กันต์ กันตถาวร

พักดราม่าแป๊บ! ขอมาหาอะไรกินง่ายๆ กับกันต์ กันตถาวร อีกหนึ่งมุมน่ารักๆ ที่ต้องหลงรัก!

กันต์ กันตถาวร
กันต์ กันตถาวร

กันต์ กันตถาวร ขอพักบทบาทพิธีกรมาเป็นนักชิม กับร้านโปรดเจ้าประจำ    

นาทีนี้ กันต์ กันตถาวร เจอกระแสดราม่าแรงๆ จากเวทีประกวด The Mask Singer ซะแล้ว แต่ถ้าดูรวมๆ พิธีกรหนุ่มคนนี้ก็ยังมาแรงแซงโค้งแบบหยุดไม่อยู่ เราจึงนัดกันต์ที่ร้านอิ่มอุ่นชาบู เพื่อคุยกับเขาเรื่องกินโดยเฉพาะ และขอคัดไฮไลต์เด็ดจากการพูดคุยในวันนั้นในย่อหน้าถัดจากนี้ (ส่วนถ้าใครอยากอ่านฉบับเต็ม เชิญเปิดหนังสือแพรวปักษ์ 25 มีนาคม 2560 หน้าปกณเดชน์จ้ะ)

กุ้งเผา

  • “เห็นอย่างนี้ผมเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย ชอบร้านสบายๆ ผมไม่ชอบเจอคนเยอะ ไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นดาราหรอกนะ แค่รู้สึกว่าพอเจอคนเยอะแล้วไม่สามารถนั่งกินแบบเอาขาขึ้นมายันเก้าอี้ได้ (ทำท่าให้ดูด้วยแน่ะ) กินแล้วมันไม่อร่อยน่ะ เวลาไปกินหรูผมเมื่อย แค่แต่งตัวก็เมื่อยแล้ว เวลาไปร้านแพงๆ ไม่มีใครกล้าใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดหรอก สังเกตง่ายๆ ผู้หญิงแต่งเต็มอย่างกับมาเดินแบบ” (หัวเราะ)

อิ่มอุ่นชาบู

  • “ในบรรดาอาหารทั่วโลก ผมชอบอาหารไทยที่สุดเลยนะ โดยเฉพาะกะเพราเนื้อสับไข่ดาว สามารถกินได้วันละ 3 มื้อติดกันทุกวันก็ยังไหว ชีวิตผมอยู่ได้ด้วยเมนูนี้ และสามารถกินได้ทุกร้านด้วย ถ้าถามว่าร้านไหนทำอร่อยสุด ที่บ้านผมนี่แหละ ไม่ได้หมายถึงผมทำเองนะ คุณแฟนทำให้บ้าง แม่บ้านทำให้บ้าง”

อิ่มอุ่นชาบู

  • “ผมไม่ชอบทำอาหารครับ เอาจริงทำได้นะ แต่เลือกที่จะไม่ทำ ถ้าให้ทำก็ทำได้แต่ไข่เจียว ไข่ดาว เพราะมันง่ายไง อย่างเวลากินไข่เจียวปู ผมจะไปซื้อเนื้อปูที่เขาแกะเป็นชิ้นๆ ขายห่อเป็นแพ็ค เพราะขี้เกียจแกะเอง แล้วจะใส่ปูหมดทั้งแพ็คนั้น ใส่ไข่นิดเดียว เอาจริงเมนูนี้น่าจะตั้งชื่อว่าปูชุบไข่มากกว่า”
  • “ผมเคยทำกับข้าวให้แฟนกินนะ แต่ไม่ได้มีการเซตจาน จัดเทียน จัดโต๊ะอะไรทั้งสิ้นนะ เพราะผมไม่ใช่คนโรแมนติก ส่วนฝีมือความอร่อยก็ไม่รู้ ง่ายๆ คือถ้าแฟนอยากกินของอร่อยก็ซื้อมาเองเถอะ อร่อยกว่าที่ผมทำอีก” (หัวเราะ)

 อิ่มอุ่นชาบู

  • ร้านโปรดของกันต์

1. อิ่มอุ่นชาบู อยู่ระหว่างเอกมัยซอย 13 กับ 15 “ผมชอบร้านนี้ ราคาไม่แพง แล้ววัตถุดิบเขาก็เกรดดี บางทีผมก็มานั่งกินเบียร์หน้าร้านกับเพื่อนเป็นประจำครับ”

2. ร้านสนุกนึก อยู่แถวโยธินพัฒนา “ผมมาที่นี่เฉลี่ยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ที่สั่งบ่อยๆ คือเย็นตาโฟผัดแห้ง เนื้อสันในย่างเกลือ และไข่เยี่ยวม้ากะเพราหมูกรอบ”

 

เรื่อง : ปาจรีย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up