นี่สิ! นักแสดงคุณภาพตัวจริง หน่อย-บุษกร Real Star…So Shine

หน่อย – บุษกร ย้อนอดีตเส้นทางกว่าจะมีทุกวันนี้ได้เพราะ…

เวทีหนุ่มสาวแพรว คือใบเบิกทางที่ทำให้ หน่อย – บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง จากผลงานหลายสิบเรื่องที่เราทุกคนได้ชม เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเธอคือนักแสดงคุณภาพตัวจริง 

จากเชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์สู่สาวแพรว

ในปีที่หน่อย – บุษกร เข้าประกวดสาวแพรวนั้น เธอเพิ่งผ่านกิจกรรมการเป็นเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาหมาดๆ ละเธอก็ไม่คิดว่าจะเข้ามาประกวดเวทีนี้

หน่อยมีทุกวันนี้ได้ก็เพราะเวทีหนุ่มสาวแพรว จุดเริ่มต้นของการประกวดเพราะเพื่อนแอบส่งใบสมัครไปให้จนเข้ารอบ รู้ตัวอีกทีคือวันที่แพรวส่งจดหมายมาเรียกสัมภาษณ์ จนในที่สุดก็ผ่านด่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย บรรยากาศสนุกสนานและเป็นกันเองมาก การเข้าประกวดหนุ่มสาวแพรวถือว่าเป็นโอกาสให้หน่อยได้แปลงโฉมในหลายๆ อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น ต้องใส่กางเกงขาสั้น ต้องใส่รองเท้าส้นสูง ซึ่งตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนั้นหน่อยแทบไม่เคยใส่เลย ยังจำที่พี่ณัฐ ประกอบสันติสุข สอนหน่อยเรื่องความมั่นใจได้เลยว่า เขาบอกให้หน่อยพูดว่า รองเท้าของฉันๆ!!! แล้วกระโดดไปรอบห้อง (หัวเราะ) 

ปีที่หน่อยประกวดเขาจัดเป็นงานเล็กๆ ที่โรงแรมดุสิตธานี  คณะกรรมการตัดสินเสร็จ หน่อยได้คู่กับเบิร์ด – พิทยา ณ ระนอง เป็นหนุ่มแพรว พี่ๆ เขาก็ให้ใส่ชุดนั้นถ่ายเป็นปกเลย นึกย้อนไปถึงตอนที่ได้ยินว่าตัวเองได้ตำแหน่งสาวแพรว ผิดคาดนะ เพราะมีคนหน้าตาเก๋ๆ เข้าประกวทั้งนั้น นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้หน่อยเข้าวงการบันเทิง ทั้งงานเดินแบบและแสดงละครจนถึงวันนี้

ภาพ : @kun_jun

วุ่นแค่ไหน ลูกต้องมาก่อน

ทุกวันนี้วิถีเส้นทางชีวิตของหน่อยผันตัวเองจากนักแสดงมาเป็นผู้จัดละคร และมีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นกับสามีนักแสดงสุดหล่อ เคน – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และลูกชายวัยซนอีก 2 คน

ตอนนี้หน่อยกำลังทำละครเรื่องระเริงไฟ ออกอากาศทางช่อง 3 ค่ะ เพิ่งถ่ายทำเสร็จ อยู่ในช่วงการตัดต่อ จึงหายวุ่นลงไปเยอะ แม้จะงานยุ่งขนาดไหน หน่อยก็ไม่ลืมกิจวัตรประจำวัน คือการรับ – ส่งลูกๆ ไปโรงเรียน ถ้าช่วงไหนออกกอง หน่อยจะไปส่งลูกก่อน แล้วถึงเข้ากองถ่าย ตอนนี้น้องคุนอายุ 8 ขวบ ส่วนน้องจุน 6 ขวบ กำลังเลียนแบบตามพี่ทุกอย่าง จุนจะมีพี่เป็นไอดอล เรียกได้ว่าน้องเป็นไม้ยมกของพี่ จะเห็นเป็นภาพเลยว่า คือไม่ว่าพี่จะทำอะไร น้องก็ขอทำตามทุกอย่าง ก็น่ารักดีค่ะ”

ภาพ : @kun_jun

เคล็ดลับความสวยตลอดกาลแบบ Forever Young 

ถึงวันนี้หน่อยก็ยังคงความสวยสดใสได้อย่างคงที่ จนต้องแอบถามถึงเคล็ดลับของเธอ

แม้หน่อยจะมีงานยุ่งขนาดไหน แต่ไม่เคยลืมที่จะดูแลตัวเองเด็ดขาด เคล็ดลับคือ ห้ามอดมื้อเช้าเด็ดขาด หน่อยติดการกินข้าวเช้ามาก เพราะคุณแม่ทำให้เห็นมาตั้งแต่เด็ก ตื่นขึ้นมาอย่างแรกที่หน่อยทำคือเตรียมอาหารการกิน และเตรียมให้ลูกด้วย เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่ทำให้เรามีพลังและสดใสไปทั้งวัน อีกทั้งเป็นช่วงที่ร่างกายซึมซับประโยชน์จากสารอาหารได้เต็มที่ ส่วนมื้อเย็นหน่อยลดพวกคาร์โบไฮเดรต เพราะร่างกายไม่ต้องการมากแล้ว เน้นกินผัก ผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆ และหาเวลาเล่นโยคะ เพื่อรักษาสุขภาพและรูปร่าง

นอกจากนี้หน่อยยังหาเคล็ดลับการกิน ด้วยความที่เป็นคนติดการกินหวานมาก จึงใช้วิธีทางสายกลาง คือยอมตัวเองให้กินของหวานบ้าง แต่กินแค่สัก 3 – 4 คำ ไม่ใช่ว่างดไปเลย และกินอาหารเสริมบ้าง ในช่วงที่เหนื่อยกับการทำงาน เพื่อเป็นตัวช่วยให้หน่อยยังดูดี ดู Forever Young แบบนี้ตลอดไป 

ที่สำคัญคือต้องรู้จักทำใจมีวามสุขกับทุกเรื่องที่ทำและทุกสิ่งที่เราเป็น…เรียกว่าสวยจากภายใน แล้วจะออกมาสู่ภายนอกเองค่ะ

#ScotchForeverYoung #หนุ่มสาวแพรวReunion #สก๊อตรังนกแท้ #นิตยสารแพรว #PraewMag

Praew Recommend

keyboard_arrow_up