มาส์กหน้า

5 ตัวช่วยฉุกเฉิน!! ฟื้นบำรุงผิวพังฉบับด่วนจี๋ด้วยมาสก์หน้าสูตรอ่อนโยนที่ควรมีติดบ้านไว้

Alternative Textaccount_circle
มาส์กหน้า
มาส์กหน้า

ทำใจรับมือแดดซัมเมอร์นี้กันพร้อมหรือยัง แค่ได้ยินแว่วว่าจะพุ่งถึง 42 องศาก็ซ้อมเหงื่อแตกพลั่กแล้ว แต่ก็อย่างว่าเหอะ ครีมกันแดดอะไรที่ว่าดีก็ขนมาประโคมเพียบ ทำยังไงก็ไม่ชินสักที แต่จะอาศัยป้องกันอย่างเดียวคงไม่เข้าที ต้องมีแพลนรับมือกรณีพลาด อวดผิวในชุดบิกินี่จนผิวไหม้เกรียมพังกันไปข้าง

แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าผิวมักเผชิญกับอากาศที่ร้อนระอุ และโดนแสงแดดทำร้ายเป็นประจำ แต่สาวๆ ผู้ชื่นชอบแฟชั่นที่โชว์ผิวสวยท้าแดด เวลาไปเที่ยวทะเลนิยมอาบแดดเพื่อให้ได้ผิวแทน แถมโชว์หุ่นเซ็กซี่ในบิกินี่ตัวจิ๋วเข้าไปด้วย หากผิวไม่ได้รับการปกป้องและดูแลอย่างพิถีพิถัน ผิวอาจคล้ำเสียสะสม หยาบกร้าน ขาดความชุ่มชื้น เกิดริ้วรอยและปัญหาผิวอื่นๆ ตามมา ยิ่งแสงแดดในปัจจุบันร้อนขั้นสุด ลองสังเกตง่ายๆ เมื่อสาวๆ กลับจากพักกินมื้อเที่ยง แต่ดันลืมพกร่มกันแดดติดตัวจะรู้สึกถึงผิวที่แสบร้อน บางคนผิวแดงเป็นปื้น หรือขณะนอนอาบแดดเป็นเวลานานช่วงวันหยุดกลับได้ผิวไหม้เกรียมมาแทน เจ็บปวดใจจริงๆ ดังนั้นมาสก์หน้าจึงเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูกู้ผิวแบบเร่งด่วน เรียกได้ว่าเป็น “ไอเท็มเด็ด” ที่ควรมีติดบ้านไว้ มอบความรู้สึกผ่อนคลายสบายผิว ช่วยปลอมประโลมพร้อมฟื้นบำรุงแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย ให้กลับมาแลดูสวยใสดังเดิม แถมยังเหมาะมากสำหรับผิวที่เหนื่อยล้า พักผ่อนน้อย หรือบอบบางมาจากการทำเลเซอร์อีกด้วย ทำให้ผิวกระชับ เนียนใสด้วย ฉะนั้น รีบไปส่องด่วนกับ 5 ไอเท็มกู้ผิวที่ต้องไปซื้อมาเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

 

LUNA LYN Purifying and Revitalizing Sensitive Facial Clay Mask
(65 มิลลิลิตร / 980 บาท)

มาสก์ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกระดับพรีเมียม 100% ประกอบด้วยโรสเคลย์ดินเถ้าภูเขาไฟ ช่วยขับสารพิษ ขจัดสิ่งสกปรก ลดการระคายเคือง ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วย เพียงล้างหน้าให้สะอาด แล้วทามาสก์บางๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที แล้วล้างออก ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก พร้อมเปล่งประกายความสดใส ดูมีชีวิตชีวา หน้าไม่หมองคล้ำ โดยส่วนผสมหลักมาจากธรรมชาติ ไม่มีสารกันเสีย ไร้สารเคมี และไม่ก่อให้เกิดการตกค้างสะสมในร่างกาย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย


Kiehl’s Calendula & Aloe Soothing Hydration Masque 
(100 มิลลิลิตร / 1,750 บาท)

มาสก์เนื้อเจลสูตรนี้ของคีลส์มีกลีบดอกคาเลนดูลาและว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) เป็นส่วนผสมหลัก เสริมความชุ่มชื้นให้ผิว มอบความรู้สึกเย็นสบายผิวทันทีที่ใช้ เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท แม้ผิวบอบบาง ช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นหลังทาบนผิวไว้เพียง 5 นาที แล้วล้างออก สามารถใช้เป็นประจำได้ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยปลุกผิวให้สดชื่นขึ้นทันทีหลังโดยสารเที่ยวบินระยะไกล วันอันเคร่งเครียด หรือคืนที่นอนไม่หลับ ด้วยคุณค่าของน้ำมันหอมระเหยจากมะนาว และคาโมมายล์ เพิ่มกลิ่นหอมชวนผ่อนคลายให้สูตรปราศจากสารแต่งสีและพาราเบน


LANEIGE Clear-C Peeling Mask
(70 มิลลิลิตร / 800 บาท)

มาสก์ผลัดผิวแบบล้างออกของลาเนจตัวนี้ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน มีส่วนผสมของเมล็ดสตรอว์เบอร์รี่ธรรมชาติและเนื้อบุกนุ่มลื่นดุจเจลลี่ จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่กำจัดได้ยากให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ใช้ขณะที่ผิวแห้ง 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อการดูแลผิวเป็นพิเศษ ถูเบาๆ บนผิวที่มีเซลล์ผิวเก่าจำนวนมาก โดยใช้วิธีนวดวนเบาๆ ให้ทั่วบริเวณที่กังวล หลังจากนวดเสร็จให้แตะน้ำเล็กน้อย นวดเบาๆ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกเฟรชสุดๆ แถมช่วยให้ผิวนุ่ม ดูเรียบเนียนขึ้น


DrGL® Restore Gel Mask
(240 มิลลิลิตร / 2,650 บาท)

เป็นเจลมาสก์ใสที่ช่วยฟื้นฟูผิวเสียที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด พร้อมคืนสมดุลสู่ผิว ผสานคุณค่าสมุนไพรธรรมชาติ พร้อมช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสภาพผิวที่ต้องเผชิญมลภาวะระหว่างวัน ผิวผ่อนคลาย และช่วยบรรเทาอาการของผิวที่หยาบแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงแต่ใช้บำรุงผิวเท่านั้น ยังสามารถมาสก์ผิวหน้าหรือผิวกายได้อีกด้วย ใช้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ได้โดยทาบางเบาในทุกๆ วัน หรือเป็น Sleeping Gel ได้ในทุกๆ คืน โดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัส Cooling Gel Base ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางและแพ้ง่าย เพียงกดเนื้อเจลทาทั่วบริเวณผิวหน้าให้หนาๆ เว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก สามารถมาสก์ไว้ก่อนแต่งหน้าแล้วล้างออก หรือทาบางๆ ทิ้งไว้ก่อนนอนทั้งคืนก็ได้ หรือสามารถใช้แต้มสิวเพื่อลดอาการอักเสบบวมแดงได้ และช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัดได้อีกด้วย


EAU THERMALE Avène Soothing Moisture Mask
(50 มิลลิลิตร / 980 บาท)

เป็นมาสก์หน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยบำรุง ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวอย่างเร่งรัด เพิ่มความสามารถในการเก็บกักน้ำของผิวชั้นบน ให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนานกว่า ผิวจึงเนียนนุ่ม เปล่งปลั่ง ด้วยส่วนผสมหลักจากน้ำแร่ธรรมชาติอาเวนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญต่อผิว ช่วยปลอบประโลมและบรรเทาอาการอันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้ผิวอ่อนแอและไวต่อสิ่งกระตุ้น เช่น ผิวแห้งจากการใช้ยารักษาสิว ผิวแสบแดงจากการทำทรีตเมนต์หรือโดนแสงแดดจัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลผิวแบบพิเศษที่จะช่วยยับยั้งและชะลออาการเหล่านี้ได้ดีกว่าเดิม ทำให้ผิวแข็งแรง กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง สามาถใช้เป็น Sleeping Mask ได้ ปราศจากพาราเบน หรือใช้ทาทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งให้เนื้อมาสก์ซึมซาบสู่ผิวประมาณ 10 – 15 นาที แล้วจึงเช็ดส่วนเกินออกด้วยสำลี (ไม่จำเป็นต้องล้างออกด้วยน้ำ) จากนั้นฉีดสเปรย์น้ำแร่อาเวนเพื่อเพิ่มความสดชื่น ถ้าไม่มีน้ำแร่ จะล้างหน้าก็ได้ เพื่อความเฟรช

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธิแบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up