เห็นแล้วต้องซื้อ แต่ใส่ออกบ้านไม่ได้! สู่ขวัญ บูลกุล เผยประสบการณ์ตรง ไม่อยากแต่งตัวพลาดต้องอ่าน!

สู่ขวัญ บูลกุล เผยเทคนิคเคลียร์ของ แล้วทำให้เห็นตัวเองมากขึ้น!

สู่ขวัญ บูลกุล กลับมาแล้วค่า…สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีใครเริ่มต้นเปลี่ยนตัวเองด้วยการเก็บของทิ้ง หรือเก็บของบริจาคกันบ้างรึยัง ดีใจกับทั้งผู้ให้และผู้รับนะคะ ข้าวของทุกชึ้นของคุณได้ทำประโยชน์ให้ใครบางคนที่ไหนสักแห่ง…เป็นทางออกที่ดี แฮปปี้ทุกฝ่าย ทำให้เห็นพฤติกรรมของตัวเองมากขึ้น ซึ่งดิฉันว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว  

สิ่งที่พบหลังเคลียร์ทุกสิ่งอย่าง

เห็นห้องเสื้อผ้าสวยงามเป็นระเบียบ เริ่มติดใจเลยลามมาเก็บโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า เก็บของในบ้าน โยนทุกอย่างที่หมดอายุแล้วลงถังขยะ…พบว่าดิฉันสะสมยาหมดอายุไว้เยอะมาก ควรค่าแก่การสร้างพิพิธภัณฑ์ รวมไปถึงครีมกันแดด อาหารกระป๋อง และเครื่องสำอาง เดินหน้าสู้นะคะ เปิดทุกตู้ รื้อทุกลิ้นชัก อย่าได้กลัว ส่วนเรื่องที่ว่าจะเก็บจะจัดกันอย่างไร หาหนังสือที่บอกเรื่องเทคนิคเก็บบ้านมาอ่านก็ดีค่ะ ดิฉันก็อ่านแล้วจำๆ เขามาเหมือนกัน หรือลอง search หาสถานที่รับบริจาคของใช้ประเภทต่างๆ ดู อย่างของแต่งหน้าพวกแป้ง หรือลิปสติก ดิฉันบริจาคให้ รพ.ภูมิพล เขารับบริจาคเพื่อนำไปแต่งหน้าศพ เห็นมั้ยคะ ลิปสติกแท่งเก่าของเราดูมีคุณค่าขึ้นมาทันที

น้ำหนักลดลงไป 2 กิโลฯ

ถึงตอนนี้เอาเป็นว่าบ้านเรามีพื้นที่เพิ่มขึ้น ของใช้ที่เป็นประโยชน์ถูกจัดอย่างมีระบบ แถมน้ำหนักลดลงไป 2 กิโลฯจากการเก็บของ แฮปปี้อย่างนี้ทำอะไรดี…ช้อปปิ้ง และหาอะไรกินดีกว่า แฟลชแบ็คทันทีนะคะ คุณจำเส้นทางที่เพิ่งผ่านมาได้ใช่มั้ย ทุกหยาดเหงื่อ ทุกเซลล์สมอง และทุกพลังใจที่ใช้กว่าจะเคลียร์บ้านทั้งหลังเสร็จมันยากมันลำบาก จำได้นะคะ เราต้องไม่ซ้ำรอยเดิม…งั้นหมายความว่าห้ามช้อป? ไม่ค่ะไม่ ช้อปปิ้งยังคงเป็นความสุขของเราต่อไป เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลกยังต้องพึ่งเรา เพราะฉะนั้นช้อปไปค่ะ แต่จากนี้ต้องเป็นการช้อปแบบมีสติและคัดสรร ซื้อในสิ่งที่จำเป็นและเหมาะกับเราเท่านั้น

ภาพ : @suquanbulakul

คัดกรองสิ่งที่เหมาะ เลือกสิ่งที่ใช่ 

ดิฉันคิดว่าหลายท่านอาจเป็นเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ มีของบางอย่างที่ชอบแต่ไม่เหมาะกับเรา ควรปล่อยมันผ่านไป อย่าเก็บไว้เป็นภาระของจิตใจ เสื้อผ้าก็เช่นกัน ลองสังเกตกันดูนะคะ บางท่านอาจชอบซื้อเสื้อโป๊ๆ แต่ไม่กล้าใส่ หรือเลคกิ้งที่ใส่เท่าไหร่ก็ดูไม่สวยเพราะช่วงล่างใหญ่ หรือกระโปรงสอบยาวที่ชอบมาก แต่ช่วงขาไม่อำนวย อะไรที่ไม่เหมาะกับเรา ถ้ารู้แล้วก็พอเถอะค่ะ เก็บไว้บางชิ้นที่ชอบพอเป็นที่ระลึก หรือไว้ใส่เล่นส่องกระจกขำๆ ก็แล้วกัน

อย่างกระโปรงระบายเป็นชั้นๆ ดิฉันยังซื้ออยู่มั้ยเหรอคะ…คริๆ ยังมีบ้างค่ะ แต่ปรับเปลี่ยนสไตล์นิดหน่อยให้เข้ากับบุคลิกและรูปร่างมากขึ้น เพราะด้วยความที่ดิฉันเป็นคนไหล่กว้าง ฉะนั้นช่วงบนดูกว้างอยู่แล้ว เจอกระโปรงระบายเป็นชั้นที่บานพองออกมา ใส่ออกมาแล้วยิ่งดูไม่จืดเลยทีเดียว อ้วนกลมน่ารักมาก ถ้าจะใส่ก็ต้องเป็นแบบกระโปรงระบายชั้นๆ เนื้อผ้าทิ้งตัว ดูพลิ้วไหวตามที่เห็นในรูปนี่แหละค่ะ ใส่แล้วรับรองว่าเริ่ด!

ก่อนจากกันวันนี้ ขอให้ทุกท่านช้อปปิ้งให่สนุกอย่างมีสตินะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ

เรื่อง : สู่ขวัญ บูลกุล

ภาพ : โยธา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up