แม่นอย่างกับตาเห็น “เพชรบอกนิสัย” ลึกๆ แล้วคุณเป็นคนแบบไหนเพชรที่ชอบบอกได้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอัญมณีที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของสาวๆ คงหนีไม่พ้นเพชร เพราะมีความสวยงาม เลอค่า อมตะ นอกจากนี้เพชนนั้นยังเป็นมากกว่าเครื่องประดับตกแต่ง แต่เสน่ห์ของมันอยู่ที่สามารถบ่งบอกตัวตนของผู้สวมใส่ได้

ซึ่งเพชรแต่ละรูปทรงสะท้อนความหมายที่แตกต่างกัน การเลือกซื้อเพชร จึงสามารถบ่งบอกถึงนิสัย บุคลิกลักษณะของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี แล้ววันนี้แพรวมีความหมายของเพชรแต่ละแบบมาฝากผู้อ่านกันด้วย ใครใส่เพชรรูปทรงไหนอยู่มาดูกันค่ะว่าจะตรงไหม?

เริ่มต้นที่ เพชรรูปทรงกลม (Round Brilliant Cut) เป็นแบบที่นิยมกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากความเรียบง่ายของเพชรทรงกลม สาวๆ จึงสามารถนำมาสวมใส่ได้หลายโอกาส เหมาะสำหรับผู้ที่รักความเรียบง่าย ไม่อิงตามกระแสแฟชั่น เป็นสาวใจดีอารมณ์เย็น มีบุคลิกที่อ่อนหวาน นุ่มนวล อบอุ่น มักมองโลกในแง่ดี

เพชรรูปทรงสี่เหลี่ยมมรกต (Emerald Cut) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองค่อนข้างสูง เรียนรู้เร็ว คิดวิเคราะห์ไว เป็นนักคิด นักวางแผนตัวยง มีความกระตือรือร้น รอบรู้ เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และค่อนข้างทรงอิทธิพล เป็นคนตรง และซื่อสัตย์ มีศักยภาพสูง เป็นคนค่อนข้างหัวแข็ง โดยเฉพาะกับเรื่องของความคิดหรือสิ่งที่วางแผนไว้ก่อนแล้ว ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนความคิดง่ายๆ

เพชรทรงสี่เหลี่ยมคุชชั่น (Cushion Cut) มีรูปลักษณ์ของเพชรที่สะท้อนถึงศิลปะในยุค 20s  หญิงสาวสมัยใหม่ที่เลือกใส่เพชรรูปทรงนี้ มักเป็นคนที่รักการท่องเที่ยว ชอบพบปะผู้คน พร้อมเปิดรับอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ เป็นคนโลกส่วนตัวสูง ใจร้อน รักอิสระ ชอบผจญภัย แสวงหาความแปลกใหม่และความหมายของชีวิต ชอบคิด ชอบเขียน เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง เป็นคนสบายๆ ไม่เรื่องมาก มีความสุขได้ด้วยตัวเอง

เพชรรูปหัวใจ (Heart-Shape) สื่อถึงรักนิรันดร์ มักจะมองหาความรักโรแมนติกดั่งในเทพนิยาย เป็นคนคิดบวก มองโลกในแง่ดีไปหมด มีความเป็นห่วงเป็นใย สดใสเหมือนเด็กๆ กระตือรืนร้น ไม่ชอบการผูกมัด ตามใจตัวเองเป็นที่สุด เป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา เป็นคนตัดสินใจเร็วแต่เปลี่ยนใจง่าย ต้องการความอิสระ และเป็นคนมีเสน่ห์

เพชรรูปไข่ (Oval-Shape) สะท้อนถึงลักษณะนิสัยที่ประณีตงดงามของผู้สวมใส่ เหมาะสุดๆ สำหรับสาวๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ชื่นชอบในศิลปะ สิ่งสวยงาม ภาพพจน์ของคุณเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งความทันสมัย  ชอบแต่งตัวให้ตัวเองดูดีมีรสนิยม ฉลาดมีเล่ห์เหลี่ยม ปรับตัวเก่ง และเพชรทรงนี้ยังช่วยให้นิ้วของผู้สวมใส่ดูเรียวยาวขึ้นด้วย

รูปทรงของเพชรมีอีกมากมาย ยังไม่หมดเท่านี้ และการเลือกเพชรหรือเครื่องประดับ ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปทรงของเพชรเพียงอย่างเดียว ต้องอาศัยการคัดเลือกที่ใส่ใจ คัดสรรดีไซน์ที่ใช่ ในสไตล์ที่เหมาะกับคุณ ผู้ที่สนใจจิวเวลลี่ที่มีเอกลักษณ์ สามารถแวะไปสัมผัสความงามของดีไซน์ที่แทนตัวตนของคุณได้ที่ร้าน จัสมิน จิวเวลรี่ สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้นเอ็ม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jasmin-jewelry.com

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ข้อมูล : จัสมิน จิวเวลรี่

ภาพ : จัสมิน จิวเวลรี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up