คนรักหนังมีเฮ! พิเศษ 23 เรื่องจาก 10 ประเทศกลุ่มอาเซียน เตรียมฉายฟรีใน Bangkok Asean Film Festival 2017

สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สำหรับ เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2560 หรือ Bangkok Asean Film Festival 2017 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรมและสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ 

เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งประชาคมอาเซียน โดยความพิเศษครั้งนี้ที่จะมอบให้แก่เหล่าคนรักภาพยนตร์ หรือคนทั่วไปที่อาจไม่ได้มีโอกาสนั่งชมภาพยนตร์ก็คือ ภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม 23 เรื่องที่ได้คัดสรรมาจาก 10 ประเทศสมาชิกในกลุ่มประชาคมอาเซียน

อีกทั้งยังมีการฉายภาพยนตร์ตัวแทนประเทศที่ส่งโดยสถานทูตของชาติสมาชิก 10 ประเทศ ภาพยนตร์ในสายประกวดที่มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากนานาชาติ 3 ท่าน และภาพยนตร์ที่เคยเป็นตำนาน “อาเซียนคลาสสิก” ไม่ว่าจะเป็น Solo Solitude (อินโดนีเซีย), ดาวคะนอง (ไทย), Ah Boys to Men 3 (สิงคโปร์), Pop Aye (สิงคโปร์), Dearest Sister (ลาว), Singing in Graveyards (ฟิลิปปินส์) และอื่นๆ พร้อมมีบทบรรยายไทย-อังกฤษให้แก่ผู้ชม โดยถ้าหากมองอีกมุมหนึ่ง นอกจากจะได้ชมฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ทั้งของไทยและต่างชาติ ได้เรียนรู้เรื่องราวข้อคิดจากตัวเรื่องภาพยนตร์แล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะได้ชวนครอบครัว เพื่อนๆ หรือคนรัก มาร่วมดูภาพยนตร์ร่วมกันด้วย โดยเทศกาลนี้ จัดฉายฟรี ทุกเรื่อง ทุกรอบ ระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

วันนี้ แพรวดอทคอม จึงนำภาพยนตร์ 3 เรื่อง ที่มีแพลนเข้าฉายในเทศกาลนี้มาพูดถึงกันเสียหน่อย

ดาวคะนอง ภาพยนตร์ฝีมือคนไทย กำกับโดย อโนชา สุวิชากรพงศ์ นำแสดงโดย วิศรา วิจิตรวาทการ, อารักษ์ อมรศุภศิริ, อภิญญา สกุลเจริญสุข, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, รัศมี เผ่าเหลืองทอง และอัจฉรา สุวรรณ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงการเมืองในเดือนตุลาคม ซึ่งผู้กำกับเองก็ได้จัดฉายรอบพิเศษสำหรับแขกรับเชิญเฉพาะกลุ่มในคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เพื่อรำลึกวาระครบรอบ 40 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่ามีชื่อเสียงข้ามไปหลายประเทศ ทั้งสวิตเซอร์แลนด์, เกาหลีใต้, อังกฤษ, แคนาดา และฮ่องกง นอกจากนี้เมื่องานสุพรรณหงส์ที่ผ่านมา ดาวคะนองยังสามารถคว้ารางวัลได้ 3 รางวัล คือ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยมอีกด้วย

POP AYE ภาพยนตร์ฝีมือผู้กำกับหญิงชาวสิงคโปร์ Kirsten Tan (เคอร์สเทน ตัน) ที่ได้สร้างภาพยนตร์สไตล์ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ รวมถึงเขียนบทเองด้วย ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครไทย ช้างไทย โดยฉากดำเนินเรื่องในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้มาถ่ายทำในประเทศไทยด้วย ซึ่งจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของสถาปนิกที่ได้มาเจอช้างหลังจากพลัดพรากกัน และเป็นการเดินทางกลับไปยังที่ที่คุ้นเคยของกันและกัน นำแสดงโดย ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ และเพ็ญพักตร์ ศิริกุล โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคัดเลือกให้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ 2017 ในกลุ่ม World Cinema Dramatic Competition ด้วย

และ Senjakala di Manado ภาพยนตร์ฝีมือผู้กำกับชาวอินโดนีเซีย Deni Pusung ที่ได้ยกความสัมพันธ์ขัดแย้งระหว่างพ่อและลูกชายมานำเสนอ โดย Johny ผู้เล่นเป็นพ่อได้ทิ้งครอบครัวของเขาไปเกือบ 20 ปี ปล่อยให้ภรรยาและลูกชายอยู่กัน 2 คน จนกระทั่งเขาได้เดินทางกลับไปหาครอบครัวที่ Manado เพื่อหวังให้ภรรยาและลูกชายยกโทษให้ แต่ก็ต้องพบว่าภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว และตัวเขาก็ได้ไปยุ่งวุ่นวายกับแฟนสาวของลูกชาย จุดเริ่มต้นความขัดแย้งความสัมพันธ์ทางสายเลือดจึงเกิดขึ้น

 

*ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2560 เป็นต้นไป ผ่าน www.facebook.com/BangkokAseanFilmFestival และรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่จุดประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2560 บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ก่อนรอบฉาย 30 นาที (1ท่านต่อ 1 ที่นั่ง) ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรอบฉายและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2643-9100 และ www.facebook.com/BangkokAseanFilmFestival


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอท
ภาพ: www.facebook.com/BangkokAseanFilmFestival

Praew Recommend

keyboard_arrow_up