สถานที่แฮ้งเอ๊าต์แห่งใหม่ “มูเทกิ บาย มูเกนได” ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ดีงามทั้งของคาวและของหวาน

เทศกาลวันหยุดยาวแบบนี้แพรวมีสถานที่แฮ้งเอ๊าต์แห่งใหม่ให้คนเมืองมาแนะนำกันอีกแล้ว นั่นก็คือ “มูเทกิ บาย มูเกนได” (Muteki by Mugendai) ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่สไตล์ All-day Japanese Dining Cafe (ออล-เดย์ เจแปนีส ไดนิ่ง คาเฟ่) ให้คออาหารญี่ปุ่นและคนรักการแฮ้งเอ๊าต์ได้มาลิ้มลองกัน

มูเทกิ บาย มูเกนได เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นรูปแบบใหม่ เน้นความคล่องตัวและสะดวกสบายในการรับประทาน โดยเป็นโซนบาร์ที่สามารถเห็นขั้นตอนการทำซูชิแต่ละคำจากเชฟได้เลย รวมทั้งการตกแต่งยังเข้ากับธีม Innovative Concept ของศูนย์การค้า ในส่วนของเมนูนั้นมีทั้งเมนูพิเศษที่ครีเอตขึ้นมาโดยเฉพาะ รวมถึงเมนูท็อปฮิตขายดีที่มีให้เลือกรับประทานกัน ไม่ว่าจะเป็น Engawa Lava Don (เอนกาวะ ลาวา ด้ง) ข้าวซูชิหน้าครีบปลาแฮริบัต หรือปลาตาเดียวสไลซ์วางเรียงและลนไฟ ราดด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลและมายองเนส ที่นับเป็นเมนูซิกเนเจอร์และขายดีท็อป 3 ของมูเทกิทุกสาขา

หรือเมนูพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะอย่าง Spicy Salmon Don (สไปซี่ แซลมอน ด้ง) โดยเป็นแซลมอนหั่นลูกเต๋า แล้วนำไปคลุกเคล้าให้เข้ากับครีมซอสเผ็ด จากนั้นนำไปวางบนข้าวซูชิปรุงรส และท็อปด้านบนด้วยไข่อิคุระโรยหน้าปิดท้าย

นอกจากนั้นยังมีเมนูทานง่ายและเป็นที่นิยม อาทิ Aburi Anago Cream Cheese (อะบุริ อะนาโกะ ครีมชีส) ข้าวปั้นหน้าปลาไหลทะเลไส้ครีมชีส โดยใช้ปลาไหลทะเลมาเบิร์นไฟ เพื่อให้ได้สัมผัสกลิ่นหอมของเนื้อปลาที่เป็นกลิ่นคาแร็คเตอร์เฉพาะจากธรรมชาติ

รวมทั้งเป็นปลาที่มีมันแทรก ทำให้เวลาทานแล้วรู้สึกเหมือนละลายในปาก Anago Foie Gras (อะนาโกะ ฟัวกราส์) ข้าวปั้นหน้าตับห่านทอด ห่อด้วยปลาไหลทะเล เป็นการรวมเดอะเบสต์ทั้งจากโลกทะเลอย่างปลาไหลทะเล มารวมไว้กับเดอะเบสต์แห่งโลกตะวันตกอย่างฟัวกราส์ ทำให้ได้ซูชิที่เป็นแนวโมเดิร์นเจแปนีส กลมกล่อมมากขึ้นด้วยซอสหวานสูตรเฉพาะของมูเทกิ

Akami Mentaiko (อะกามิ เมนไทโกะ) สลัดปลาทูน่าห่ออะโวคาโด โดยเลือกใช้ปลาบลูฟินทูน่าที่ไม่มีมัน เหมาะสำหรับคนที่เฮลตี้รักสุขภาพ ราดด้วยซอสไข่กุ้ง เพิ่มรสชาติให้จานนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

Unagi Foie Gras (อูนางิ ฟัวกราส์) ข้าวปั้นหน้าปลาไหลน้ำจืดและตับห่าน ผสมผสานความกลมกล่อมของปลาไหลและความเข้มข้นมันของฟัวกราส์ ทำให้ได้ซูชิชิ้นพิเศษสำหรับวันดีๆ

Seafood Omu Yaki Udon (ซีฟู้ด โอมุ ยากิ อูด้ง) อุด้งผัดทะเลห่อไข่ซอสสูตรพิเศษของมูเทกิ โดยนำวัตถุดิบจากทะเล อาทิ กุ้ง ปลาหมึก แซลมอน ฯลฯ ลงไปผัดบนเตาเทปันยากิ หุ้มด้วยไข่โอมุที่มีความอ่อนนุ่มกึ่งสุก ทานง่าย ละลายในปาก

ส่วนของหวานที่แนะนำให้ทานปิดท้ายคงหนีไม่พ้นเมนู Crispy Chocolate Peanut Butter (คริสปี้ ช็อกโกแลต พีนัท บัตเตอร์ขนมปังชุบคอร์นเฟล็กป่น ราดด้วยซอสเนยถั่วและซอสช็อกโกแลต เมนูนี้เหมาะสำหรับคอขนมที่ชื่นชอบโทสต์ เพราะใช้ขนมปังบริยอส (Brioche) ทำให้กรอบเล็กน้อย นุ่มใน เพิ่มความกรุบกรอบด้วยคอร์นเฟล็กป่น และหอมหวานด้วยซอสปิดท้าย

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : มูเทกิ บาย มูเกนได

Praew Recommend

keyboard_arrow_up