ครีมกันแดด

Must Have Item ซัมเมอร์นี้ห้ามลืม 7 สุดยอดครีมกันแดด แผดเผากี่องศาผิวก็พร้อมลุย

Alternative Textaccount_circle
ครีมกันแดด
ครีมกันแดด
ซัมเมอร์นี้แค่เดินโดนแดดนิดเดียวก็แทบดิ้นทนไม่ไหวแล้ว เพราะความแรงของแสงแดดและความร้อนระอุแผดเผาเหมือนจะให้ไขมันละลายเป็นจุณ แต่เอาเข้าจริงไม่ว่าจะฤดูไหนแสงแดดนั้นอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา ยิ่งนับวันยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ไม่เคยปรานีใคร และไม่ได้มีเพียงในแสงแดด แต่ยังอยู่รอบตัวเราตลอดเวลาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น หลอดไฟ โทรศัพท์มือถือ ทีวี คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ถือเป็นรังสีอีกประเภทหนึ่งที่ทำให้จากผิวที่เคยสวยใสค่อยๆ หมองคล้ำ อาจเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ หากไม่ได้ทาครีมกันแดดอย่างถูกวิธี เชื่อว่าด้องมีผิวคล้ำเสียจากแสงแดดแน่นอนค่ะ
ดังนั้นการปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วยครีมกันแดดในขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวช่วงเช้าทุกครั้งถือว่าจำเป็นและสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมีครีมกันแดดหลากหลายรูปแบบ แล้วแต่ความชอบและตามสภาพผิวของแต่ละคน ทั้งแบบเนื้อครีมเข้มข้น เนื้อเจล เนื้อบางเบา หรือแบบสเปรย์ แต่สาวๆ รู้ใช่ไหมว่าครีมกันแดดที่ดีนั้นต้องป้องกันรังสี UVA/UVB ไม่ระคายเคืองผิวและไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ซึมซาบสู่ผิวง่าย ยิ่งผิวแพ้ง่ายควรเลือกแบบที่ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดนั้นจะยิ่งเวิร์ค แพรวดอทคอม จึงมี 7 สุดยอดครีมกันแดด มาแนะนำให้สาวๆ ทาปกป้องผิวไว้ ดีกว่ามาแก้ไขโดยใช้ครีมบำรุงทีหลังและอาจจะยาก กว่าผิวจะฟื้นฟูได้อีกครั้ง

 

SK-II Atmosphere Airy Light UV Emulsion SPF 30 PA+++
(30 กรัม / 2,700 บาท)

ครีมกันแดด เอสเค-ทู แอทโมสเฟียร์ แอรี่ ไลท์ ยูวี อิมัลชั่น ตัวนี้เป็นอีกตัวเด็ดที่แนะนำสำหรับซัมเมอร์นี้ เพราะนอกจากปกป้องผิวจากแสงแดดทั้งจากรังสียูวี มลภาวะ ยังรวมไปถึงแสงอินฟราเรดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดสัญญาณแห่งวัย อาทิ ริ้วรอย จุดด่างดำ และผิวแห้งกร้าน ส่วนประกอบอันทรงพลังในหลอดนี้คือ พิเทร่า วิตามินบี 3 และสารสกัดจากกระบองเพชรสายพันธุ์โอพันเทียที่มีแร่ธาตุสำคัญต่อผิวปริมาณสูง ได้แก่ แคโรทีนอยด์ กรดไขมัน และน้ำมันหอมระเหย เนื้อสัมผัสบางเบา เพราะเป็นรูปแบบอิมัลชั่น ไม่เหนียวเหนอะหนะตลอดวัน และในเนื้อกันแดดมีส่วนผสมของกลิตเตอร์เล็กๆ ช่วยกระจายแสงบนผิวทันทีที่ใช้


THREE Balancing UV Protector R SPF 40 PA+++
(30 มิลลิลิตร / 1,900 บาท)

ครีมกันแดดตัวนี้ของ THREE ก็จัดว่าเริดไม่แพ้กัน เพราะเป็นครั้งแรกของครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 94% แต่ให้การปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF สูงสุด แม้ในช่วงกลางฤดูร้อนที่รังสียูวีมีความเข้มข้นมากที่สุด เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาวและความมันให้รำคาญใจ ในขณะเดียวกันยังทำหน้าที่เปรียบเสมือนแผ่นฟิล์มบางๆ เคลือบผิว ด้วยคุณค่าจากเอสเซนเชียลออยล์ เพื่อฟื้นผิวที่เสียจากการทำร้ายของแสงแดด และกลิ่นหอมอ่อนๆ ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในแบบตะวันออก


LA ROCHE-POSAY Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream  SPF 50+
(50 มิลลิลิตร / 1,300 บาท)

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องปลื้มกันแดดตัวนี้ของลาโรช-โพเซย์ เพราะเนื้อเจลครีมสุดบางเบา ซึบซาบเร็ว เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่ทิ้งคราบขาว แต่ปกป้องผิวระดับ XL จากรังสียูวี อินฟราเรด และมลภาวะ ด้วยสารสำคัญ MEXOPLEX® สารแอนติออกซิแดนต์ พร้อมควบคุมความมันด้วยสารแอร์ลิเซียม ด้วยคุณสมบัติดูดซับความมันได้ถึง 100 เท่าเมื่อเทียบกับน้ำหนักของมวลสาร ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถดูดซับความมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง แถมช่วยลดปัญหาสิว เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ผิวที่ไวต่อแสงแดด หรือผิวที่แพ้แสงแดด สูตรปราศจากพาราเบน น้ำหอม และกันน้ำ จึงไม่ทำให้ผิวอุดตัน


EUCERIN Sun Anti Age SPF 50+
(50 มิลลิลิตร / 1,400 บาท)

ดาวเด่นในกันแดดของยูเซอรินตัวนี้คือ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่ไม่เพียงช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี แต่ยังลดการทำร้ายผิวจาก Visible Light ความเข้มข้นสูงได้ถึง 85% ตัวการปัญหาริ้วรอย จุดด่างดำ ที่แม้แต่ SPF และ PA สูงก็ปกป้องไม่ได้ เนื่องจากเป็นแสงที่สามารถทะลุชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ และชั้นไขมัน ก่อให้เกิดการระคายใต้ชั้นผิวอนุมูลอิสระ ทั้งยังทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ยูเซอริน ซัน แอนตี้ เอจ เอสพีเอฟ 50+ จึงเป็นนวัตกรรมที่ไม่เพียงปกป้องผิวจากแสงแดดได้ครอบคลุมทั้งยูวีเอ ยูวีบี และลดการทำร้ายผิวจาก Visible Light ความเข้มข้นสูง แต่ยังช่วยลดริ้วรอยและจุดด่างดำฝังลึกในหนึ่งเดียว ด้วยค่า SPF 50+ PA+++ Broad Spectrum Oxidant Filter และนาโนไฮยาลูรอน


EAU THERMALE Avène Very High Protection Emulsion SPF 50+ Fragrance Free
(50 มิลลิลิตร / 1,450 บาท)

ครีมกันแดดสูตรอิมัลชั่น เพื่อการป้องกันรังสี UVA และ UVB เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย  ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย ซิลิโคน ป้องกันผิวจากรังสียูวี (UVB Long/Short UVAs) ด้วยสารกันแดดที่มีเสถียรภาพและความคงตัวสูง ป้องกันอันตรายจากแสงแดดด้วย Pre-Tocopheryl สารแอนติออกซิแดนต์ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอาเวน ผสานกับคุณค่าน้ำแร่ธรรมชาติอาเวนที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง เพื่อป้องกันแสงแดด อันเป็นสาเหตุให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้าและกระได้


Provamed Sun Face SPF 50+ PA+++
(30 กรัม / 350 บาท) และ (15 กรัม / 195 บาท)

ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดอยู่หมัดอีกตัวคือ โปรวาเมด หนึ่งในแบรนด์เวชสำอางที่ถูกและดี ตัวนี้เด่นเรื่อง กันน้ำ กันเหงื่อ ลดการเกิดฝ้าและกระ เนื้อมูส Silky Base สัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นครีมกันแดดชนิดปราศจากสารเคมี หรือ Non Chemical Sunscreen สารกันแดดชนิดนี้จะทำงานโดยสะท้อนรังสี UVA และ UVB ปกป้องผิวอย่างมั่นใจ 50 เท่า และมี PA+++ ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง


L’Oréal UV Perfect Matte and Fresh SPF 50+ PA++++
(30 มิลลิลิตร / 339 บาท)

ครีมกันแดดสูตร 100% Oil-Free กันแดด คุมมัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ให้หน้าแมตต์ เมคอัพไม่เยิ้ม ไม่ต้องเติมตลอดวัน ด้วยคุณค่าสารสกัดจากพืช 3 ชนิด พร้อมแมททิฟายอิ้ง เพียว เคลย์ ควบคุมความมันบนใบหน้า และดูดซับความมันส่วนเกิน แม้เผชิญอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาและความชื้นสูงสุด 80% ปกป้องผิวเต็มที่ ไม่ดำ ไม่มีสิว


 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม 
ภาพ : ลิขสิทธิ์แบรนด์ 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up