4 เซเลบริตี้สาวที่หลงรักการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่เผยมุมมองการทางานและสไตล์ในแบบของตัวเองผ่าน DKNY

ดิษยา กรกชมาศ

นักร้องสาวมาดเท่ที่มีใจรักในสิ่งที่ตัวเองทำ อัพเดตชีวิตการทางาน “ตอนนี้เป็นนักร้องนาวง Kidnappers ทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิง และยังเป็นหุ้นส่วนร้านอาหาร S’Mores Hunting Lodge” กับ “Tales of Gold Mine” ค่ะ
เห็นทำงานเยอะขนาดนี้ แต่ทุกหน้าที่รับผิดชอบกลับไปได้สวยและ ลงตัว เคล็ดลับของเธอมีอยู่ 3 ข้อ “อย่างแรกเลยติวเป็นคนที่ ‘ทำอะไรในสิ่ง ที่ตัวเองชอบ’ รักอะไรก็จะตั้งใจทำในสิ่งนั้น นอกจากนี้ ‘เราต้องใส่ใจกับงานที่เรารัก’ เมื่อเรารัก งานที่เราทำแล้ว ก็ควรใส่ใจกับรายละเอียดของงาน เพื่อให้งานออกมา มีคุณภาพ และอีกอย่างคือ ‘ความตรงต่อเวลา’ ไม่ว่าเราทำงานอะไร การตรง ต่อเวลาถือเป็นเรื่องที่สาคัญมากๆ เพราะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นคนที่มี ความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน”

บุคลิกที่เรียบง่ายแต่มีความเก๋ในตัวทำให้อดถามถึงเคล็ดลับ การแต่งตัวไม่ได้ “ติวชอบแต่งตัวสไตล์เปรี้ยวๆ เฉี่ยวๆ เป็นคนชอบมิกซ์ แอนด์แมทช์เสื้อผ้า สมัยก่อนก็เริ่มจากการเอาเสื้อผ้าคุณแม่มาผสมกับ เสื้อผ้าของเราที่เป็นสไตล์สมัยใหม่ ที่สาคัญจะใส่ใจถึงเรื่องสถานที่ที่ไปด้วย ติวจะปรับเปลี่ยนการแต่งตัวให้เหมาะตามสถานที่และโอกาสต่างๆ “สำหรับลุคของ DKNY ติวชอบนะ ทุกลุคของ DKNY เข้ากับสไตล์ และชุดเดรสที่ใส่วันนี้ก็เข้ากับคาแรคเตอร์ของตัวเอง คิดว่าชุดจากคอลเลคชั่นนี้มีความเท่ สปอร์ต และยังแฝงความเซ็กซี่ในแบบฉบับผู้หญิงยุคใหม่
“ติวชื่นชอบ DKNY เพราะแบรนด์นี้เข้ากับคนที่มีไลฟ์สไตล์อยู่ในเมือง สามารถนามาพลิกแพลงแต่งสนุกได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นเสื้อหรือกางเกงนำมาแมทช์กันได้อย่างดี เสื้อแต่ละลุคจะไปใส่กับผ้าใบแมนๆ หรือส้นสูงก็ได้ และยังปรับใส่ได้หลายโอกาส

“ชีวิตในเมืองใหญ่ในความคิดของติว เป็นชีวิตที่มีความหลากหลาย ทุกรูปแบบแต่ยังแฝงเสน่ห์ได้ทุกซอกทุกมุม ถึงจะเป็นเมืองใหญ่ ผู้คนพลุกพล่าน แต่ก็มีบางมุมที่คนเหงา ซึ่งติวคิดว่าเป็นมุมที่ซ่อนเร้นเสน่ห์เอาไว้ ท่ามกลางความวุ่นวาย นอกจากนี้เมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ยังมีจุดเด่นทาง ด้านวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมบวกกับความทันสมัยของโลกยุคใหม่ ซึ่งเป็น ส่วนผสมที่ลงตัวเลยทีเดียว”

สาวิตรี โรจนพฤกษ์

ถ้าให้นึกถึงพิธีกรสาวสวยมากความสามารถ ที่มาพร้อมใบหน้าหวานคมคาย แน่นอนว่าต้องมีเธอคนนี้รั้งตำแหน่งต้นๆ เธอไม่เคยหยุดยั้งการพัฒนาตัวเองและนี่คือเคล็ดลับสู่ความสาเร็จตามแบบฉบับสาวยุคใหม่ “สาหรับจูนอย่างแรก เราควรจะ ‘ทำสิ่งที่เราทาได้ดี..ให้ดีที่สุด’ คือเราควรจะตั้งใจทำในสิ่งที่เราทาได้ให้เต็มความสามารถของเรา บางคนจะบอกว่าให้ทำสิ่งที่ชอบ แต่บางครั้งสิ่งที่เราชอบอาจเป็นสิ่งที่เราทำได้ไม่ดีก็ได้ สาหรับใคร ที่ยังทำสิ่งไหนได้ไม่ดี จูนอยากจะให้คุณลอง ‘ให้เวลากับงานที่ทำ’ นอกจากนี้ในการทำงานนั้นเรา ‘อย่าหยุดพัฒนาตนเอง’ เพราะโลก มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ฉะนั้นการ ทำงานรวมทั้งตัวเนื้องานก็จะเปลี่ยนไปตลอด เช่นเดียวกัน เราจึงต้องหมั่นหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้งานนั้นออกมาดีและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เสมอ”

ทุกครั้งที่พบคุณจูน จะมาพร้อมกับสไตล์แต่งตัวที่สวย ลงตัวในทุกมุมมองและสร้างความประทับใจให้แก่ คนรอบข้างเสมอ “จูนเป็นคนที่ให้ความสำคัญ กับเรื่องการแต่งกายให้เหมาะสมกับกาลเทศะ เป็นอันดับหนึ่ง รู้สึกว่าเราจะแต่งตัวยังไงก็ตาม ถ้าหากเรารู้จักกาลเทศะนั้น ไม่มีทางที่เราจะแต่งตัวผิด “จูนคิดว่าเสน่ห์ของแฟชั่น คือการที่เราได้ลองเล่นสนุกกับการแต่งตัว ซึ่งลุคของ DKNY ที่ใส่วันนี้รู้สึกว่าเป็นการเปลี่ยนสไตล์ตัวเอง เหมือนเป็นการได้ลองสิ่งใหม่ๆ ส่วนตัวชอบการตีความของคอลเลคชั่นนี้เป็นพิเศษ เพราะเสื้อผ้าแต่ละตัวได้นาความเป็นผู้หญิงที่มีความ Active อยู่ในเมืองใหญ่ ผ่านมุมมองของผู้ชาย (Dao-Yi Chow และ Maxwell Osborne) ซึ่งเป็น ดีไซน์เนอร์หนุ่มใหม่ไฟแรง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ DKNY ไม่หยุดในการมองหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับโลกแฟชั่นเสมอ
“DKNY คือแบรนด์ที่มีความเป็นผู้หญิงทางานที่ทันสมัย เวลาที่เราจะมองหาอะไรที่ดู แปลกใหม่ เราก็จะเดินเข้าไปที่ร้าน DKNY ซึ่งเราก็จะเจอเสื้อผ้าหลากหลาย แบบตั้งแต่ Day Wear ไปจนถึง Evening ซึ่งลงตัวกับไลฟ์สไตล์คนเมือง

“ในเมืองใหญ่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย จูนไม่ชอบทำกิจกรรม อะไรอย่างเดียว แล้วเมืองใหญ่มีอะไรให้เลือกทุกอย่าง การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่เหมือนถูกห้อมล้อมด้วย ศิลปะ และแรงบันดาลใจ เมื่อเราตื่นขึ้นมาทุกเช้าเรามักจะมองหาความสุข ซึ่งเมืองใหญ่มีความสุขหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือก”

ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม

นักธุรกิจสาวหวานซ่อนเปรี้ยวที่มีใจรักการทำธุรกิจโรงแรมและ โครงการ Retail อัพเดตชีวิตการทางานในแต่ละสัปดาห์ด้วยน้าเสียงที่มี ความสุขกับทุกสิ่งที่ทำในทุกโมเม้นต์ “ปิ๋มยึดคติการทำงานที่ว่า ‘เราต้องเรียนรู้งานจากศูนย์’ ซึ่งการที่เราเริ่มจากศูนย์นี้ทำให้เราได้เรียนรู้ รายละเอียดต่างๆ อย่างลึกซึ้ง ซึ่งสำคัญกับการทำธุรกิจโรงแรม เพราะถ้าเรา ได้ลองเป็นลูกค้ามาแล้ว เราก็จะเข้าใจว่าลูกค้าต้องการสิ่งใดและต้องการ การบริการอย่างไร อีกอย่างปิ๋มเน้นความใส่ใจในรายละเอียด หรือ ‘Attention to details’ ในการทำธุรกิจทุกอย่างถือว่าเรื่องรายละเอียดเป็นเรื่องสาคัญ เพราะตอนนี้การแข่งขันสูงมาก เราจะมีคู่แข่งที่เก่งขึ้นเรื่อยๆเสมอ เราก็ต้องเอารายละเอียดต่างๆ มาเป็น ‘Unique Selling Factor’ หรือจุดเด่นของเรา อีกอย่างนึงคือ ‘การที่เราได้ทำงานที่เรารัก’ ก็จะทำให้เรา รู้สึกสนุกไปกับเนื้องานและทำได้อย่างไม่ย่อท้อ”

ในภาพลักษณ์เวิร์คกิ้งเกิร์ล แต่คุณปิ๋มสามารถหยิบสไตล์ความเป็นตัวเองมาใส่ในการแต่งตัวในวันทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ “ปิ๋มเป็นคนแต่งตัว แบบเน้นการสวมใส่ได้จริงเป็นหลัก เพราะไม่ได้ทางานนั่งอยู่ในออฟฟิศ ตลอดเวลา ส่วนใหญ่จะเน้นการแต่งกายให้ทะมัดทะแมง และเน้นเสื้อผ้า ที่ทำจากเนื้อผ้าที่ใส่สบาย ใส่ได้ทั้งวัน เน้นเป็น All Day Outfit ใส่เข้าประชุมได้ ใส่ไปทานข้าวกับเพื่อนได้ สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์จาก Day Wear เป็น Evening ได้ด้วย
“สิ่งที่ประทับใจใน DKNY ชอบดีไซน์ที่คลาสสิค แต่ยังมีความเป็น ผู้หญิงทันสมัย เสื้อผ้าแต่ละตัวสามารถหยิบมาใส่ได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อ เหมาะกับ สาววัยทางาน ถือเป็นแบรนด์ที่มีแบบเสื้อผ้าที่สามารถเลือกใส่ได้ทั้งวัน”
“สิ่งที่น่าค้นหาในเมืองใหญ่ในความคิดของปิ๋ม คือความ Fast-Paced หรือความรวดเร็วที่ไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้เราต้องกระตุ้นตัวเองตลอดเวลา มุ่งไปข้างหน้าเสมอ ไม่มีการถอยหลังกลับ ซึ่งทาให้เราต้องคอย ‘Keep Up With The Trend’ เสมอ เพื่อไม่ให้ตกกระแส ซึ่งความกระตือรือร้นนี้ ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่

สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล

สาวเก่งที่มาพร้อมความมุ่งมั่นในการสานต่อ ธุรกิจการเงินของครอบครัว บริษัท Super Rich Thailand ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ แม้เป็นผู้บริหารเจเนอเรชั่นใหม่ แต่เต็มที่กับทุกสิ่งที่ทำ “อย่างแรกเลยคือ แพมเลือกทำสิ่งที่เรารัก” เพราะจะทำให้เราอินกับสิ่งที่เราทำ และก็จะทำได้ดี อีกอย่างคือ ‘ทำงานด้วยความตั้งใจ’ ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานอะไรก็ตาม เราต้องตั้งใจเพื่อให้ ชิ้นงานออกมาดีที่สุด และที่สาคัญต้อง ‘Be True To Yourself’ มีจุดมุ่งหมายในแต่ละสิ่งที่ทำ อย่างชัดเจนว่าทำไปเพื่ออะไร”

สไตล์ที่ชัดเจนมีคาแร็กเตอร์ ทำให้คุณแพมถือเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่โดดเด่นเรื่องการแต่งตัวคนหนึ่ง “ปกติเป็นคนชอบแต่งตัวแบบ Functional ให้เข้ากับการทางานในแต่ละวัน ส่วนมากแล้วชอบ แต่งตัวแบบผสมผสานกับความเป็น Masculine เข้าไปด้วย ชอบชุดที่ทะมัดทะแมง สามารถใส่ไปทำงานและเข้าประชุม ในขณะเดียวกันสามารถ ใส่ไปงานสังสรรค์ได้ด้วย”

“สาหรับ DKNY แพมชอบความเรียบหรูที่อยู่ได้นานและคลาสสิคของแบรนด์นี้ เพราะตั้งแต่แบรนด์เริ่มก่อตั้งกว่า 30 ปีที่แล้ว ก็ยังคงความ Timeless และคลาสสิคให้กับผู้หญิงยุคใหม่ได้ ตลอดกาล สาหรับ Runway Look ของ DKNY ที่แต่งวันนี้ ทาให้แพมได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ ได้ลอง แฟชั่นสไตล์ใหม่ๆ สไตล์ Active เป็นความสนุกที่ เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการความทะมัดทะแมง ในการใช้ชีวิตในเมืองอีกรูปแบบค่ะ”

“ชีวิตในเมืองใหญ่เป็นอะไรที่รวดเร็ว มีอะไร หลากหลาย น่าสนใจเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน ซึ่งนับว่า เป็นเสน่ห์หลักของความเป็นเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะไป ที่ไหน ก็มีไอเดียใหม่และความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งเป็นอะไรที่น่าท้าทาย มีสิ่งใหม่ๆ ให้ได้ลอง อยู่เสมอ”

พบกับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิประจาปี 2017 จาก DKNY ได้ที่
ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M โทร. 02-021-2188
เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 1 โทร. 02-252-0279
พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ชั้น 1 โทร. 02-610-7860
เซ็นทรัลภูเก็ต ชั้น 1 โทร. 076-209-414

Praew Recommend

keyboard_arrow_up