ส่วนโค้งเว้า

ไม่ใช่แค่บอดี้… แต่ใบหน้าก็ต้องมี ส่วนโค้งเว้า นะยูว์

ส่วนโค้งเว้า
ส่วนโค้งเว้า

 

เคยสังเกตไหมครับ ว่าหลายคนแม้หน้าตาดี ผิวพรรณเรียบเนียน ทั้งยังแต่งหน้าและบำรุงผิวเป็นอย่างดี แต่ทำไมใบหน้ายังดูไม่สดใสไร้ชีวิตชีวา….จะเป็นเพราะอะไร ไปพบคำตอบกันครับ

การมีผิวพรรณที่ดี มีใบหน้าที่ได้สัดส่วน และมีสมมาตรของความงาม ยังไม่ใช่องค์ประกอบทั้งหมดของความงามที่สมบูรณ์นะครับ เพราะถึงแม้จะดูสวย แต่กลับราบเรียบขาดชีวิตชีวา ทำให้ดูจืดชืด นั่นเพราะใบหน้าของบางคน ยังขาด ส่วนโค้งเว้า ที่เหมาะสมนั่นเองครับ

ความงามของใบหน้าก็เช่นเดียวกับรูปร่างของผู้หญิง จะมีเสน่ห์แค่ไหน ก็อยู่ที่ ส่วนโค้งเว้า นี่แหละครับ ดูอย่างสาวหุ่นนาฬิกาทราย ที่มีสัดส่วนโค้งเว้าดูพริ้วไหว กลายเป็นเสน่ห์เย้ายวนได้

ใบหน้าก็เช่นกัน ส่วนโค้งเว้า บนใบหน้า จะทำให้มีชีวิตชีวา กลายเป็นจุดเด่นในแรกพบได้ นั่นคือสาเหตุที่ แม้คนเราจะมีองค์ประกอบบนใบหน้าเหมือนกัน แต่บางคนดูสวยงามตรึงตาตรึงใจ แต่บางคนดูราบเรียบ นั่นเพราะขาดความโค้งเว้าขององค์ประกอบบนใบหน้านั่นเอง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของความงามที่จะช่วยสร้างมิติ และเสน่ห์ที่โดดเด่นได้ โดยความโค้งเว้าของใบหน้านั้นจะประกอบไปด้วย 2 ส่วน ดังนี้ครับ

1. ความโค้งเว้าทางด้านหน้า เป็นความโค้งที่เกิดจากจุดนูนบนใบหน้าสามจุด คือ หน้าผาก จมูก และคาง ซึ่งถ้าใบหน้าของคุณมีจุดโค้งนูนที่พอเหมาะได้สัดส่วน ใบหน้าก็จะมีมิติน่ามองเลยนะครับ

2. ความโค้งเว้าทางด้านข้าง ถือเป็นจุดสำคัญ โดยแก้มจะมีความโค้งเว้าเป็นรูปตัว S คือส่วนโหนกแก้มจะนูนออกมาเล็กน้อย ทำให้ใบหน้ามีมิติ ชวนมอง สังเกตง่ายๆ เวลาเรามองคนที่มีใบหน้ากลม หรือมีใบหน้ารูปตัววีจากด้านข้าง จะไม่มีโครงรูปตัว S ซึ่งอาจทำให้ดูราบเรียบครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ถ้าลองสำรวจใบหน้าแล้ว ใครไม่มีส่วนโค้งเว้าดังกล่าว ก็ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เพราะด้วยลักษณะทางชาติพรรณแล้ว คนไทยเราอาจไม่ได้มีจมูกที่โด่ง หรือโหนกแก้มชัดเหมือนกับชาวต่างชาติ ที่เห็นส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจนบนใบหน้า อย่างไรก็ตามหากคุณอยากปรับแต่งโครงหน้าเพื่อเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้งให้ดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ ก็สามารถปรับแต่งโครงหน้าด้วยวิธีทางการแพทย์โดยไม่ต้องผ่าตัด โดยผนวกเข้ากับความรู้ทางศิลปะด้วย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้วิธีฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์ HA (Hyaluronic Acid) เข้าไปปรับโครงกระดูกบนใบหน้า เพื่อสร้างมิติให้สวยงาม ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ตอบโจทย์ เพราะสะดวกและช่วยประหยัดเวลา เนื่องจากไม่ต้องพักฟื้น และยังให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วเป็นธรรมชาติ แต่… ขอย้ำว่า คุณต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะครับ

ส่วนโค้งเว้าบนใบหน้า อาจสร้างความมีชีวิตชีวาให้กลายเป็นที่จดจำ แต่เสน่ห์ส่วนบุคคลจะสร้างความประทับใจที่มิรู้เลือนนะครับ

เพราะความงาม คือศิลปะและรสนิยมครับ

• ติดตามชม คุณหมอบอย แขกรับเชิญพิเศษในรายการ The List อัศจรรย์ความรู้ และ The Poll เข้าใจความต่างอย่างมีสไตล์ ที่ช่อง 3 และ 33 HD • www.aic-clinic.com และ www.facebook.com/aicclinic

เรื่อง : น.พ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ Beauty Artist

ภาพ : กฤตธี สไตลิสต์ สลาลี สมบัติมี

สถานที่ : Motif @Central Embassy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up