ะ

 

MR.Yuta Sato เมคอัพอาร์ติสต์ชาวญี่ปุ่น ได้อัพเดตเทรนด์แต่งหน้าให้ฟังระหว่างสอนแต่งหน้าโทนพีชว่า จากการไปดูงานที่นิวยอร์กคอลเล็คชั่นและปารีสคอลเล็คชั่นนั้น เทรนด์ตอนนี้ค่อนข้างเป็นลุคเนเชอรัล ดูรวมๆ เป็นธรรมชาติ ไม่แต่งเยอะเกินไป แต่ว่าใช้เฉดดิ้งทำให้ใบหน้าดูมีมิติขึ้นมา ส่วนผมเป็นเวฟหน่อย ดูมีความเป็นคลื่นเป็นลอน ส่วนคิ้วและขอบตาควรเขียนยาวหน่อย

ซึ่งคนไทยหลายคนชอบแต่งหน้าออกมาให้ดูแมตต์ ประหนึ่งควบคุมความมันจนหน้าแห้งดูไม่มีน้ำมีนวล อาจจะเพราะว่าสภาพอากาศร้อนจัด หากหน้าวาวจะทำให้ดูเป็นหน้ามัน แต่คุณยูตะมองว่าการแต่งหน้าแบบแมตต์ไม่เหมาะกับการแต่งหน้าของคนไทย เพราะด้วยการแต่งตัวก็จะดูเบาๆ บางๆ และอารมณ์ที่ร้อนตับแตกจึงไม่ควรแต่งหน้าแมตต์จนดูแห้งไร้ชีวิตชีวา ยิ่งแต่งหน้าหนาเน้นปกปิดยิ่งทำให้สภาพผิวแย่ลง

ซึ่งหากแต่งหน้าให้มีความชุ่มชื้นประมาณนึง เช่นใช้คุชชั่นแทนรองพื้นเพื่อความฉ่ำวาว น่าจะเหมาะกับการแต่งหน้าของประเทศไทย และทำให้สภาพผิวโดยรวมดูดีมากกว่า และด้วยความที่ประเทศไทยร้อน การแต่งตัวก็จะไม่ปกปิดทั้งหมด หากแต่งหน้าแบบแมตต์แล้วผิวกายไม่แมตต์ตามก็จะดูไม่เข้ากัน เพราะการแต่งหน้าควรจะเสริมทั้งร่างกาย ไม่ใช่แค่หน้าอย่างเดียว ควรดูบาลานซ์เท่ากัน

How To : Peach Makeup
8 ขั้นตอนการสอนแต่งหน้าโทนสีพีช

1. หลังจากลงรองพื้นบางเบาบนใบหน้าเรียบร้อย ใช้แปรงหัวเล็กแต้มอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนเบาๆ ไม่ต้องกดหนัก จากนั้นค่อยๆ เกลี่ยวาดโครงคิ้วตามแนวขนคิ้วหรือตามการไหลของขนคิ้วเป็นทรงตรงตั้งแต่หัวคิ้วจนถึงหางคิ้ว แต่ช่วงหางคิ้วให้วาดหักมุมโค้งลง 45 องศาจะดูเฉี่ยวขึ้น

2. เริ่มเฉดดิ้งตั้งแต่ใบหูจนถึงมุมปาก แต่ระวังอย่าเกินไปถึงหางตา วาดกรอบหน้าบริเวณช่วงกรามและไรผมด้านบน แล้วใช้แปรงค่อยๆ เบลนด์ปัดวนเป็นวงกลมให้กลมกลืนเข้ากับสีผิวดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ต้องใช้แปรงก็ได้ ลองใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆ เกลี่ย จะยิ่งช่วยให้เนียนไปกับผิวยิ่งขึ้น

Tip : สีผิวของทุกคนไม่เหมือนกัน มีทั้งขาวสว่างและคล้ำ จึงแนะนำให้เลือกที่มีส่วนผสมของสีเทาหรือน้ำตาลอยู่ด้วย จะช่วยสร้างเงาและทำให้ใบหน้าดูมีมิติง่ายขึ้น และไม่ดูหลอกตาจนเกินไป

Recommended Item : THREE DIMENSIONAL QUAD PALETTE  พาเลตครบในหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นอายเบส ไฮไลต์ เฉดดิ้ง หรือตกแต่งเรียวคิ้ว

3. กรีดอายไลเนอร์สีน้ำตาลหรือเทาชิดขอบตา โดยวาดหางตาตวัดขึ้นและวาดเลยหางตาออกมาเล็กน้อย เพื่อความคมชัดและทำให้ดวงตากลมโต หากสาวๆ สงสัยว่าแล้วกรีดด้วยอายไลเนอร์สีดำได้ไหม ได้นะคะ แต่สีดำจะทำให้ดูเด่นเกินไปจนกลบสีอื่นบนใบหน้าหมด และการกรีดขอบตาล่างก็เช่นกัน จะทำให้ดวงตาเด่นมากกว่าส่วนอื่น

Tip : อายไลเนอร์คอนเซ็ปต์คือการเขียนกรอบให้กับดวงตา จริงๆ แล้วใช้อายไลเนอร์สีอะไรก็ได้ แต่ขึ้นอยู่กับเราว่าจะใช้สีอะไรในการสร้างกรอบให้กับดวงตา แนะนำว่าการเลือกใช้อายไลเนอร์ควรใช้สีเดียวกับนัยน์ตา เช่น คนที่มีนัยน์ตาสีสว่างหน่อยอย่างสีน้ำตาล หากใช้สีดำจะทำให้ดูชัดเกินไปและดูไม่เข้ากัน แนะนำให้ใช้สีอ่อนหน่อยจะรับกับสีนัยน์ตาและกรอบตา ทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

4. ลงอายแชโดว์โทนสีเทาหรือน้ำตาลจะทำให้ดูเบาไม่หนักจนเกินไป โดยลงอายแชโดว์ทับบนเปลือกตาอย่าให้เลยไปที่หางตาประมาณ 2 ครั้ง ถ้าสีอ่อนไปสามารถเติมทับได้ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้เนียน

5. ใช้ Three Epic Mini Dash หรือทินต์แต้มจุดเล็กๆ เพียงจุดเดียวบนพวงแก้ม

Tip : หากสาวๆ มีรูปหน้าบานหรือหน้ากลมใหญ่ แต่อยากเมคอัพช่วยให้หน้าดูเรียวมากขึ้น แนะนำให้ปัดแก้มหรือแตะทินต์ลงต่ำกว่าเนินแก้มและเกลี่ยเป็นวงกลมเหมือนเดิม จะทำให้ใบหน้าดูเรียวมากขึ้น

6. แล้วอมยิ้มและใช้ปลายนิ้วเกลี่ยวนเป็นวงกลม

Tip : คนไทยมีปัญหาอย่างนึงคือปากแห้ง แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารบำรุงริมฝีปาก จะเป็นการทำให้สีของลิปและกลอสหรือลิปไลเนอร์ไม่จางหรือเลือนเร็ว

7. ใช้ตัวเดียวกับที่ปัดแก้มเป็นเบสทาทั่วริมฝีปากก่อนตามด้วย Three Shimmering Lip Jam สร้างกรอบริมฝีปากให้ได้รูปชัดเจน
Tip : ทาลิปกลอสอย่างไรไม่ให้เลอะของปาก แนะนำใช้ลิปไลเนอร์ในการสร้างขอบปากก่อนจะช่วยให้การทาง่ายขึ้น

8. จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ย ตามด้วยลิปกลอสตั้งแต่กลางปากไปรอบๆ ให้ทั่วปาก เพื่อให้ลิปติดทนและริมฝีปากดูอวบอิ่

Finish Look 

Peach Makeup

Recommended Item : 3.3. THREE PEACH CELEBRATION
ไม่เพียงแต่จะระบายสีสันแห่งความสุขและความหวังให้ใบหน้าดูสดใส แต่ยังทันสมัยโดดเด่นสะกดทุกสายตาด้วยเมคอัพฉบับสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอย่างรวดเร็วทันใจเพียงไม่กี่นาที กับชุดลิมิเต็ด 3 เซตใหม่จาก THREE ราคาเซตละ 2,450 บาท ซึ่งทั้ง 3 เซตคุ้มค่ามาก สามารถนำมาแต่งหน้าได้ทั้งตา แก้ม และปาก เพอร์เฟ็คท์ครบครันสุดๆ ส่องประกายความอ่อนหวานและมีพลังของโทนสีพีช สัญลักษณ์แห่งฤดูใบไม้ผลิ

เลือกเบอร์ 01 For an elegant expression “พลังแห่งความสง่างาม”

  • THREE Whisper Gloss for Eye M01 <เฉดสีใหม่จำนวนจำกัด>
    สี Champagne Peach อันบอบบางน่าทะนุถนอม สร้างบรรยากาศให้ฤดูใบไม้ผลิ
  • THREE Shimmering Lip Jam 19
    สีชมพู Goldish Pink ที่ดูน่ารัก แต่ก็แฝงความงามสง่าหรูหราน่าดึงดูด
  • THREE Epic Mini Dash 07
    สี Wine Red มอบลุคเท่ทันสมัยด้วยประกายสีฟ้าหม่นแบบโรแมนติก

 

แต่งหน้า : MR.Yuta Sato, THREE International Makeup Artist
ภาพ : Wara Suttiwan
เรื่อง : Lutairat Chaiya (PP_แพรวดอทคอม)

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up